Cho hai hệ cân bằng sau trong hai bình kín:C(r) + CO2 (k) ⇄ 2CO (k) ∆H = 172 kJ;CO(k) + H2O (k) ⇄ CO2 (k) + H2 (k) ∆H = -41 kJ;Có bao nhiêu điều kiện trong các điều kiện sau đây làm các cân bằng trên chuyển dịch ngược chiều nhau(giữ nguyên các điều kiện khác)? (1) Tăng nhiệt độ. (2) Thêm khí CO2. (3) Thêm khí H2 vào. ...
Phạm Minh Trí | Chat Online | |
06/09 09:56:29 (Tổng hợp - Lớp 12) |
10 lượt xem
Cho hai hệ cân bằng sau trong hai bình kín:
C(r) + CO2 (k) ⇄ 2CO (k) ∆H = 172 kJ;
CO(k) + H2O (k) ⇄ CO2 (k) + H2 (k) ∆H = -41 kJ;
Có bao nhiêu điều kiện trong các điều kiện sau đây làm các cân bằng trên chuyển dịch ngược chiều nhau(giữ nguyên các điều kiện khác)?
(1) Tăng nhiệt độ. (2) Thêm khí CO2. (3) Thêm khí H2 vào.
(4) Tăng áp suất. (5) Dùng chất xúc tác. (6) Thêm khí CO vào.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 5 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 3 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho phản ứng ở trạng thái cân bằng : H2(k) + I2(k) ⇄ 2HI(k); ∆H < 0.Cân bằng sẽ chuyển dịch theo chiều thuận khi (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho cân bằng (trong bình kín) sau: PCl5 (k) ⇆⇆ PCl3 (k) + Cl2 (k) (∆H >0)Trong các yếu tố: (1) tăng nhiệt độ; (2) thêm vào một lượng khí PCl3; (3) thêm vào một lượng khí PCl5; (4) tăng áp suất ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Xét các hệ cân bằng sau đây trong một bình kín:(1) 2NaHCO3 (r) ⇆⇆ Na2CO3 (r) + H2O (k) + CO2 (k)(2) CO2 (k) + CaO (r) ⇆⇆ CaCO3 (r)(3) ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho cân bằng trong bình kín: N2 (k) + 3H2 (k) ⇆⇆ 2NH3 (k) (∆H < 0)Trong các yếu tố:(1) Tăng nhiệt độ(2) Thêm lượng N2.(3) Thêm một lượng NH3.(4) Giảm áp suất chung của hệ.(5) Dùng chất xúc ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho cân bằng sau trong một bình kín: CO2 (k) + H2 (k) ⇆⇆ CO (k) + H2O (k) (∆H >0)Yếu tố không làm cân bằng trên chuyển dịch là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho cân bằng trong bình kín: N2 (k) + 3H2 (k) ⇆ 2NH3 (k)Khi tăng nhiệt độ thì số mol hỗn hợp khí tăng. Phát biểu đúng về cân bằng này là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Khi tăng áp suất chung của hệ thì cân bằng nào sau đây chuyển dịch theo chiều nghịch (giữ nguyên các yếu tố khác) ? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho cân bằng sau diễn ra trong hệ kín:2NO2 (k) ⇆⇆ N2O4 (k) Nâu đỏ không màuBiết rằng khi làm lạnh thấy màu của hỗn hợp khí nhạt hơn. Các yếu tố tác động vào hệ cân bằng trên đều làm cho cân bằng hóa học ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho các cân bằng hóa học:N2 (k) + 3H2 (k) ⇆⇆ 2NH3 (k) (1)H2 (k) + I2 (k) ⇆⇆ 2HI (k) (2)2SO2 (k) + O2 (k) ⇆⇆ 2SO3 ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho các cân bằng sau trong các bình riêng biệt: (1) H2 (k, không màu) + I2 (k, tím) ⇄ 2HI (k, không màu) (2) 2NO2 (k, nâu đỏ) ⇄ N2O4 (k, không màu) Nếu làm giảm thể tích bình ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)