Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi từ 51 đến 55: (1) – Ta với mình, mình với ta (2) Lòng ta sau trước mặn mà đinh ninh (3) Mình đi, mình lại nhớ mình (4) Nguồn bao nhiêu nước, nghĩa tình bấy nhiêu.... (5) Nhớ gì như nhớ người yêu (6) Trăng lên đầu núi, nắng chiều lưng nương (7) Nhớ từng bản khói cùng sương (8) Sớm khuya bếp lửa người thương đi về. (9) Nhớ từng rừng nứa bờ tre (10) Ngòi Thia, sông Đáy, suối Lê vơi đầy. (Việt Bắc – Tố Hữu) ...
![]() | Phạm Văn Bắc | Chat Online |
05/09/2024 23:13:46 (Tổng hợp - Lớp 12) |
22 lượt xem
Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi từ 51 đến 55:
(1) – Ta với mình, mình với ta
(2) Lòng ta sau trước mặn mà đinh ninh
(3) Mình đi, mình lại nhớ mình
(4) Nguồn bao nhiêu nước, nghĩa tình bấy nhiêu....
(5) Nhớ gì như nhớ người yêu
(6) Trăng lên đầu núi, nắng chiều lưng nương
(7) Nhớ từng bản khói cùng sương
(8) Sớm khuya bếp lửa người thương đi về.
(9) Nhớ từng rừng nứa bờ tre
(10) Ngòi Thia, sông Đáy, suối Lê vơi đầy.
(Việt Bắc – Tố Hữu)
PHẦN 2: TƯ DUY ĐỊNH TÍNH
Lĩnh vực: Ngữ văn (50 câu – 60 phút)
Những biện pháp tu từ nghệ thuật nào được sử dụng trong đoạn trích?![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Điệp từ, liệt kê và so sánh. | 2 phiếu (100%) |
B. Ẩn dụ và nhân hóa. 0 % | 0 phiếu |
C. Điệp ngữ và hoán dụ. 0 % | 0 phiếu |
D. So sánh và đối lập. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 2 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Đề thi Đánh giá năng lực ĐHQG Hà Nội năm 2024 - 2025 có đáp án (Đề 28)
Tags: Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi từ 51 đến 55:,(1) – Ta với mình. mình với ta,(2) Lòng ta sau trước mặn mà đinh ninh,(3) Mình đi. mình lại nhớ mình,(4) Nguồn bao nhiêu nước. nghĩa tình bấy nhiêu....,(5) Nhớ gì như nhớ người yêu
Tags: Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi từ 51 đến 55:,(1) – Ta với mình. mình với ta,(2) Lòng ta sau trước mặn mà đinh ninh,(3) Mình đi. mình lại nhớ mình,(4) Nguồn bao nhiêu nước. nghĩa tình bấy nhiêu....,(5) Nhớ gì như nhớ người yêu
Trắc nghiệm liên quan
- Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi từ 51 đến 55: (1) – Ta với mình, mình với ta (2) Lòng ta sau trước mặn mà đinh ninh (3) Mình đi, mình lại nhớ mình (4) Nguồn bao nhiêu nước, nghĩa tình bấy nhiêu.... (5) Nhớ gì như nhớ người yêu (6) Trăng ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi từ 51 đến 55: (1) – Ta với mình, mình với ta (2) Lòng ta sau trước mặn mà đinh ninh (3) Mình đi, mình lại nhớ mình (4) Nguồn bao nhiêu nước, nghĩa tình bấy nhiêu.... (5) Nhớ gì như nhớ người yêu (6) Trăng ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho hình tứ diện đều \[ABCD\] có độ dài các cạnh bằng 1. Gọi \(A',\,\,B',C',D'\) lần lượt là điểm đối xứng của \[A,\,\,B,\,\,C,\,\,D\] qua các mặt phẳng \(\left( {BCD} \right),\left( {ACD} \right),\left( {ABD} \right),\left( {ABC} \right)\). Thể tích ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Có 10 học sinh, gồm 5 bạn lớp 12A và 5 bạn lớp 12B tham gia một trò chơi. Để thực hiện trò chơi, người điều khiển ghép ngẫu nhiên 10 học sinh đó thành 5 cặp. Xác suất để không có cặp nào gồm hai học sinh cùng lớp bằng (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho hàm số \(y = f\left( x \right)\) thỏa mãn \(f\left( 0 \right) = \frac{2}{3}\) và \(\left( {\sqrt x + \sqrt {x + 1} } \right)f'\left( x \right) = 1\,,\,\,\forall x \ge - 1.\) Biết rằng \(\int\limits_0^1 {f\left( x \right)dx} = \frac{{a\sqrt 2 + ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Có bao nhiêu giá trị \[m\] nguyên bé hơn \[ - 6\] để phương trình \[\sqrt {2{x^2} - 2x - m} = x + 2\] có nghiệm? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho hàm bậc ba \(y = f\left( x \right)\) có đồ thị như hình vẽ. Hàm số \(h\left( x \right) = \left| {f\left( {\sin x} \right) - 1} \right|\) có bao nhiêu điểm cực trị trên đoạn \(\left[ {0\,;\,\,2\pi } \right]\)? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Trong không gian \[Oxyz,\] cho hình hộp \[ABCD.A'B'C'D'\] biết \[A\left( {1\,;\,\,0\,;\,\,1} \right),\,\,B\left( {2\,;\,\,1\,;\,\,2} \right),\]\(D\left( {2\,;\,\, - 2\,;\,\,2} \right),\)\(A'\left( {3\,;\,\,0\,;\,\, - 1} \right),\) điểm \[M\] thuộc ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Trong không gian tọa độ \[Oxyz,\] cho mặt cầu \(\left( S \right):{\left( {x + 2} \right)^2} + {\left( {y - 1} \right)^2} + {\left( {z - 2} \right)^2} = 9\) và điểm \[M\] thay đổi trên mặt cầu. Giá trị lớn nhất của độ dài đoạn thẳng \[OM\] là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Trong không gian \[Oxyz,\] cho đường thẳng \(d:\frac{2} = \frac{1} = \frac{{ - 3}}\). Hình chiếu vuông góc của \[d\] trên mặt phẳng \(\left( {Oyz} \right)\) là một đường thẳng có vectơ chỉ phương là (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the word whose underlined part is pronounced differently from the others. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Trong tình huống dưới đây, chủ thể nào đã có hành vi vi phạm quyền tố cáo của công dân? Tình huống. Anh A gửi đơn tố cáo nặc danh (không ghi rõ họ tên, địa chỉ) bịa đặt việc trưởng phòng H nhận hối lộ, sử dụng bằng cấp giả nhằm xúc phạm danh dự, hạ ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong quá trình thực hiện quyền khiếu nại, quyền tố cáo, công dân không được (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo quy định của pháp luật, công dân báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về hành vi xả chất thải chưa qua xử lí ra môi trường là sử dụng quyền nào sau đây? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Chủ thể nào trong trường hợp dưới đây đã có hành vi vi phạm ngyên tắc bầu cử? Trường hợp. Qua tìm hiểu và nghiên cứu, chị M đã quyết định lựa chọn anh Q là đại biểu để bầu vào Hội đồng nhân dân cấp xã. Khi chị M đang viết phiếu bầu cho anh Q thì anh ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Nhận định nào sai: Khi xác định người không được thực hiện quyền ứng cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo pháp luật ai là được nhờ đi bầu cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong trường hợp dưới đây, bạn A đã thực hiện quyền của công dân trong tham gia quản lí nhà nước và xã hội như thế nào? Trường hợp. Bạn A tích cực tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện dự thảo “Bộ Quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em trên không gian ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước thuộc nhóm quyền nào của con người quy định trong Hiến pháp 2013? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Công dân gián tiếp tham gia quản lí Nhà nước, quản lí xã hội thông qua quyền (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)