Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy viết cảm nhận của em về một nhân vật hay một sự kiện lịch sử trong thời kì từ năm 1945 đến năm 1954

Em hãy viết cảm nhận của em về một nhân vật hay một sự kiện lịch sử trong thời kì từ năm 1945 đến năm 1954 mà em thích nhất
2 trả lời
Hỏi chi tiết
600
1
0
Vịt đang ọp lai
06/01/2022 10:17:16
+5đ tặng

Là thế hệ sinh ra và lớn lên trong thời kỳ đất nước thống nhất, tuy không được chứng kiến thời khắc hào hùng của dân tộc, nhưng qua những trang sách, qua những người đã đi qua lịch sử , tôi cảm nhận sâu sắc chiến thằng lịch sử Điện Biên Phủ mãi mãi là niềm tự hào, là biểu tượng sáng ngời của ý chí quyết tâm và sức mạnh Việt Nam. Những tấm gương chiến đấu dũng cảm của thế hệ thanh niên trong chiến dịch Điện Biên Phủ mãi mãi là phần quan trọng trong hành trang của mỗi chúng ta trên con đường đi tới, đồng thời đặt cho các thế hệ hôm nay trách nhiệm nặng nề nhưng rất vinh quang đối với Tổ quốc và nhân dân.

Cũng như mọi người, với tôi, chiến thắng Điện Biên Phủ đã để lại bài học về lòng yêu nước, tinh thần dân tộc, ý chí sáng tạo. Cha anh đã làm nên một chiến thắng vĩ đại, việc còn lại là của thế hệ trẻ. Những doanh nhân trẻ Việt Nam trên mặt trận kinh tế sẽ không chịu khuất phục, phải làm để thế giới thấy rằng người Việt Nam không hèn kém, tự hào ngẩng cao đầu trên trường quốc tế. Thế hệ trẻ đã, đang và sẽ nỗ lực quyết tâm đưa đất nước thoát nghèo, bước ngang tầm thế giới.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là chiến thắng lẫy lừng khắp năm châu. Đợt tấn công mở màn đã thành công với chiến thắng Him Lam. Tiếp đó, ta lần lượt giành thắng lợi ở các trận đánh khác, tạo thế và lực để đêm ngày 6-5-1954, quân ta tấn công vào đồi A1, giành thắng lợi hoàn toàn vào chiều ngày 7-5, khi Tướng De Castries cùng toàn bộ Bộ Tham mưu của Pháp đầu hàng.
 
Có thể thấy rằng thắng lợi của chiến dịch Điện Biên Phủ là thắng lợi của chính nghĩa, thắng lợi của phong trào giải phóng dân tộc ở các nước Á, Phi, Mỹ Latinh trước ách thống trị của các nước thực dân từ sau Chiến tranh thế giới II. Mặc dù chiến tranh kéo dài, nhưng cuối cùng chiến thắng cũng thuộc về Việt Nam – đại diện cho phe chính nghĩa.Nhân dân Việt Nam, dân tộc Việt Nam là một dân tộc cần cù, chịu khó và kiên cường, họ không chịu khuất phục trước bất kỳ hoàn cảnh khó khăn. Tinh thần kiên cường bất khuất của dân tộc Việt Nam là nguyên nhân căn bản của chiến thắng Điện Biên Phủ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
1
Hajime Kokonoi
06/01/2022 10:17:42
+3đ tặng

Võ Nguyên giáp là nhà chỉ huy quân sự tài ba, nhà hoạt động chính trị lồi lạc bên cạnh Chủ tịch Hồ Chí Minh trong suốt cuộc chiến trong thời kì từ năm 1945 đến năm 1954 và lãnh đạo nhiều chiến dịch lớn cho đến khi kết thúc chiến tranh. Ông là đại tướng đầu tiên của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Các chiến dịch mà ông đã từng tham gia với tư cách Tư lệnh chiến dịch trong giai đoạn 1945 - 1954: chiến dịch Việt Bắc (1947), chiến dịch Biên giới (1950), chiến dịch Trung Du (12/1950), chiến dịch Đông Bắc (1951), chiến dịch Đồng Bằng (5/1951), chiến dịch Tây Bắc (1952), chiến dịch Thượng Lào (1953), chiến dịch Điện Biên Phủ (1954).

Như các danh tướng trong lịch sử Việt Nam, Võ Nguyên Giáp chú trọng chiến thuật lấy ít địch nhiều, lấy yếu chế mạnh, lây thô sơ thắng hiện đại. Tư tưởng quân sự nổi tiếng của ông là chiến tranh Nhân dân được kế thừa quan điểm quân sự Hồ Chí Minh, tinh hoa đánh giặc của Tổ tiên và tri thức quân sự thế giới, tất cả những điểm ấy luôn được cập nhật qua mỗi cuộc chiến.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Lịch sử Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo