Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết 1 lá thư ngắn để bày tỏ tình cảm, cảm xúc với cha của mình

Viết 1 lá thư ngắn để bày tỏ tình cảm , cảm xúc với cha của mik
CẤM CHÉP MẠNG , AI KO CHÉP MIK TẶNG XU, AI CHÉP MIK BÁO CÁO
 
4 trả lời
Hỏi chi tiết
4.723
4
4
Hiển
09/02/2022 21:22:29
+5đ tặng

Có lẽ đây là một bức thư thật đặc biệt của một người con dành cho mẹ của mình, điều khiến chúng ta xúc động hơn cả là người mẹ đã đi xa và dù mẹ không còn ở bên nhưng tình yêu mẹ của người con vẫn khiến bao trái tim phải thổn thức.

Chi tiết về bức thư:

Hà Nội, ngày...tháng....năm.....

"Chắc ở nơi nào đó, mẹ cũng vui vì nhìn thấy con hạnh phúc và trưởng thành hơn. Cũng lâu lắm rồi, con không lên thắp hương cho mẹ, con thật có lỗi. Sống ở đây, con được ba lo cho rất đầy đủ, nhưng đôi khi con lại muốn cảm giác được mẹ chăm sóc khi còn nhỏ hơn, ước gì có thể quay ngược lại thời gian để con ngập tràn trong phút giây đó.

Con vẫn chưa nói 'Con yêu mẹ' được và đây là điều hối tiếc nhất trong cuộc đời con. Nhưng con biết mẹ sẽ hiểu được tấm lòng của con vì con ít khi thể hiện sự yêu thương bằng lời nói mà chỉ thể hiện bằng những thành quả mà con đạt được.

Mọi chuyện đều do định mệnh nên mẹ đừng buồn, cả nhà luôn yêu thương mẹ. Nếu có kiếp sau con muốn làm con của mẹ một lần nữa.

Yêu mẹ! Chúc mẹ luôn hạnh phúc ở phương xa".

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
6
6
Avicii
09/02/2022 21:23:06
+4đ tặng

Gửi mẹ thân yêu !

Ngày 8-3 sắp tới, ngày mà hàng triệu trái tim của những con người Việt Nam hướng về mẹ - đấng sinh thành vĩ đại trong tâm hồn của nhân loại. con cũng gửi lời tâm sự của mình vào trang giấy mong manh này , xin mẹ hãy nhận lấy và coi như một món quà nhỏ bé của con gái mẹ nhé !
Điều đầu tiên con muốn nói với mẹ rằng : Con yêu mẹ nhiều lắm ! Con thật là đứa trẻ hạnh phúc nhất trên thế gian này mẹ nhỉ ? Bởi vì con có mẹ, mẹ mãi là nguồn hạnh phúc , là ánh mặt trời để cây hoa nhỏ bé ấy hướng về vì tinh tú vĩ đại ấy.
Con từng mắc biết bao nhiêu sai lầm và sau này con hiểu rằng mỗi một lần ấy đã để lại trong trái tim nhân hậu vô bờ của mẹ một vết thương khó lành .Mỗi lần nhớ lại một sai lầm mà sẽ khiến con ân hận suốt chặng đường sau này, con lại khóc. Mẹ có nhớ ...
Mùa đông năm ấy đối với con sẽ mãi là mùa đông day dứt nhất. Cái lạnh buốt da trên bầu trời như tội lỗi bất kính của con đối với mẹ. Khi đôi bàn chân của mẹ bắt đầu nứt nẻ vì căn bệnh quái ác. Con đã không nghe lời mẹ vì lời rủ rê của đám bạn, và con nói dối mẹ để được đi chơi cùng bạn. Trời bắt đầu đổ mưa, con ngồi trong quán chợt hốt hoảng vì nhận ra bóng dáng thân quen của mẹ. Mẹ nghiêm khắc nhìn con rồi kéo con về. Trên đường đi, con thấy mưa rơi, hay như những giọt nước mắt của mẹ. Con mải nghĩ mà không nhận ra rằng đôi chân của mẹ đang thầm lặng lẽ đau đớn . Khi về tới nhà, mẹ đã mắng con vì tội nói dối, con khóc, và nghĩ rằng mẹ đã không còn yêu thương mình nữa...Có lẽ sự ngu ngốc đã khiến con không nhận ra tình yêu thương và hy sinh của mẹ dành cho đưá con bé bỏng .
Từ ấy, con bắt đầu yêu thêm những câu hát về mẹ, con biết tự trưởng thành mình và không thể quên được rằng trong tâm hồn con có quá nhiều điều con ấp ủ về mẹ. Cho dù hôm nay, mai sau và mãi mãi ... con vẫn sẽ là một đứa trẻ ngây ngô trong lòng mẹ. Bước chân con đi khắp nơi sẽ mãi có mẹ hành đi cùng, để dạy con những điều con chưa biết.
Nhưng rồi... con lại sợ thời gian, con sợ một ngày nào đó bóng mẹ sẽ không còn bên con nữa . Con sợ rằng một ngày kia con không báo đáp được công ơn mà con vĩnh viễn nợ mẹ. Con nói điều này với mẹ, và con tin chắc rằng câu trả lời của mẹ sẽ là một tiếng cươì kèm theo lời nói : có sao gì đâu con, miễn là con luôn đủ can đảm để tiến lên phía trước, mẹ luôn theo con mà !
Đúng vậy mẹ nhỉ ? Có gì đâu , vì con có mẹ mà ! Con yêu mẹ !

Con gái mẹ :abcxyz

18
25
Phạm Thị Xuân
09/02/2022 21:25:38
+2đ tặng
Thành phố Hồ Chí Minh ngày...tháng...năm....

Gửi bố kính yêu!

Bố thương nhớ của con, đã 2 tháng rồi bố đi làm xa không về nhà, ở nhà ai cũng nhớ và thương bố nhiều lắm. Hôm nay mẹ bảo nhớ bố và muốn bố về nên con đã viết thư cho bố. Con biết bố bận nhiều việc, bố cũng muốn về nhưng chưa sắp xếp được.

Dạo này bố có khỏe không ạ! Chứng đau đầu của bố có còn hay tái phát như lúc trước nữa không. Khi đau bố nhớ uống thuốc mà mẹ đã chuẩn bị cho bố mẹ nhé. Ở nhà mẹ cứ lo cho bố làm việc quá sức, thức khuya ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bố ơi, bố biết không, con Lu đã sinh được 3 chú cún màu vàng rất dễ thương rồi bố ạ. NHìn những chú chó nằm sát cạnh nhau rất thích, con cứ muốn ngắm mãi. Nếu bố ở nhà chắc bố cũng thích lắm đó. Ở nhà con và chị chăm sóc mấy chú cún con rất cẩn thận, không để nó bị đói hay đi lang thang khắp nơi.

Tuần vừa rồi, có bà ngoại ở quê lên chơi bố à. Bà mang rất nhiều quà bánh cho con, ông ngoại còn gửi tặng cho con một chiếc xe đạp nữa ạ. Ông biết con rất thích đi xe đạp nên đã mua tặng con. Từ ngày có chiếc xe đạp, con cứ hay đi long vòng khắp thị trấn không biết mệt. Con còn chở được em Pi nữa bố ạ. Bố thấy con có giỏi không ạ!

Mẹ vẫn thường nấu cho chúng con nhiều món ăn yêu thích, mẹ vẫn hay nhắc rằng bố thích ăn món này. Những lúc như thế con biết mẹ rất nhớ bố và mong bố về.

À con báo cho bố một tin mừng bố nhé! Tháng trước con được chọn đi thi đội tuyển Văn của trường đấy bố ạ. Bố có mừng không? Chắc chắn bố sẽ rất vui phải không ạ, vì bố vẫn mong con đạt được những gì mà mong muốn mà.

Gần đến giỗ ông nội rồi, bố nhớ về nghe bố. Lúc nào bố mẹ bố nhặt cho con nhiều ốc biển nhé, về con sẽ nhờ gì Nga xâu thành một chuỗi, khi nào bố đi xa, nhớ bố con sẽ mang nó ra để ngắm.

Mẹ bảo con sang nhà bà nội mang cháo gà cho bà rồi. Con dừng bút đây ạ! Cả nhà nhớ và mong bố nhiều lắm.

Con gái yêu của bố!
Lâm Kiều
cướp trên mạng nha tớ thấy rùi mn làm nhớ tố cáo nha
17
2
Bội Linh Trần
27/02/2023 07:51:27

Cần thơ ngày...tháng...năm 202..

Gửi Cha  thân yêu !

Cha ơi ! đây là lời nói mà con đã giấu trong lòng biết bao lâu nay . Hằng ngày , con thấy cha đi làm rất vất vả , đổ rất nhiều mồ hôi và tốn rất nhiều công sức để kiếm được những đồng tiền , hạt gạo để lo cho gia đình từng tí một , cha còn không có thời gian để chơi đùa và xem những chương trình mà cha yêu thích nữa .Thấy vậy con thương cha lắm , nhưng vì con chưa đủ tuổi để đi làm , kiếm từng đồng tiền đem về cho cha mẹ . Làm việc miệt mài suốt 7 ngày , hôm nay là chủ nhật ba cũng phải đi làm vào buổi sáng , chiều chiều ba mới được về , con rất vui khi cha ở nhà chung với con ! Vào mỗi đêm chủ nhật cha đều chở con đi chơi, ăn uống và chơi đùa chung với con . Con chỉ muốn là cho cha đỡ gánh nặng và được nghỉ ngơi .Nhưng vì công việc nên cha không thể nghỉ ngơi được , cha ơi cha thật vất vả rồi . Nhưng vào lúc trời mưa cha còn vất vả thêm vì phải bưng đồ nặng nhọc kèm theo trời mưa tơi tã làm cha bị ướt , tuy vậy nhưng cha vẫn rất cố gắng để làm việc . Tuy con thấy vậy nhưng con không thể làm được gì chỉ muốn nói với cha 1 câu là " Con yêu cha nhiều lắm" 1 câu ngắn gọn vậy thôi con cũng không thể nói ra được...Có lẽ đây là bức thư con đã góp hết tấm lòng và tình cảm của con để dành cho cha . 

Thôi con xin dừng bút tại đây ạ ! Con mong cha có thể được nghỉ ngơi và hiểu được tấm lòng của con.

Con gái của cha !

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo