Đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi: Tình huống. Trường THCS A phát động phong trào thiện nguyện mang tên “Đồ cũ - yêu thương mới”. Theo kế hoạch, nhà trường sẽ vận động giáo viên và học sinh toàn trường thu gom sách vở cũ, quần áo cũ trong gia đình mình và những người xung quanh, để gửi tặng các em học sinh vùng cao. Khi thông tin của phong trào “Đồ cũ - yêu thương mới” được phổ biến về các lớp, nhiều bạn học sinh đã tích cực hưởng ứng. Tuy nhiên, bạn Q lại cho rằng: “hoạt động này là vô bổ; ...
Trần Đan Phương | Chat Online | |
hôm qua (Giáo dục Công dân - Lớp 9) |
2 lượt xem
Đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi:
Tình huống. Trường THCS A phát động phong trào thiện nguyện mang tên “Đồ cũ - yêu thương mới”. Theo kế hoạch, nhà trường sẽ vận động giáo viên và học sinh toàn trường thu gom sách vở cũ, quần áo cũ trong gia đình mình và những người xung quanh, để gửi tặng các em học sinh vùng cao. Khi thông tin của phong trào “Đồ cũ - yêu thương mới” được phổ biến về các lớp, nhiều bạn học sinh đã tích cực hưởng ứng. Tuy nhiên, bạn Q lại cho rằng: “hoạt động này là vô bổ; sách và quần áo cũ thì có giá trị gì đâu mà đem tặng”.
Câu hỏi: Trong tình huống trên, nếu là bạn thân của Q, em nên lựa chọn cách ứng xử nào?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Không quan tâm vì không ảnh hưởng gì đến mình. 0 % | 0 phiếu |
B. Khuyên Q nên tích cực hưởng ứng phong trào 0 % | 0 phiếu |
C. Đồng tình với bạn Q vì ý kiến này rất hợp lí. 0 % | 0 phiếu |
D. Chỉ trích Q gay gắt vì Q thiếu lòng nhân ái. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Chủ thể nào sau đây đã có thái độ và hành vi tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Mỗi công dân cần có việc làm, hành vi nào dưới đây khi sống trong cộng đồng? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Bạn K đã được cả nhóm giao nhiệm vụ xây dựng bài thuyết trình. Tuy nhiên, do chủ quan và thiếu sự chuẩn bị kĩ lưỡng, bài thuyết trình của nhóm K không tốt nên cô giáo T đã góp ý và yêu cầu cả nhóm chỉnh sửa. K cảm thấy có lỗi với cả nhóm và luôn tự ... (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Điền vào chỗ chấm: “Truyền thống khoan dung được thể hiện qua cách ... của con người trong các mối quan hệ xã hội.” (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Hay chê bai, kỳ thị sự khác biệt của người khác là biểu hiện của: (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Theo em, học sinh cần làm gì để thể hiện việc sống có lí tưởng? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Một trong những ý nghĩa của việc sống có lí tưởng là (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Ý kiến nào sau đây không đúng khi bàn về vấn đề quản lí thời gian hiệu quả? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Chọn cụm từ thích hợp vào chỗ trống (…) trong khái niệm sau: “…….. là cách sắp xếp, sử dụng thời gian hợp lí, tránh lãng phí thời gian để hoàn thành tốt các công việc theo mục tiêu đã đặt ra”. (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Để thể hiện lòng yêu hòa bình trong cuộc sống hàng ngày, em không chấp nhận việc làm nào dưới đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
Trắc nghiệm mới nhất
- Trong Powerpoint, bản mẫu có tên là gì? (Tin học - Lớp 8)
- Header là phần nào của văn bản? (Tin học - Lớp 8)
- Dạng thông tin giống nhau xuất hiện ở đầu trang hoặc chân các trang được xem như là? (Tin học - Lớp 8)
- Để chèn ảnh vào văn bản thì ta chọn lệnh? (Tin học - Lớp 8)
- Để chèn ảnh vào văn bản thì ta đặt con trỏ tại? (Tin học - Lớp 8)
- Lệnh Shape Fill nằm trong dải lệnh nào dưới đây? (Tin học - Lớp 8)
- Phần I. Trắc nghiệm (4 điểm) Câu 1: Để hiệu chỉnh màu nền thì ta chọn lệnh (Tin học - Lớp 8)
- Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi bên dưới: Công nghệ càng trở nên ưu việt sau khi đón tiếp sự ra đời của những chiếc điện thoại thông minh, hay còn gọi là smartphone. Vậy nên điện thoại thì thông minh nhưng người dùng nó, đặc biệt là người trẻ ... (Ngữ văn - Lớp 8)
- Tình huống nào sau đây cần có nguồn nhân lực phát triển phần mềm? (Tin học - Lớp 8)
- Các ngành nghề đào tạo nào hướng đến việc làm trong lĩnh vực tin học? (Tin học - Lớp 8)