LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi bài tập
+
Viết
Trang chủ
Giải bài tập Online
Flashcard - Học & Chơi
Dịch thuật
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Khoa học tự nhiên - Lớp 6 |
Khoa học tự nhiên
|
Lớp 6
Đặng Bảo Trâm
Khoa học tự nhiên - Lớp 6
11/09 14:25:15
Bằng các từ cho sẵn: bào quan, vùng nhân, màng tế bào, chất tế bào, nhân. Em hãy điền từ thích hợp vào chỗ trống trong các phát biểu sau: a. ……… là lớp màng mỏng nằm bên ngoài tế bào, bảo vệ và kiểm soát các chất đi vào, đi ra khỏi tế bào. b. ……… có nhiều và nằm trong chất keo lỏng, chúng có màng và có nhiều loại ở tế bào nhân thực, không có màng và chỉ có một loại ở tế bào nhân sơ. c. ……… là chất keo lỏng nằm khắp bên trong tế bào, nơi diễn ra các hoạt động sống của tế bào. d. ……… là vùng chứa ...
Phạm Văn Phú
Khoa học tự nhiên - Lớp 6
11/09 14:25:14
Dựa vào hình sau, em hãy cho biết hình dạng của các tế bào sau.
Đặng Bảo Trâm
Khoa học tự nhiên - Lớp 6
11/09 14:25:10
Học sinh quan sát hình và trả lời các câu hỏi sau: a. Em hãy cho biết mỗi lần sinh sản thì số lượng tế bào con như thế nào so với lần trước? b. Em hãy cho biết sự phân chia của tế bào có ý nghĩa gì đối với sinh vật?
Bạch Tuyết
Khoa học tự nhiên - Lớp 6
11/09 14:25:09
Quan sát hình vẽ a. Em hãy chú thích các thành phần cấu tạo có ở tế bào thực vật và tế bào động vật. b. Thành phần cấu tạo nào có ở tế bào thực vật mà không có ở tế bào động vật?
Trần Bảo Ngọc
Khoa học tự nhiên - Lớp 6
11/09 14:25:09
Quan sát hình vẽ: Em hãy cho biết: Trong các tế bào gồm tế bào vi khuẩn, tế bào động vật, tế bào thực vật, tế bào trứng ếch, tế bào trứng gà, tế bào trứng đà điểu, tế bào nào quan sát được bằng mắt thường, tế bào nào phải quan sát bằng kính hiển vi?
Nguyễn Thu Hiền
Khoa học tự nhiên - Lớp 6
11/09 14:25:05
Quan sát hình vẽ: a. Cho biết kích thước của tế bào chất và nhân thay đổi như thế nào khi tế bào lớn lên? b. Em hãy điền từ thích hợp vào chỗ trống trong các bước tế bào thực hiện sinh sản: - Khi tế bào đã trở thành …………. thì bắt đầu sinh sản, ………….. của nó được chia thành 2 nhân con giống nhau và từ từ cách xa nhau. - ………….. được phân chia, ở tế bào thực vật hình thành ………… - Cuối cùng hình thành 2 ……… giống với tế bào ban đầu.
Nguyễn Thị Nhài
Khoa học tự nhiên - Lớp 6
11/09 14:25:04
Quan sát hình vẽ: a. Em hãy cho biết 3 thành phần chính cấu tạo nên tế bào? b. Bào quan nào ở thực vật có kích thước lớn, ở tế bào động vật có kích thước nhỏ?
Phạm Minh Trí
Khoa học tự nhiên - Lớp 6
11/09 14:25:04
Em hãy chú thích hình vẽ sau về cấu tạo tế bào nhân sơ và tế bào nhân thực.
Phạm Văn Bắc
Khoa học tự nhiên - Lớp 6
11/09 14:24:54
Em hãy lấy một số ví dụ trong cuộc sống có sử dụng cách lọc để tách chất ra khỏi hỗn hợp.
CenaZero♡
Khoa học tự nhiên - Lớp 6
11/09 14:24:53
Để pha cà phê hòa tan nhanh hơn, em sẽ sử dụng nước nóng, nước ở nhiệt độ phòng hay nước lạnh. Vì sao?
Nguyễn Thanh Thảo
Khoa học tự nhiên - Lớp 6
11/09 14:24:53
Trong thực tế, bạn thường gặp những hỗn hợp, những dung dịch nào? Nêu ví dụ.
Tôi yêu Việt Nam
Khoa học tự nhiên - Lớp 6
11/09 14:24:45
Thực hiện thí nghiệm: Cho một thìa nhỏ đường vào cốc chứa 20 ml nước, khuấy nhẹ. a. Mô tả đặc điểm của hỗn hợp tạo thành. b. Quan sát và cho biết nước đường có phải là một dung dịch không? Nếu có hãy chỉ ra chất tan và dung môi trong dung dịch này.
Phạm Minh Trí
Khoa học tự nhiên - Lớp 6
11/09 14:24:45
Ứng dụng tách các chất ra khỏi hỗn hợp trong đời sống thực tế có ích lợi gì? Nêu ví dụ.
Nguyễn Thị Thương
Khoa học tự nhiên - Lớp 6
11/09 14:24:44
Theo em, không khí là một chất hay một hỗn hợp? Giải thích.
Phạm Minh Trí
Khoa học tự nhiên - Lớp 6
11/09 14:24:33
Đọc tình huống sau: "Bạn Thư giúp bà phơi thóc (lúa) ở sân. Bỗng một cơn gió to nổi lên cuốn theo cát, bụi bay tứ tung. Bạn Thư vội vàng thu dọn thóc vào nhà nhưng thóc bị lẫn rất nhiều cát và bụi. Bạn Thư không biết làm thế nào để tách thóc ra khỏi cát và bụi". Em hãy trình bày cách giúp bạn.
Tôi yêu Việt Nam
Khoa học tự nhiên - Lớp 6
11/09 14:16:40
Em cần chuẩn bị những gì và làm như thế nào để tách dầu ăn ra khỏi hỗn hợp dầu ăn và nước?
CenaZero♡
Khoa học tự nhiên - Lớp 6
11/09 14:16:40
Vì sao trên bao bì của một số thức uống như sữa cacao, sữa socola thường có dòng chữ "lắc đều trước khi uống"?
Bạch Tuyết
Khoa học tự nhiên - Lớp 6
11/09 14:16:39
Để sản xuất muối từ nước biển người ta đã làm cách nào?
Tôi yêu Việt Nam
Khoa học tự nhiên - Lớp 6
11/09 14:16:24
Em cần chuẩn bị những gì và làm như thế nào để tách cát trắng ra khỏi hỗn hợp nước và cát trắng?
Phạm Văn Phú
Khoa học tự nhiên - Lớp 6
11/09 14:16:23
Úp đĩa lên một cốc nước muối nóng khoảng một phút rồi nhấc đĩa ra. Theo bạn, những giọt nước đọng trên đĩa có mặn như nước muối trong cốc không? Tại sao?
Phạm Văn Phú
Khoa học tự nhiên - Lớp 6
11/09 14:13:40
Gang hoặc thép đều là sản phẩm làm ra từ sắt (iron), chúng được sử dụng như thế nào trong đời sống? Nêu cách bảo quản một số đồ dùng như dao, kéo, cày, cuốc, …
Phạm Văn Phú
Khoa học tự nhiên - Lớp 6
11/09 14:13:40
Nêu nhận xét cho 2 tình huống sau: - Ném quả bóng cao su xuống sàn nhà hoặc vào tường. - Kéo căng một sợi dây cao su rồi buông tay ra. Từ những nhận xét trên, bạn hãy rút ra tính chất của cao su.
Trần Bảo Ngọc
Khoa học tự nhiên - Lớp 6
11/09 14:13:39
Khi chế biến các món rán (chiên), xào gia đình em thường sử dụng dầu thực vật hay mỡ động vật? Tại sao cần ăn phối hợp chất béo có nguồn gốc động vật và chất béo có nguồn gốc thực vật?
Tôi yêu Việt Nam
Khoa học tự nhiên - Lớp 6
11/09 14:13:33
Kể tên một số đồ dùng được làm bằng thủy tinh. Thông thường, những đồ dùng bằng thủy tinh khi va chạm mạnh vào vật rắn sẽ thế nào? Giải thích.
Nguyễn Thanh Thảo
Khoa học tự nhiên - Lớp 6
11/09 14:13:32
Nhờ có tính chất nào, đá vôi được dùng để tạc tượng? Tại sao cần khai thác đá vôi hợp lí?
Đặng Bảo Trâm
Khoa học tự nhiên - Lớp 6
11/09 14:13:27
Tại sao chúng ta không nên ăn quá mặn và nên sử dụng muối i - ốt (iodine) trong các bữa ăn?
Phạm Văn Bắc
Khoa học tự nhiên - Lớp 6
11/09 14:13:19
Kể tên một số đồ dùng được làm bằng đồng và hợp kim của đồng mà em biết. Nêu cách bảo quản một số đồ dùng bằng đồng và hợp kim của đồng trong gia đình.
Nguyễn Thu Hiền
Khoa học tự nhiên - Lớp 6
11/09 14:13:19
Tại sao người ta lại làm lưỡi dao, lưỡi kéo bằng thép mà không làm bằng nhôm?
Tôi yêu Việt Nam
Khoa học tự nhiên - Lớp 6
11/09 14:13:17
Các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyến cáo chúng ta nên ăn cá trong các bữa ăn. Vì sao?
CenaZero♡
Khoa học tự nhiên - Lớp 6
11/09 14:13:11
Cọ xát một hòn đá vôi vào một hòn đá cuội, quan sát chỗ cọ xát trên 2 hòn đá. Em có nhận xét gì về tính cứng của đá vôi so với đá cuội?
<<
<
6
7
8
9
10
11
12
13
14
>
Bảng xếp hạng thành viên
11-2024
10-2024
Yêu thích
1
Ngọc
9.780 điểm
2
Đặng Mỹ Duyên
7.267 điểm
3
Little Wolf
6.674 điểm
4
ღ_Hoàng _ღ
6.493 điểm
5
Vũ Hưng
5.206 điểm
1
Little Wolf
11.289 điểm
2
Chou
9.506 điểm
3
Đặng Mỹ Duyên
7.094 điểm
4
Quyên
6.310 điểm
5
Thanh Lâm
6.021 điểm
1
Hoàng Huy
2.882 sao
2
ღ__Thu Phương __ღ
2.862 sao
3
Nhện
2.777 sao
4
pơ
1.751 sao
5
BF_ xixin
1.328 sao
Thưởng th.10.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
×
Gia sư