+500k
Đăng ký
Đăng nhập
+
Gửi câu hỏi
Trang chủ
Giải bài tập Online
Đấu trường tri thức
Dịch thuật
Flashcard - Học & Chơi
Cộng đồng
Trắc nghiệm tri thức
Khảo sát ý kiến
Hỏi đáp tổng hợp
Đố vui
Đuổi hình bắt chữ
Quà tặng và trang trí
Truyện
Thơ văn danh ngôn
Xem lịch
Ca dao tục ngữ
Xem ảnh
Bản tin hướng nghiệp
Chia sẻ hàng ngày
Bảng xếp hạng
Bảng Huy hiệu
LIVE trực tuyến
Đề thi, kiểm tra, tài liệu học tập
Bài tập
/
Bài đang cần trả lời
Cấp học
Đại học
Cấp 3 (Trung học phổ thông)
- Lớp 12
- Lớp 11
- Lớp 10
Cấp 2 (Trung học cơ sở)
- Lớp 9
- Lớp 8
- Lớp 7
- Lớp 6
Cấp 1 (Tiểu học)
- Lớp 5
- Lớp 4
- Lớp 3
- Lớp 2
- Lớp 1
Trình độ khác
Môn học
Âm nhạc
Mỹ thuật
Toán học
Vật lý
Hóa học
Ngữ văn
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Đạo đức
Khoa học
Lịch sử
Địa lý
Sinh học
Tin học
Lập trình
Công nghệ
Giáo dục thể chất
Giáo dục Công dân
Giáo dục Quốc phòng và An ninh
Ngoại ngữ khác
Xác suất thống kê
Tài chính tiền tệ
Giáo dục kinh tế và pháp luật
Hoạt động trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Tự nhiên & xã hội
Bằng lái xe
Tổng hợp
Sinh học
thanh mai
Sinh học - Lớp 9
25/01 00:47:59
Giải bài có thưởng!
Sơ đồ sau minh họa cho mối quan hệ giữa gene là tính trạng trong cơ chế di truyền phân tử
thanh mai
Sinh học - Lớp 9
25/01 00:49:34
Giải bài có thưởng!
Hình 2 minh họa mối quan hệ giữa nguyên phân, giảm phân và thụ tinh trong quá trình phát triển của cơ thể
thanh mai
Sinh học - Lớp 9
25/01 00:47:08
Giải bài có thưởng!
Xét một cá thể có 2 cặp gen (Aa, Bb) nằm trên nhiễm sắc thể thường. Hãy viết các kiểu gen có thể có của cá thể
Nguyễn Thảo
Sinh học - Lớp 8
23/01 21:51:06
Thời gian trung bình chu kì tim của người bình thường là 0,8s, một người phụ nữ có nhịp đo đc là 84 nhịp tim/phút . Biết rằng tỉ lệ thời gian của các pha trong chu kì tim của người phụ nữ này tương đương với người bình thường. Xác định thời gian mỗi pha
Ánh Cỏ
Sinh học - Lớp 8
23/01 20:38:54
Hệ máu abo ở người được xác định dựa vào đâu
khánh lộc hoàng
Sinh học - Lớp 9
23/01 09:29:33
Tế bào giao tử của một loại sinh vật khi giảm phân không có đột biến và không gây ra trao đổi chéo NST thì khả năng số loại giao tử có thể xuất hiện là 64
Nguyễn Kiên Quốc
Sinh học - Lớp 10
22/01 14:46:18
Nếu không cung cấp đủ oxi cho phổi trong 5 phút cơ thể sẻ bị các tổn thường gì? Nêu các bệnh về phổi
Nguyễn Kiên Quốc
Sinh học - Lớp 10
22/01 14:43:51
Ti thể và lục lạp khác nhau và giống nhau ở những điểm nào?
Nguyễn Kiên Quốc
Sinh học - Lớp 10
22/01 14:43:03
Nguyên nhân chính gây ra các bệnh ung thư?
như lê
Sinh học - Lớp 6
21/01 20:47:17
Sự có lợi và có hại của nguyên sinh vật
Tiến Lê
Sinh học - Lớp 6
21/01 19:57:40
Vẽ trùng roi và chú thích
Trần Đan Phương
Sinh học - Lớp 12
21/01 17:43:13
Ở một loài thực vật, allele A quy định thân cao trội hoàn toàn so với allele a quy định thân thấp; allele B quy định quả đỏ trội hoàn toàn so với allele b quy định quả vàng. Cho cây thân cao, quả đỏ thuần chủng giao phấn với cây thân thấp, quả vàng thuần chủng (P), thu được F
1
gồm 100% cây thân cao, quả đỏ. Cho các cây F
1
tự thụ phấn, thu được F
2
gồm 4 loại kiểu hình, trong đó cây thân cao, quả vàng chiếm tỉ lệ 9%. Biết rằng trong quá trình phát sinh giao tử đực ...
Phạm Văn Phú
Sinh học - Lớp 12
21/01 17:43:13
Trên một đồi thông Đà Lạt, các cây thông mọc liền rễ nhau, nước và muối khoáng do rễ cây này hút có thể dẫn truyền sang cây khác. Khả năng hút nước và muối khoáng của chúng còn được tăng cường nhờ một loại nấm rễ, để đổi lại cây thông cung cấp cho nấm rễ các chất hữu cơ từ quá trình quang hợp. Cây thông phát triển tươi tốt cung cấp nguồn thức ăn cho xén tóc, xén tóc lại trở thành nguồn thức ăn cho chim gõ kiến và thằn lằn. Thằn lằn bị trăn sử dụng làm nguồn thức ăn. Có bao nhiêu mối quan hệ hỗ ...
Phạm Văn Bắc
Sinh học - Lớp 12
21/01 17:43:13
Trong cơ chế điều hòa hoạt động của operon Lac ở vi khuẩn E. coli, đột biến xảy ra ở vị trí nào sau đây của operon có thể làm cho các gen cấu trúc Z, Y, A phiên mã ngay cả khi môi trường không có lactose?
Nguyễn Thu Hiền
Sinh học - Lớp 12
21/01 17:43:12
Cho các hoạt động của con người sau đây, có bao nhiêu hoạt động cụ thể nào sau đây góp phần vào việc sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên? I. Giảm đến mức thấp nhất sự khánh kiệt tài nguyên không tái sinh. II. Sử dụng lại và tái chế các nguyên vật liệu, khai thác hợp lí các dạng tài nguyên có khả năng tái sinh. III. Tăng cường khai thác tối đa các nguồn tài nguyên tái sinh và không tái sinh. IV. Vận động đồng bào dân tộc sống định canh, định cư, tránh đốt rừng, làm nương rẫy.
Tôi yêu Việt Nam
Sinh học - Lớp 12
21/01 17:43:12
Tất cả các loài sinh vật hiện nay đều có chung một bộ mã di truyền, trừ một vài ngoại lệ, điều này chứng tỏ mã di truyền có tính chất gì ?
Nguyễn Thị Nhài
Sinh học - Lớp 12
21/01 17:43:12
Một công trình nghiên cứu đã khảo sát sự biến động số lượng cá thể của 2 quần thể thuộc 2 loài động vật ăn cỏ (loài X và loài Y) trong cùng một khu vực sinh sống từ năm 1992 đến năm 2020. Hình sau đây mô tả sự thay đổi số lượng cá thể của 2 quần thể X, Y trước và sau khi loài động vật săn mồi M xuất hiện trong môi trường sống của chúng. Biết rằng ngoài sự xuất hiện của loài M, điều kiện môi trường sống trong toàn bộ thời gian nghiên cứu không có biến động lớn. Mỗi nhận định sau đây đúng hay ...
Nguyễn Thị Thảo Vân
Sinh học - Lớp 12
21/01 17:43:12
Bệnh xơ nang là rối loạn di truyền lặn phổ biến nhất ở người da trắng ở Anh với tần suất sinh khoảng 1/2500. Bệnh được đặc trưng bởi các vấn đề nghiêm trọng về hô hấp và chức năng tuyến tuy không đầy đủ, do tích tụ chất nhầy dính. Hiện tại chưa có cách chữa trị nhưng các phương pháp điều trị được cải tiến hiện nay có thể tăng tuổi thọ lên khoảng 30 tuổi, nguyên nhân tử vong thường là do suy hô hấp. Nam giới mắc bệnh CF thường vô sinh. Bệnh xơ nang là do đột biến gene mã hoá chất điều hoà dẫn ...
Tô Hương Liên
Sinh học - Lớp 12
21/01 17:43:11
Một nhóm nghiên cứu thực hiện thí nghiệm để kiểm chứng mô hình nhân đôi DNA ở vùng nhân của tế bào nhân sơ. Họ đã nuôi một số vi khuẩn E.coli trong môi trường chỉ có nitơ đồng vị nặng (
15
N). Sau đó, họ chuyển vi khuẩn sang nuôi tiếp năm thế hệ ở môi trường chỉ có nitơ đồng vị nhẹ (
14
N). Biết số lần nhân lên của vi khuẩn E.coli trong các ống nghiệm là như nhau. Tách DNA sau mỗi thế hệ và thu được kết quả như hình dưới đây. Cho biết X là vị trí của DNA chứa cả hai mạch ...
Nguyễn Thu Hiền
Sinh học - Lớp 12
21/01 17:43:11
Hình dưới đây thể hiện sơ đồ ảnh hưởng của nhiệt độ đến quang hợp ở cây khoai tây và cây cà chua. Dựa vào hình ảnh xác định mỗi nhận định sau đây đúng hay sai? a) Cường độ quang hợp tối đa ở cây cà chua cao hơn ở cây khoai tây. b) Ở khoảng nhiệt độ dưới 35 °C, nhiệt độ càng cao thì cả cây khoai tây và cà chua quang hợp càng mạnh. c) Nhiệt độ tối ưu cho quá trình quang hợp ở khoai tây và cà chua giống nhau. d) Trong trồng trọt cà chua và khoai tây, muốn cây đạt năng suất cao cần thường xuyên duy ...
Phạm Văn Bắc
Sinh học - Lớp 12
21/01 17:43:11
Phả hệ dưới đây mô tả sự di truyền của bệnh bạch tạng, do một trong hai allele của một gene nằm trên NST thường quy định. Cho rằng không phát sinh đột biến mới trong phả hệ. Có thể xác định được kiểu gene bao nhiêu người trong phả hệ trên?
CenaZero♡
Sinh học - Lớp 12
21/01 17:43:11
Hình bên thể hiện đường cong tăng trưởng của quần thể sinh vật theo tiềm năng sinh học. Có các đặc điểm sau đây: quần thể tăng trưởng không giới hạn, kích thước của quần thể nằm trong sức chịu đựng của môi trường, mức sinh sản của sinh vật là tối đa, môi trường sống bị hạn chế bởi các nhân tố sinh thái. Có bao nhiêu đặc điểm trên đây phù hợp với kiểu tăng trưởng này?
Nguyễn Thanh Thảo
Sinh học - Lớp 12
21/01 17:43:11
Ở một loài thực vật, khi trong kiểu gene có cả gene A và gene B thì hoa có màu đỏ. Nếu trong kiểu gene chỉ có A hoặc chỉ có B thì hoa có màu vàng. Nếu không có gene A và B thì hoa có màu trắng. Hai cặp gene Aa và Bb nằm trên 2 cặp NST khác nhau. Cho cây dị hợp về 2 cặp gene nói trên tự thụ phấn, ở đời con, loại kiểu hình hoa vàng có bao nhiêu kiểu gene?
Trần Đan Phương
Sinh học - Lớp 12
21/01 17:43:10
Trong quy luật di truyền phân li độc lập, với các gene trội lặn hoàn toàn. Nếu P thuần chủng khác nhau bởi 3 cặp tính trạng tương phản thì số loại kiểu gene khác nhau ở F
2
là bao nhiêu?
Trần Bảo Ngọc
Sinh học - Lớp 12
21/01 17:43:10
Hình dưới đây thể hiện quá trình dịch mã của nhiều ribosome tham gia vào quá trình tổng hợp protein. Theo lí thuyết, có bao nhiêu chuỗi polypeptide được tạo thành theo sơ đồ này?
Tô Hương Liên
Sinh học - Lớp 12
21/01 17:43:10
Cho các dòng thuần chủng có kiểu gene như sau: (I): AAbb; (II): aaBB; (III): aabb. Theo lí thuyết, phép lai giữa 2 dòng nào tạo ra đời con có ưu thế lai cao nhất?
Tô Hương Liên
Sinh học - Lớp 12
21/01 17:43:10
Một loài thực vật, cho cây thân cao, quả ngọt (P) tự thụ phấn, thu được F
1
gồm 4 loại kiểu hình, trong đó số cây thân thấp, quả chua chiếm 4%. Biết rằng mỗi gene quy định một tính trạng, các allele trội là trội hoàn toàn; không xảy ra đột biến nhưng xảy ra hoán vị gene ở cả quá trình phát sinh giao tử đực và giao tử cái với tần số bằng nhau. Theo lí thuyết, các phát biểu sau đây đúng hay sai? a) F
1
có 10 loại kiểu gene. b) Trong quá trình giảm phân của cây P đã xảy ra hoán ...
Bạch Tuyết
Sinh học - Lớp 12
21/01 17:43:10
Hình dưới đây minh hoạ tốc độ sinh trưởng giả định của ba loài cây ngập mặn thân gỗ lâu năm kí hiệu là loài (I), (II) và (III) tương ứng với các điều kiện độ mặn khác nhau. Số liệu trong bảng dưới đây cho biết độ mặn cao nhất tại ba bãi lầy ven biển A, B và C của địa phương H. Giả sử các điều kiện sinh thái khác của ba bãi lầy này là tương đồng nhau, không ảnh hưởng đến sức sống của các loài cây này và sự sai khác về độ mặn giữa các vị trí trong mỗi bãi lầy là không đáng kể. Các cây con của ba ...
CenaZero♡
Sinh học - Lớp 12
21/01 17:43:09
Khiếm thính là hiện tượng giảm một phần hay toàn bộ khả năng cảm nhận về âm thanh gây ra bởi môi trường hoặc sai hỏng gene. Khoảng 50% trường hợp là khiếm thính di truyền do gene gây ra, trong đó khiếm thính di truyền không hội chứng chiếm tới 70%. Hiện nay có hơn 160 gene được xác định là có liên quan đến khiếm thính di truyền không hội chứng, trong đó gene GJB2 nằm trên nhiễm sắc thể 13 là một trong những nguyên nhân chính gây bệnh. Nghiên cứu xác định đột biến trong gene GJB2 ở một gia đình ...
Nguyễn Thị Thảo Vân
Sinh học - Lớp 12
21/01 17:43:09
Mỗi phát biểu nào sau đây đúng khi nói về đặc điểm tiêu hóa ở động vật? a) Tất cả các loài thú ăn thực vật đều có dạ dày 4 ngăn. b) Ở thú ăn thịt, thức ăn là thịt được tiêu hóa cơ học và hóa học trong dạ dày. c) Ruột non ở thú ăn thịt ngắn hơn so với ruột non ở thú ăn thực vật. d) Ở động vật có ống tiêu hóa, thức ăn được tiêu hóa nội bào.
<<
<
1
2
3
4
5
>
Bảng xếp hạng thành viên
01-2025
12-2024
Yêu thích
1
Little Wolf
10.661 điểm
2
Chou
7.821 điểm
3
Đặng Hải Đăng
6.095 điểm
4
Avicii
5.441 điểm
5
Phương
5.229 điểm
1
Little Wolf
12.683 điểm
2
ngân trần
9.306 điểm
3
Chou
8.907 điểm
4
Đặng Hải Đăng
8.282 điểm
5
bảo hân
8.149 điểm
1
_Kẹ_
5.901 sao
2
Dame
5.323 sao
3
Thăng Offline
4.458 sao
4
Chó Thăng trả nợ t
3.378 sao
5
ღ_NhienHuong_ღ
2.830 sao
Thưởng th.12.2024
Bảng xếp hạng
×
Trợ lý ảo
Gửi câu hỏi
×