Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

So sánh hội chứng đao và hội chứng tơcnơ

So sánh hội chứng đao và hội chứng tơcmơ (giốg nhau và khác nhau)
2 trả lời
Hỏi chi tiết
616
0
0
Trần Trung
10/01/2022 20:21:10
+5đ tặng

Hầu hết những người bị Dơn đều suy giảm nhận thức ở các mức độ khác nhau, từ nặng (IQ 20 đến 35) đến nhẹ (IQ 50 đến 75). Vận động thô và chậm về ngôn ngữ cũng xuất hiện từ sớm. Chiều cao thường giảm, và gia tăng nguy cơ bị béo phì. Khoảng 50% trẻ sơ sinh bị Down có bệnh tim bẩm sinh; thông liên thất và ống nhĩ thất (gối nội mạc) là phổ biến nhất. Khoảng 5% người bị hội chứng này có bất thường hệ tiêu hoá, đặc biệt là hẹp tá tràng, đôi khi cùng với tuỵ nhẫn. Bệnh Hirschsprung và bệnh celiac thường gặp hơn. Nhiều người mắc bệnh nội tiết, bao gồm bệnh tuyến giáp (thường là suy giáp) và đái tháo đường. Khớp đội chẩm và khớp đội trục quá linh động, cũng như những bất thường xương của cột sống cổ, có thể gây ra sự mất ổn định khớp đội chẩm và xương chậu; kết quả dẫn đến yếu và liệt. Khoảng 60% người bệnh có vấn đề về mắt, bao gồm đục thủy tinh thể bẩm sinh, tăng nhãn áp, lác, và các rối loạn khúc xạ. Hầu hết người bệnh bị mất thính lực và nhiễm trùng tai là rất phổ biến.

Quá trình lão hóa dường như được đẩy nhanh. Tuổi thọ trung bình khoảng 55 tuổi; tuy nhiên, gần đây, một số người mắc hội chứng này đã sống đến 70-80 tuổi. Tuổi thọ giảm chủ yếu do bệnh tim, và ít gặp hơn, do tăng nhạy cảm với nhiễm trùng và bạch cầu cấp dòng tuỷ. Có nguy cơ gia tăng bệnh Alzheimer ở độ tuổi sớm và khi làm giải phẫu bệnh , não của người lớn bị hội chứng Down cho thấy những dấu hiệu vi thể điển hình. Kết quả của những nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng người da đen bị hội chứng Down có tuổi thọ ngắn hơn đáng kể so với người da trắng. Phát hiện này có thể là kết quả của việc tiếp cận các dịch vụ y tế, giáo dục và các dịch vụ hỗ trợ khác.

Phụ nữ mắc Down có 50% khả năng có con cũng bị Down. Tuy nhiên, phần nhiều các thai bị bệnh sẽ sảy tự nhiên. Những người đàn ông bị Down không có khả năng sinh sản, ngoại trừ những người ở thể khảm.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Múp míp
10/01/2022 20:21:13
+4đ tặng

* bệnh đao :

1. Cơ chế phát sinh hội chứng Đao
– Người mắc hội chứng Đao là người có 3 nhiễm sắc thể (NST) 21 trong tế bào.
– Do rối loạn trong giảm phân ở bố hoặc mẹ (thường là ở mẹ), cặp NST 21 không phân li, dẫn đến hình thành hai loạigiao tử: một loại mang 2 NST 21 và một loại không có NST 21
– Qua thụ tinh, giao tử mang 2 NST 21 kết hợp với giao tử bình thường t1o ra hợp tử mang 3 NST 21 (hội chứng Đa

2. Đặc điểm bệnh đao:bé, lùn, cổ rụt, má phệ, miệng há, lưỡi hơi thè, mắt hơi sâu và 1 mí, khoảng cách giữa 2 mắt xa nhau, ngón tay ngắn

* Tocno

1, cơ chế : do thiếu 1 NST X ttong NST giới tính 

2. Đặc điểm :nữ, cổ ngắn, tuyến vú không phát triển

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Sinh học Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo