Cho một só nhận định về khả năng biểu hiện ra kiểu hình của gen lặn như sau: (1) Gen lặn ở thể đồng hợp lặn. (2) Gen lặn trên NST thường ở thể dị hợp. (3) Gen lặn trên vùng không tương đồng của NST giới tính X ở giới dị giao. (4) Gen lặn trên NST giới tính X ở giới đồng giao thuộc thể dị hợp. (5) Gen lặn ở thể đơn bội. (6) Gen lặn ở thể dị hợp thuộc thể ba nhiễm. Trong các nhận định trên, nhận định đúng là:
Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online | |
01/09 11:52:34 (Sinh học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Cho một só nhận định về khả năng biểu hiện ra kiểu hình của gen lặn như sau:
(1) Gen lặn ở thể đồng hợp lặn.
(2) Gen lặn trên NST thường ở thể dị hợp.
(3) Gen lặn trên vùng không tương đồng của NST giới tính X ở giới dị giao.
(4) Gen lặn trên NST giới tính X ở giới đồng giao thuộc thể dị hợp.
(5) Gen lặn ở thể đơn bội.
(6) Gen lặn ở thể dị hợp thuộc thể ba nhiễm.
Trong các nhận định trên, nhận định đúng là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (1), (4), (6) | 1 phiếu (100%) |
B. (1), (3), (5) 0 % | 0 phiếu |
C. (1), (2), (4) 0 % | 0 phiếu |
D. (1), (2), (5) 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tuyển tập đề thi thử môn Sinh Học cực hay có lời giải
Tags: Cho một só nhận định về khả năng biểu hiện ra kiểu hình của gen lặn như sau:,(1) Gen lặn ở thể đồng hợp lặn.,(2) Gen lặn trên NST thường ở thể dị hợp.,(3) Gen lặn trên vùng không tương đồng của NST giới tính X ở giới dị giao.,(4) Gen lặn trên NST giới tính X ở giới đồng giao thuộc thể dị hợp.,(5) Gen lặn ở thể đơn bội.
Tags: Cho một só nhận định về khả năng biểu hiện ra kiểu hình của gen lặn như sau:,(1) Gen lặn ở thể đồng hợp lặn.,(2) Gen lặn trên NST thường ở thể dị hợp.,(3) Gen lặn trên vùng không tương đồng của NST giới tính X ở giới dị giao.,(4) Gen lặn trên NST giới tính X ở giới đồng giao thuộc thể dị hợp.,(5) Gen lặn ở thể đơn bội.
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các khu sinh học (biôm) sau đây: (1) Rừng rụng lá ôn đới (2) rừng lá kim phương bắc(rừng taiga) (3) rừng mưa nhiệt đới (4) đồng rêu hàn đới Các khu sinh học trên phân bố theo vĩ độ và mức độ khô hạn từ bắc cực đến xích đạo lần lượt ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nghiên cứu về di truyền ở người đã thu được một số kết quả sau: (1) Các năng khiếu toán học, âm nhạc, hội họa có cơ sở di truyền đa gen, đồng thời chịu ảnh hưởng nhiều của điều kiện môi trường. (2) Hội chứng Đao, hội chứng Tớcnơ do đột biến số ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phương pháp sau: (1) Nuôi cấy mô ở thực vật (2) cấy truyền phôi (3) lai tế bào sinh dưỡng (4) gây đột biến (5) nhân bản vô tính tự nhiên (6) nuôi cấy hạt phấn, noãn chưa thụ tinh Có bao nhiêu phương pháp dùng để nhân ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cây hạt trần ngự trị, bò sát cổ ngự trị, phân hóa chim là những đặc điểm thuộc kì nào của đại Trung sinh? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các nhân tố sau: (1) Đột biến (2) di – nhập gen (3) chọn lọc tự nhiên (4) giao phối ngẫu nhiên (5) các yếu tố ngẫu nhiên (6) các cơ chế cách li Có bao nhiêu nhân tố đóng vai trò cung cấp nguyên liệu cho quá trình tiến hóa của ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quá trình diễn thế nguyên sinh, càng về sau thì: (Sinh học - Lớp 12)
- Những đặc trưng nào sau đây là bằng chứng sinh học phân tử? (1) Mọi sinh vật có vật chất di truyền là axit nucleic. (2) Tế bào của mọi sinh vật đều dùng chung mã di truyền. (3) Mọi cơ thể sinh vật đều được cấu tạo từ tế bào. (4) ADN của các loài đều ... (Sinh học - Lớp 12)
- Theo quan niệm của Đacuyn, nguồn nguyên liệu chủ yếu của tiến hóa là: (Sinh học - Lớp 12)
- Bảng dưới đây cho biết một số ví dụ về ứng dụng của di truyền học trong chọn giống: Cột A Cột B 1. Sinh vật chuyển gen a. Giống lúa lùn có năng suất cao được tạo ra từ giống lúa Peta của Indonexia và giống lúa của Đài Loan 2. Công ... (Sinh học - Lớp 12)
- Bộ ba đối mã (anticodon) của tARN vận chuyển axit amin mêtiônin là:3’ (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)