Trong các nhóm từ sau, nhóm từ nào gồm các từ láy? (0,5đ) (Tiếng Việt - Lớp 5)
Nguyễn Thị Thương - 06/09 15:21:14
Ý nghĩa của bài thơ là gì? (1đ) (Tiếng Việt - Lớp 5)
Nguyễn Thị Sen - 06/09 15:21:12
Anh chiến sĩ đã dùng cách nói như thế nào để làm mẹ yên lòng? (0,5đ) (Tiếng Việt - Lớp 5)
Nguyễn Thanh Thảo - 06/09 15:21:10
Điền từ còn thiếu để hoàn chỉnh khổ thơ sau: (0,5đ) Con ra tiền tuyến xa xôi……………….., cả đôi mẹ hiền (Tiếng Việt - Lớp 5)
Trần Bảo Ngọc - 06/09 15:21:07
Em hãy đọc bài “Bầm ơi” trong sách Tiếng Việt 5 tập 2, trang 130 và trả lời các câu hỏi sau: Điều gì gợi cho anh chiến sĩ nhớ tới mẹ? (0,5đ) (Tiếng Việt - Lớp 5)
Nguyễn Thị Nhài - 06/09 15:21:06
Dấu phẩy trong câu: "Độ tám giờ, nhân dân xì xầm ầm lên." có tác dụng gì? (0,5đ). (Tiếng Việt - Lớp 5)
Trần Đan Phương - 06/09 15:20:53
Câu "Út có dám rải truyền đơn không?" là loại câu gì? (0,5đ) (Tiếng Việt - Lớp 5)
Bạch Tuyết - 06/09 15:20:51
Dòng nào dưới đây nêu đúng nội dung bài văn? (1đ) (Tiếng Việt - Lớp 5)
Nguyễn Thanh Thảo - 06/09 15:20:49
Vì sao chị Út muốn thoát li? (0,5đ) (Tiếng Việt - Lớp 5)
Nguyễn Thị Nhài - 06/09 15:20:48
Chị Út đã nghĩ ra cách gì để rải hết truyền đơn? (1đ) (Tiếng Việt - Lớp 5)
Nguyễn Thu Hiền - 06/09 15:20:46
Những chi tiết nào cho thấy chị Út rất hồi hộp khi nhận công việc đầu tiên? (0,5đ) (Tiếng Việt - Lớp 5)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 06/09 15:20:46
Anh Ba Chẩn hỏi Út có dám rải truyền đơn không? (0,5đ) (Tiếng Việt - Lớp 5)
Trần Bảo Ngọc - 06/09 15:20:44
“Cô bé nghĩ mãi rồi cô cất giọng hát khe khẽ. Cô bé cứ hát hết bài này đến bài khác cho đến khi mệt lả mới thôi.”. Hai câu văn trên được liên kết với nhau bằng cách nào? (0,5đ) (Tiếng Việt - Lớp 5)
Nguyễn Thị Sen - 06/09 15:20:34
Tình tiết bất ngờ gây xúc động nhất trong câu chuyện là gì? (0,5đ) (Tiếng Việt - Lớp 5)
Nguyễn Thị Nhài - 06/09 15:20:28
Cụ già đã làm gì cho cô bé? (0,5đ) (Tiếng Việt - Lớp 5)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 06/09 15:20:25
Cuối cùng, trong công viên, cô bé đã làm gì? (0,5đ) (Tiếng Việt - Lớp 5)
Phạm Văn Phú - 06/09 15:20:23
ĐÔI TAI CỦA TÂM HỒN Một cô gái vừa gầy vừa thấp bị thầy giáo loại ra khỏi dàn đồng ca. Cũng chỉ tại cô bé ấy lúc nào cũng chỉ mặc mỗi một bộ quần áo vừa bẩn vừa cũ, lại rộng nữa. Cô bé buồn tủi khóc một mình trong công viên. Cô bé nghĩ: “Tại sao mình ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
Nguyễn Thanh Thảo - 06/09 15:20:20
Vì sao áo dài được coi là biểu tượng cho y phục truyền thống của Việt Nam?(M4-1đ) (Tiếng Việt - Lớp 5)
Phạm Văn Phú - 06/09 15:20:10
Từ khi nào những chiếc áo dài cổ truyền được cải tiến thành áo dài tân thời vừa mang hồn Việt lại phảng phất nét Tây phương? (M3-1đ) (Tiếng Việt - Lớp 5)
Bạch Tuyết - 06/09 15:20:09
Đâu là đặc điểm của áo dài tân thời? (M2-1đ) (Tiếng Việt - Lớp 5)
Trần Đan Phương - 06/09 15:20:07
Em hãy đọc bài “Tà áo dài Việt Nam” trong sách Tiếng Việt 5 tập 2, trang 122 và trả lời câu hỏi: Phụ nữ Việt Nam xưa thường mặc áo lối mớ ba, mớ bảy, vậy mặc áo lối mớ ba, mớ bảy là như thế nào? (M1-1đ) (Tiếng Việt - Lớp 5)
Bạch Tuyết - 06/09 15:20:05
Ý nghĩa của câu chuyện là gì? (1đ) (Tiếng Việt - Lớp 5)
Phạm Minh Trí - 06/09 15:19:54
Đọc câu chuyện này em có suy nghĩ gì? (1đ) (Tiếng Việt - Lớp 5)
Trần Bảo Ngọc - 06/09 15:19:51
Khi phát hiện ra em Hoan vì đuổi theo con cào cào mà trượt chân sa xuống ngòi, Mơ đã có hành động gì? (1đ) (Tiếng Việt - Lớp 5)
Nguyễn Thị Nhài - 06/09 15:19:50
Em hãy đọc bài “Con gái” trong sách Tiếng Việt 5 tập 2, trang 112 và trả lời các câu hỏi sau: Từ “Vịt trời” xuất hiện trong câu chuyện mang hàm ý gì? (1đ) (Tiếng Việt - Lớp 5)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 06/09 15:19:34
Dấu phẩy trong câu “Đám đông im lặng, còn chàng trai không giấu được nỗi xúc động của mình.” có tác dụng gì? (M2-0,5đ) (Tiếng Việt - Lớp 5)
Nguyễn Thanh Thảo - 06/09 15:18:03
Từ nào sau đây đồng nghĩa với từ “ngắm” (M1-0,5đ) (Tiếng Việt - Lớp 5)
Trần Bảo Ngọc - 06/09 15:18:02
Những vết lõm trên trái tim ông lão có ý nghĩa gì? (M3-1đ) (Tiếng Việt - Lớp 5)
Nguyễn Thị Sen - 06/09 15:17:59
Những mảnh chắp vá trên trái tim ông lão vẽ có ý nghĩa gì? (M2-0,5đ) (Tiếng Việt - Lớp 5)
Nguyễn Thu Hiền - 06/09 15:17:56
Hai câu: “Khi phương đông vừa vẩn bụi hồng, con họa mi ấy lại hót vang lừng chào nắng sớm. Nó kéo dài cổ ra mà hót, tựa hồ nó muốn các bạn xa gần đâu đó lắng nghe.” được liên kết với nhau bằng cách nào? (0,5đ) (Tiếng Việt - Lớp 5)
Phạm Văn Phú - 06/09 15:17:44
Dòng nào dưới đây có các từ in đậm là từ nhiều nghĩa? (1đ) (Tiếng Việt - Lớp 5)
Nguyễn Thu Hiền - 06/09 15:17:42
Từ nào dưới đây đồng nghĩa với từ “tĩnh mịch” ? (0,5đ) (Tiếng Việt - Lớp 5)
Đặng Bảo Trâm - 06/09 15:17:39
Vì sao buổi sáng con chim họa mi lại kéo dài cổ ra mà hót? (0,5đ) (Tiếng Việt - Lớp 5)
Trần Bảo Ngọc - 06/09 15:17:38
Chú chim họa mi được tác giả ví như ai? (0,5đ) (Tiếng Việt - Lớp 5)
Phạm Minh Trí - 06/09 15:17:34
Những buổi chiều, tiếng hót của chim họa mi như thế nào? (0,5đ) (Tiếng Việt - Lớp 5)
Tô Hương Liên - 06/09 15:17:31
Trong câu văn “Chiếc giá để sách mà mẹ em mua có giá là 120 000 đồng.” có mối quan hệ là: (0,5đ) (Tiếng Việt - Lớp 5)
Đặng Bảo Trâm - 06/09 15:17:21
Dòng nào dưới đây nếu đúng và đủ các cách liên kết câu trong đoạn đầu của bài (từ: “Lần đầu mẹ đưa. ................. cách ký tên.”)? (0,5đ) (Tiếng Việt - Lớp 5)
Trần Bảo Ngọc - 06/09 15:17:01
Theo em, vì sao khi được tuyên dương về việc giúp đỡ người neo đơn, hoạn nạn Phương lại cảm thấy “ngượng nghịu và xấu hổ”? (0,5đ) (Tiếng Việt - Lớp 5)
Tôi yêu Việt Nam - 06/09 15:16:56