Cho các phương pháp sau: (1) Nuôi cấy mô ở thực vật (2) cấy truyền phôi (3) lai tế bào sinh dưỡng (4) gây đột biến (5) nhân bản vô tính tự nhiên (6) nuôi cấy hạt phấn, noãn chưa thụ tinh Có bao nhiêu phương pháp dùng để nhân ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 01/09 11:52:29
Cây hạt trần ngự trị, bò sát cổ ngự trị, phân hóa chim là những đặc điểm thuộc kì nào của đại Trung sinh? (Sinh học - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 01/09 11:52:27
Cho các nhân tố sau: (1) Đột biến (2) di – nhập gen (3) chọn lọc tự nhiên (4) giao phối ngẫu nhiên (5) các yếu tố ngẫu nhiên (6) các cơ chế cách li Có bao nhiêu nhân tố đóng vai trò cung cấp nguyên liệu cho quá trình tiến hóa của ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 01/09 11:52:25
Trong quá trình diễn thế nguyên sinh, càng về sau thì: (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 01/09 11:52:24
Những đặc trưng nào sau đây là bằng chứng sinh học phân tử? (1) Mọi sinh vật có vật chất di truyền là axit nucleic. (2) Tế bào của mọi sinh vật đều dùng chung mã di truyền. (3) Mọi cơ thể sinh vật đều được cấu tạo từ tế bào. (4) ADN của các loài đều ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 01/09 11:52:21
Theo quan niệm của Đacuyn, nguồn nguyên liệu chủ yếu của tiến hóa là: (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 01/09 11:52:19
Bảng dưới đây cho biết một số ví dụ về ứng dụng của di truyền học trong chọn giống: Cột A Cột B 1. Sinh vật chuyển gen a. Giống lúa lùn có năng suất cao được tạo ra từ giống lúa Peta của Indonexia và giống lúa của Đài Loan 2. Công ... (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 01/09 11:52:17
Bộ ba đối mã (anticodon) của tARN vận chuyển axit amin mêtiônin là:3’ (Sinh học - Lớp 12)
CenaZero♡ - 01/09 11:52:15
Trong số các xu hướng sau: (1) Tần số các alen không đổi qua các thế hệ. (2) Tần số các alen biến đổi qua các thế hệ. (3) Thành phần kiểu gen biến đổi qua các thế hệ. (4) Quần thể được phân hóa tạo thành các dòng thuần. (5) Làm giảm độ đa dạng di ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 01/09 11:52:14
Có bao nhiêu phương pháp tạo được nguồn biến dị tổ hợp? (1) Cho lai 2 cá thể cùng loài có kiểu gen khác nhau. (2) Dung hợp tế bào trần (lai tế bào). (3) Chuyển gen từ loài này sang loài khác. (4) Cấy truyền phôi. (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 01/09 11:52:12
Ở biển có loài cá ép thường bá chặt vào thân cá lớn để “đi nhờ”, thuận lợi cho phát tán và kiếm ăn của loài. Đây là biểu hiện của: (Sinh học - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 01/09 11:52:08
Sự phân tầng trong quần xã sinh vật làm giảm sự cạnh tranh giữa các loài là do (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 01/09 11:52:06
Sự phân tầng trong quần xã sinh vật làm giảm sự cạnh tranh giữa các loài là do (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 01/09 11:52:05
Ở sinh vật nhân thực, nguyên tắc bổ sung A-U, G-X và ngược lại được thể hiện trong cấu trúc phân tử và quá trình nào dưới đây? (1) Phân tử ADN mạch kép. (2) Phân tử mARN. (3) Phân tử tARN. (4) quá trình phiên mã. (5) Quá trình dịch mã. (6) Quá trình ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 01/09 11:52:03
Khi nói về điều hòa hoạt động gen, phát biểu nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 01/09 11:52:01
Để duy trì và phát triển, thì quần thể phải có số lượng cá thể đạt (Sinh học - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 01/09 11:52:00
Phát biểu nào sau đây là đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 01/09 11:50:11
Xét trong một cơ thể có kiểu gen AabbDdEGeg. Khi 150 tế bào của cơ thể này tham gia giảm phân tạo giao tử, trong các giao tử tạo r, giao tử abDEg chiếm tỉ lệ 2%. Số tế bào đã xảy ra hoán vị gen là: (Sinh học - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 01/09 11:50:10
Khi nói về vai trò của các nhân tố tiến hóa, có các ý sau: Đều có thể làm xuất hiện các kiểu gen mới trong quần thể. Đều làm thay đổi tần số alen không theo hướng xác định. Đều có thể làm giảm tính đa dạng của di truyền quần thể. Đều có thể làm thay ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 01/09 11:50:08
Trong các hoạt động sau: Đắp đập ngăn sông làm thủy điện. Sử dụng biện pháp sinh học trong nông nghiệp. Khai thác những cây gỗ lớn trong rừng. Khai phá đất hoang. Tăng cường sử dụng chất tẩy rửa làm sạch mầm bệnh trong đất và nước. Những hoạt động ... (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 01/09 11:50:02
Một loài cây dây leo họ Thiên lí sống bám trên thân cây gỗ. Một phần thân của dây leo phồng lên tạo nhiều khoang rỗng làm thành tổ cho nhiều cá thể kiến sinh sống trong đó. Loài dây leo thu nhận chất dinh dưỡng là thức ăn của kiến đem về dự trữ trong ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 01/09 11:49:59
Loại biến dị không được xếp cùng loại với các biến dị còn lại là: (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 01/09 11:49:57
Cho biết mỗi gen quy định một tính trạng, các alen trội là trội hoàn toàn, quá trình giảm phân không xảy ra đột biến nhưng xảy ra hoán vị gen ở 2 giới với tần số như nhau. Tiến hành phép lai P : ABabDd× BdbDDd , trong tổng số cá thể thu được ở F1, số ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 01/09 11:49:56
Cho các loại tài nguyên sau: (1) Năng lượng mặt trời. (2) Nhiên liệu hóa thạch. (3) Đất. (4) Không khí sạch. (5) Sinh vật. (6) Kim loại, phi kim. (7) Năng lượng thủy triều, gió. (8) Nước sạch. (9) Rừng. Có bao nhiêu tài nguyên thuộc dạng tài nguyên ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 01/09 11:49:55
Những thành tựu nào sau đây là kết quả ứng dụng kĩ thuật di truyền? (1) Tạo chủng vi khuẩn E. coli sản xuất insulin của người. (2) Tạo giống dâu tằm tam bội có năng suất cao hơn so với dạng lưỡng bội bình thường. (3) Tạo ra giống bông và đậu tương ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 01/09 11:49:53
Vai trò chủ yếu của chọn lọc tự nhiên trong tiến hóa nhỏ là: (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 01/09 11:49:53
Khi nói về độ đa dạng của quần xã, có bao nhiêu kết luận sau đây đúng? (1) Quần xã có độ đa dạng càng cao thì cấu trúc càng dễ bị thay đổi. (2) Độ đa dạng của quần xã phụ thuộc vào điều kiện sống của môi trường. (3) Trong quá trình diễn thế nguyên ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 01/09 11:49:52
Ở người, nhóm máu do gen I có 3 alen nằm trên NST thường; bệnh mù màu và bệnh máu khó đông đều do 2 alen lặn nằm trên NST giới tính X ở phần không tương đồng với Y – các alen trội của 2 gen này quy định tính trạng bình thường; tật dính ngón 2,3 và có ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 01/09 11:49:51
Giả sử một quần thể giao phối ở trạng thái cân bằng di truyền có 10000 cá thể, trong đó 100 cá thể có kiểu gen đồng hợp lặn (aa), thì số cá thể có kiểu gen dị hợp (Aa) sẽ là: (Sinh học - Lớp 12)
CenaZero♡ - 01/09 11:49:51
Ở đậu Hà Lan, gen A quy định thân cao trội hoàn toàn so với gen a quy định thân thấp. Cho cây thân cao giao phấn với cây thân cao thu được F1 gồm 601 cây thân cao và 202 cây thân thấp. Tính theo lý thuyết, tỉ lệ cây F1 tự thụ phấn cho F2 gồm toàn cây ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 01/09 11:49:50