Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 10
16/01/2022 16:26:33

Em hãy viết thư UPU quốc tế về chủ đề: Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu

Em hãy viết thư UPU quốc tế về chủ đề: "Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu
2 trả lời
Hỏi chi tiết
496
5
0
Ngọc Hiển
16/01/2022 16:27:36
+5đ tặng

Đồng Hới, ngày 12 tháng 1 năm 2022

Kính gửi bác Hoa - đại diện hội phụ nữ của phường Đồng Sơn. Cháu là Minh Hải, một bạn học sinh hiện đang sinh sống trên địa bàn phường chúng ta. Có lẽ bác rất ngạc nhiên khi nhận được bức thư này từ một người lạ như cháu. Nhưng cháu thì lại biết bác từ trước đây rồi và vô cùng ngưỡng mộ bác. Cháu được biết đến bác như một bông hồng thép trong các cuộc vận động và tuyên truyền cho người dân trên phường về các vấn đề nổi cộm. Như chống bạo lực gia đình, đảm bảo quyền lợi được đến trường cho các bạn nhỏ, kêu gọi từ thiện giúp đỡ các hộ có hoàn cảnh khó khăn… Càng được nghe về những việc bác làm được cho phường, cháu lại càng thêm kính trọng bác. Vì vậy, khi cuộc thi viết thư quốc tế UPU chọn đối tượng là một người có tầm ảnh hưởng để viết thư, cháu liền nghĩ ngay đến bác.

Thưa bác, có lẽ đối với bác, vấn đề khủng hoảng khí hậu chẳng còn gì xa lạ nữa. Bởi nó không chỉ dừng lại ở những bài báo, thời sự mà thực sự đang diễn ra và tác động mạnh đến cuộc sống của người dân chúng ta. Những năm qua, phường cũng như tỉnh chúng ta đã đối mặt với các cơn bão lũ lịch sử, cùng các đợt sạt lở đất nghiêm trọng. Khiến biết bao tài sản và sinh mạng con người bị cướp đi. Không chỉ dừng lại ở đấy, khủng hoảng khí hậu còn kéo theo những đợt nắng nóng kéo dài, rét đậm rét hại khiến sức khỏe người dân và hoạt động trồng trọt gặp trở ngại. Những đợt ra khơi đánh cá ngày càng nhẹ gánh trở về hơn, khiến bao gia đình phải lao đao. Những tổn thất ấy đang ngày càng nặng nề và khốc liệt hơn bao giờ hết. Vì thế, chúng ta cần phải hành động ngay, mạnh mẽ và quyết liệt.

Để thực sự đẩy lùi được cuộc khủng hoảng khí hậu, chúng ta cần phải thay đổi từ những điều nhỏ nhặt nhất. Đó là hạn chế sử dụng đồ nilon, nhựa dùng một lần. Trồng thêm nhiều cây xanh ở nhà ở, ở những khu đất trống. Tham gia dọn vệ sinh, làm sạch nguồn nước, đường phố. Rồi cả những việc lớn hơn, cần sức mạnh của cả tập thể, như trồng rừng, xử lí chất thải trước khi xả ra môi trường, khai thác tài nguyên thiên nhiên có kế hoạch. Chỉ cần kiên trì, nỗ lực không ngừng, cháu tin rằng cuộc khủng hoảng khí hậu sớm sẽ chỉ còn là câu chuyện trên sách báo mà thôi.

Thư đã dài, cháu xin phép dừng lại tại đây. Rất cảm ơn bác vì đã đọc hết bức thư này cháu ạ!

Học sinh

Bùi Minh Hải

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
0
Cá mập nhỏ
16/01/2022 16:28:31
+4đ tặng

Cháu tên là....học sinh lớp .... trường THCS......

Thưa bác, với trách nhiệm là một học sinh cũng như một công dân toàn cầu cháu luôn mong muốn góp sức nhỏ bé của mình để xây dựng đất nước phát triển cũng như giữ cho môi trường luôn xanh sạch đẹp. Tuy nhiên những năm gần đây cháu vẫn luôn theo dõi các thông tin về khí hậu và môi trường thì cháu nhận thấy rằng trái đất của chúng ta đang đứng trước những nguy hiểm khó lường trước tình trạng biến đổi khí hậu. Đặc biệt Việt Nam ta là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu. Biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến du lịch, thương mại, năng lượng…và nhiều hoạt động kinh tế khác trực tiếp hay gián tiếp của đất nước cũng như đời sống người dân.

Theo cháu, để làm chậm lại quá trình biến đổi khí hậu trên trái đất thì mỗi người dân hãy nâng cao ý thước trách nhiệm của mình bằng cách hạn chế sử dụng phương tiện đi lại cá nhân, hạn chế sử dụng hóa chất tổng hợp, ngưng sử dụng các loại túi ni lông trong cuộc sống sinh hoạt thường nhật, tham gia trồng cây, bảo vệ rừng... Các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm soát tình trạng gia tăng dân số, nạn chặt phá rừng, hạn chế sử dụng nguồn nguyên liệu hóa thạch, cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng... Như vậy từng bước chúng ta sẽ có thể chung tay đẩy lùi tình trạng biến đổi khí hậu và bảo vệ ngôi nhà xanh của chúng ta.

Thư đến đây đã dài, cháu xin được dừng bút. Cháu cảm ơn bác đã đọc thư và mong bác sẽ đón nhận những tâm tư và nguyện vọng của cháu để tới đây đất nước mình sẽ có nhiều bước tiến mới trong công cuộc bảo vệ môi trường để trái đất mãi xanh tươi.

Kính thư

Cháu....

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo