Hỏi đáp tổng hợp Gửi câu hỏi Gửi khảo sát

Oan gia trái chủ là gì?

Trần Bảo Ngọc | Chat Online
24/03/2019 09:35:37
1.931 lượt xem
Trả lời / Bình luận (1)
Biết Tuốt | Chat Online
24/03/2019 09:38:27
Oan gia trái chủ là việc những vong linh (linh hồn người chết) bị oan từ kiếp trước, về báo oán với người sống ở kiếp này, nhập vào người đang sống ở kiếp này để báo oán, hành hạ. Kiếp này bạn phải trả nghiệp của kiếp trước để lại. Hiểu đơn giản thì đó là "quy luật nhân - quả", nhưng "nhân" ở đây là nguyên nhân từ kiếp trước chứ không phải từ kiếp này. Theo đó thì rất nhiều sự việc ở kiếp này đều có thể lý giải nguyên do là từ kiếp trước. Và ai cũng có những oan gia trái chủ, chỉ có điều là ít hay nhiều mà thôi. Cách hóa giải: Sám hối, Cầu siêu oan gia trái chủ, Thỉnh oan gia trái chủ (Nhưng không có cơ sở khoa học khẳng định điều này, mà chỉ là theo niềm tin của mỗi người vào tâm linh).

Oan gia: Bạn gây nỗi oan với họ.
Trái chủ: Bạn mắc nợ với họ, họ là chủ nợ của bạn (trái là mắc nợ)

Ví dụ: Bạn muốn theo ngành giáo viên, nhưng lại bị một ai đó ngăn cản, thì có thể do kiếp trước bạn cũng ngăn cản họ thực hiện ước mơ của họ.
Bạn cho một người vay tiền nhưng họ không trả cho bạn, thì do kiếp trước bạn cũng đã từng vay họ và không trả nợ cho họ.
Hoặc có khi một người nào đó bị lên cơn phát điên, phát dồ, phát dại, làm những việc hoang tưởng, cũng có thể được cho là do "vong (hồn ma)" nhập, v.v..
Đôi khi ốm đau, bệnh tật cũng được cho là do Oan gia trái chủ làm bị bệnh.

Oan gia trái chủ có thật không thì chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh được, mà tùy vào niềm tin của mỗi người vào thế giới tâm linh.

Và tất nhiên theo cách lập luận này, thì ngược lại với oan gia trái chủ, thì ở kiếp này bạn cũng có thể sẽ nhận được báo ơn, được sự giúp đỡ của các vong linh nếu kiếp trước bạn tốt với họ, giúp đỡ họ, có ơn với họ, thì kiếp này họ trả ơn bạn, giúp đỡ bạn.

Gầy đây Chùa Ba Vàng ở Quảng Ninh có làm lễ thỉnh Oan gia trái chủ cho nhiều người và cũng đang gây tranh cãi cho dư luận.

Chùa Ba Vàng ở Uông Bí - Quảng Ninh,Chùa Ba Vàng,Oan gia trái chủ là gì,Oan gia trái chủ
Chùa Ba Vàng ở TP. Uông Bí - Quảng Ninh

Chùa Ba Vàng ở Uông Bí - Quảng Ninh,Oan gia trái chủ là gì,Oan gia trái chủ
Chùa Ba Vàng ở Uông Bí - Quảng Ninh,Oan gia trái chủ là gì,Oan gia trái chủ
Chùa Ba Vàng ở Uông Bí - Quảng Ninh,Oan gia trái chủ là gì,Oan gia trái chủ
Chùa Ba Vàng ở TP. Uông Bí - Quảng Ninh

Xem thêm: Chùa Ba Vàng
7 0
Gửi câu trả lời / bình luận của bạn tại đây (*):
Hình ảnh (nếu có):
(Thông tin Email/ĐT sẽ không hiển thị phía người dùng)
*Nhấp vào đây để nhận mã Nhấp vào đây để nhận mã
Bạn có câu hỏi cần giải đáp, hãy gửi cho mọi người cùng xem và giải đáp tại đây, chúng tôi luôn hoan nghênh và cảm ơn bạn vì điều này: Gửi câu hỏi
Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi lên Lazi nhiều thứ khác nữa Tại đây!
×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo