Cho tập A = {1;2;3;...;2023;2024}. Có bao nhiêu cách chọn 5 số từ tập hợp A sao cho các số được chọn lập thành một cấp số nhân tăng có công bội là một số nguyên dương? (Tổng hợp - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 23/10 15:33:29
Có tất cả bao nhiêu giá trị nguyên của tham số m để phương trình sau có ba nghiệm phân biệt: \(\left| {{x^2} + x - 2} \right| = 2m + {x^2} - x - 6\)? (Tổng hợp - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 23/10 15:33:29
Định luật Newton II cho biết: “Gia tốc của một vật có cùng hướng với lực tác dụng lên vật. Độ lớn của gia tốc tỉ lệ thuận với độ lớn của lực tác dụng lên vật và tỉ lệ nghịch với khối lượng của vật”. Ở thời điểm ban đầu, một chất điểm có khối lượng m ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 23/10 15:33:29
Cho các số phức w, z thỏa mãn \(|w + i| = \frac{{3\sqrt 5 }}{5}\) và \(5w = (2 + i)(z - 4)\). Giá trị lớn nhất của biểu thức \(P = |z - 1 - 2i| + |z - 5 - 2i|\) bằng (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 23/10 15:33:29
Cho hình chóp S. ABC có đáy ABC là tam giác vuông cân tại A, AB = 2, cạnh bên SA vuông góc với đáy và SA = 6. Gọi D là điểm đối xứng với A qua đường thẳng BC. Đường kính của mặt cầu ngoại tiếp hình chóp S. BCD bằng (Tổng hợp - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 23/10 15:33:28
Cho cấp số nhân \(\left( \right)\) có số hạng đầu \({u_1} = \frac{1}{2}\) và công bội \(q = 1 - i\). Tổng của 50 số hạng đầu của cấp số nhân \(\left( \right)\) bằng (Tổng hợp - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 23/10 15:33:28
Ta gọi số nguyên bé nhất không nhỏ hơn x là phần nguyên trên của x, ký hiệu \(\left\lceil x \right\rceil \) Chẳng hạn \(\left\lceil { - 2,5} \right\rceil = - 2,\,\,\left\lceil {\frac{6}} \right\rceil = 4\) Tổng phần nguyên trên của tất cả ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 23/10 15:33:28
Trong không gian Oxyz, cho hai mặt phẳng \((P):x + y + z = 3\) và \((Q):2x + y - z = 5\). Giao tuyến của \((P)\) và \((Q)\) có phương trình là (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 23/10 15:33:28
Cho hàm số \(f(x) = \left\{ {\begin{array}{*{20}{l}}{\frac{{\sqrt {x + 3} - m}}{\rm{ khi}}\,\,x \ne 1}\\{n\quad {\rm{ khi}}\,\,x = 1}\end{array}} \right.\). Để hàm số liên tục tại \({x_0} = 1\) thì giá trị của biểu thức \((m + n)\) tương ứng ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 23/10 15:33:28
Cho hàm số y \( = \left| {\frac{{{x^4} + ax + a}}} \right|\), với \(a\) là tham số thực. Gọi M, m lần lượt là giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất của hàm số đã cho trên đoạn [1; 2]. Tổng các giá trị nguyên của \(a\) sao cho \(M \ge 2m\) là (Tổng hợp - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 23/10 15:33:26
Trong không gian Oxyz, cho phương trình mặt phẳng \((P):mx - (m - 2)y + z - m = 0\) và đường thẳng \(\Delta :\frac{1} = \frac{2} = \frac{3}\). Tổng các giá trị của tham số \(m\) để đường thẳng \(\Delta \) tạo với mặt phẳng ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 23/10 15:33:24
Thể tích của khối bát diện đều có các đỉnh là tâm của các mặt của một hình lập phương có cạnh bằng 1 là (Tổng hợp - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 23/10 15:33:23
Bất phương trình \({2^x} - \left( {2 - {m^2}} \right){.2^{ - x}} > m\) nghiệm đúng với mọi \(x \in \mathbb{R}\) khi và chỉ khi (Tổng hợp - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 23/10 15:33:22
Cho hàm số \(f(x)\) liên tục trên \(\mathbb{R}\) và đồ thị như hình vẽ bên. Có bao nhiêu giá trị thực của \(m\) để hàm số \(g(x) = f\left( {{2^x} - 1} \right) + \dot f(m)\) có \({\max _{[0;1]}}|g(x)| = 3\)? (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 23/10 15:33:22
Phần tư duy toán học Cho khối lăng trụ tam giác đều ABC.A′B′C′ có chiều cao bằng \(a\sqrt 3 \) và hai đường thẳng AB′, BC′ vuông góc với nhau. Tính thể tích V của khối lăng trụ đã cho. (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 23/10 15:33:22
Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi từ 55 đến 60: Một sinh viên đã thực hiện ba nghiên cứu để đo tốc độ trung bình của ô tô điều khiển từ xa với các loại bánh xe khác nhau chuyển động trên một máng thẳng. Các nghiên cứu được tiến hành trong một ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 05/09 12:51:49
Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi từ 55 đến 60: Một sinh viên đã thực hiện ba nghiên cứu để đo tốc độ trung bình của ô tô điều khiển từ xa với các loại bánh xe khác nhau chuyển động trên một máng thẳng. Các nghiên cứu được tiến hành trong một ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 05/09 12:51:47
Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi từ 48 đến 54: Các virus thiếu enzyme chuyển hóa và bộ máy sản xuất protein. Chúng là các dạng sống ký sinh nội bào bắt buộc. Mỗi loại virus chỉ có thể lây nhiễm một số lượng nhất định các loại tế bào chủ, được ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09 12:51:43
Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi từ 48 đến 54: Các virus thiếu enzyme chuyển hóa và bộ máy sản xuất protein. Chúng là các dạng sống ký sinh nội bào bắt buộc. Mỗi loại virus chỉ có thể lây nhiễm một số lượng nhất định các loại tế bào chủ, được ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 05/09 12:51:40
Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi từ 48 đến 54: Các virus thiếu enzyme chuyển hóa và bộ máy sản xuất protein. Chúng là các dạng sống ký sinh nội bào bắt buộc. Mỗi loại virus chỉ có thể lây nhiễm một số lượng nhất định các loại tế bào chủ, được ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 05/09 12:51:40
Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi từ 42 đến 47: Thực hiện thí nghiệm đo cường cường độ dòng điện và hiệu điện thế ứng với các vật dẫn khác nhau bằng các dụng cụ sau: - 1 ampe kế. - 1 vôn kế - 1 nguồn có thể điều chỉnh thay đổi được hiệu điện ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 05/09 12:50:04
Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi từ 42 đến 47: Thực hiện thí nghiệm đo cường cường độ dòng điện và hiệu điện thế ứng với các vật dẫn khác nhau bằng các dụng cụ sau: - 1 ampe kế. - 1 vôn kế - 1 nguồn có thể điều chỉnh thay đổi được hiệu điện ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 05/09 12:50:01
Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi từ 42 đến 47: Thực hiện thí nghiệm đo cường cường độ dòng điện và hiệu điện thế ứng với các vật dẫn khác nhau bằng các dụng cụ sau: - 1 ampe kế. - 1 vôn kế - 1 nguồn có thể điều chỉnh thay đổi được hiệu điện ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 05/09 12:50:00
Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi từ 42 đến 47: Thực hiện thí nghiệm đo cường cường độ dòng điện và hiệu điện thế ứng với các vật dẫn khác nhau bằng các dụng cụ sau: - 1 ampe kế. - 1 vôn kế - 1 nguồn có thể điều chỉnh thay đổi được hiệu điện ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 05/09 12:49:59
Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi từ 42 đến 47: Thực hiện thí nghiệm đo cường cường độ dòng điện và hiệu điện thế ứng với các vật dẫn khác nhau bằng các dụng cụ sau: - 1 ampe kế. - 1 vôn kế - 1 nguồn có thể điều chỉnh thay đổi được hiệu điện ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09 12:49:55
Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi từ 35 đến 41: Sắc ký giấy là một kỹ thuật phân tích được sử dụng để tách và phân tích hỗn hợp các chất hòa tan. Sắc ký giấy có thể được sử dụng để xác định các ion kim loại có trong nước thải. Để thực hiện sắc ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09 12:49:53
Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi từ 35 đến 41: Sắc ký giấy là một kỹ thuật phân tích được sử dụng để tách và phân tích hỗn hợp các chất hòa tan. Sắc ký giấy có thể được sử dụng để xác định các ion kim loại có trong nước thải. Để thực hiện sắc ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09 12:49:46
Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi từ 35 đến 41: Sắc ký giấy là một kỹ thuật phân tích được sử dụng để tách và phân tích hỗn hợp các chất hòa tan. Sắc ký giấy có thể được sử dụng để xác định các ion kim loại có trong nước thải. Để thực hiện sắc ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 05/09 12:49:45
Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi từ 35 đến 41: Sắc ký giấy là một kỹ thuật phân tích được sử dụng để tách và phân tích hỗn hợp các chất hòa tan. Sắc ký giấy có thể được sử dụng để xác định các ion kim loại có trong nước thải. Để thực hiện sắc ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 05/09 12:49:41