Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả một nghệ sĩ hài mà em thích

Tả một nghệ sĩ hài mà em thích.

 

3 trả lời
Hỏi chi tiết
102
1
0
Đế Vương
06/02/2022 19:35:14
+5đ tặng

Những người yêu mến hài kịch thường truyền miệng nhau câu: "Nam Hoài Linh, Bắc Xuân Hinh", ấy là để chỉ hai nghệ sĩ có chỗ đứng vững chắc và tài năng của hai miền nam, bắc. Gia đình em vốn là dân gốc Bắc nên, bố em rất thích coi hài của Xuân Hinh diễn, từ đó bất giác em cũng yêu quý nghệ sĩ hài này lúc nào không hay.

Xuân Hinh năm nay đã ngoài 60 tuổi, ông không phải là một người đẹp trai, dáng ông hơi thấp, vóc người mập mạp, khuôn mặt tròn trĩnh phúc hậu. Đôi mắt của ông sáng và đẹp, phía trên ấy là cặp lông mày rậm rạp. Khuôn miệng dù không đẹp nhưng lại có một nét duyên khó tả, chính vì thế tổng thể khiến cho khuôn mặt Xuân Hinh lúc nào cũng hài hước vui vẻ, khán giả mới nhìn thôi cũng đã muốn bật cười rồi. Xuân Hinh vốn là dân gốc Bắc, nên giọng nói cũng đậm chất Bắc kỳ, điều này đã góp một phần to lớn vào việc diễn kịch đặc biệt là khi nghệ sĩ thể hiện những câu nói châm biếm sâu cay của dân xứ Bắc, không cần cầu kỳ, chỉ chất giọng thôi đã đủ lưu giữ ấn tượng sâu sắc cho khán giả. Mọi người thường chỉ biết đến Xuân Hinh qua những vở hài kịch mà ông hóa thân vào, với những vai nghèo hèn, mạt hạng hoặc những vai lém lỉnh, láu cá mà quên mất rằng ông cũng là một nghệ sĩ có giọng hát rất hay, từng trúng tuyển vào đoàn dân ca Quan họ Bắc Ninh và thi đỗ vào trường Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội. Xuân Hinh thành công trong cả việc hát chầu văn, cải lương, chèo và cả dân ca quan họ Bắc Ninh, ở thể loại nào ông cũng ghi dấu ấn riêng mà khó nghệ sĩ nào làm được, quả là một nghệ sĩ đa tài. Suốt đời làm việc và cống hiến cho nền nghệ thuật dân tộc mà ông đã hai lần được trao tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú, vinh dự được chính phủ Hoa Kỳ trao tặng danh hiệu San Francisco về công cuộc nghiên cứu, sưu tầm, gìn giữ, thử nghiệm và phát triển Văn hóa Nghệ thuật truyền thống của Việt Nam. Dù rất nổi tiếng và thành công nhưng Xuân Hinh không muốn khán giả gọi mình bằng những cái danh như "vua hài đất Bắc" hay "danh hài" mà chỉ muốn khán giả gọi ông bằng cái tên quen thuộc "Xuân Hinh", vốn đã theo ông từ thuở chập chững vào nghề, cho thân thuộc, gần gũi, điều ấy đã phần nào thể hiện được phong cách mộc mạc, giản dị của người nghệ sĩ hết lòng vì nghệ thuật.
Em rất yêu quý nghệ sĩ hài Xuân Hinh, hy vọng ông sẽ luôn khỏe mạnh để cho ra những tác phẩm thật hay, thật ý nghĩa, được cống hiến hết mình cho nghệ thuật dân tộc, đúng như cái mong ước ban đầu của ông

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Haa annn
06/02/2022 19:36:24
+4đ tặng

Mỗi tối chủ nhật hàng tuần em đều bật kênh VTV5 để xem chương trình hài kịch lúc 8 giờ tối. Trong số các diễn viên hài, em thích nhất là cô Vân Dung.

Cô Vân Dung là một nghệ sĩ hài miền Bắc nổi tiếng. Em nghe mẹ nói cô vào nghề năm nay cũng đã hơn 20 năm rồi. Cả gia đình em ai cũng thích xem hài của cô đóng, hay nhất là vở “Bữa cơm chuộc lỗi” mà cô đóng cùng nghệ sĩ Chiến Thắng. Cô Dung hóa vào vai một bà lão trông rất giống mặc dù cô còn trẻ hơn nhiều. Dáng người cô cân đối, cố tình diễn cho lưng hơi khom khom. Cô mặc một chiếc áo hoa ngắn tay màu tím nhạt, chiếc quần dài màu đen và đặc biệt là chiếc khăn mỏ quạ đen đội trên đầu. Cùng với đó là mái tóc giả trắng như cước, hơi xoăn khiến cô trông già đi khá nhiều. Khuôn mặt cô tròn, được trang điểm cho làn da sạm bớt đi, đôi mắt hai mí cũng được thêm nhiều nếp nhăn cho giống. Cô nói giọng khàn và chậm hơn, thỉnh thoảng lên giọng cao vút nghe vừa lạ vừa buồn cười. Đặc biệt là nốt ruồi bên mép khiến cô trông càng duyên, nhất là khi cười. Trong vở hài cô đóng vai bà lão chủ nhà cho một cặp vợ chồng trẻ thuê nhưng hai người họ lại ăn ở bừa bộn, ồn ào khiến cô không hài lòng. Mỗi lần như vậy mặt cô lại nhăn lại, mắng cặp vợ chồng với những câu nói rất hài hước. Cuối cùng cặp vợ chồng định nấu cho hai vợ chồng cô bữa cơm để chuộc lỗi trước khi đi nhưng lại không biết nấu, món thì mặn chát, món thì lại cay và họ đã nghĩ ra một cách. Hai vợ chồng cô Dung khi được mời ăn toàn những món ngon thì thích lắm, cười tít mắt, tấm tắc khen. Cặp vợ chồng kia giả vờ xin đi trước. Sau đó có điện thoại của nhà hàng gọi đến bảo cô Dung thanh toán tiền bữa ăn, lúc đấy hai vợ chồng mới biết là mình bị lừa. Mặt cô vừa mếu máo vừa than khóc nhìn vừa thương vừa buồn cười. Vở kịch khép lại với tiếng cười giòn giã của cả nhà. Phải công nhận cô Dung đóng rất đạt và có duyên. Cô đã góp phần mang lại tiếng cười và mang mọi người lại gần nhau hơn.

Em rất yêu quý và sẽ luôn theo dõi những vở kịch của cô. Em mong cô luôn vui vẻ và mang lại nhiều niềm vui hơn cho mọi người.

Haa annn
mong anh/chị chấm hộ e ạ !
Haa annn
E chúc anh chj hok tốt
0
0
ngọc nhi
06/02/2022 19:37:53
+3đ tặng

Có lẽ ai đã từng theo dõi chương trình Táo Quân sẽ không thể quên được nhân vật Ngọc Hoàng - do nghệ sĩ Quốc Khánh đảm nhận. Và trong các nghệ sĩ hài hiện này, có lẽ người em yêu quý nhất chính là nghệ sĩ Quốc Khánh.Vì chưa được gặp bác ngoài đời bao giờ, nên em chỉ có thể miêu tả ngoại hình của bác qua những gì thấy được trên truyền hình. Bác Quốc Khánh có dáng người khá cao và hơi gầy. Khuôn mặt bác trông rất hiền từ. Nước da ngăm đen. Nụ cười khiến ai cũng cảm thấy quý mến. Trong vai diễn Ngọc Hoàng, bác luôn phải giữ khuôn mặt nghiêm nghị. Đôi khi, Ngọc Hoàng đưa ra những câu nhận xét vô cùng sâu sắc khiến cho các táo phải lập tức hối lỗi. Giọng điệu của bác thể hiện khi ấy vô cùng nhập vai. Đối với em, vai diễn Ngọc Hoàng đã được bác thể hiện vô cùng thành công.Không chỉ được biết đến với vai trò Ngọc Hoàng trong chương trình Táo Quân (Gặp nhau cuối năm). Bác Quốc Khánh cũng tham gia diễn xuất cho nhiều vở kịch khác. Bác Quốc Khánh còn tham gia đóng phim và đã để lại những dấu ấn khó phai trong lòng khán giả. Theo như mọi người nhận xét, bác Quốc Khánh thuộc những đàn anh lớn tuổi trong những danh hài phía Bắc.Tuy rằng chưa được gặp bác Quốc Khánh bao giờ, nhưng em rất yêu quý và ngưỡng mộ bác. 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo