Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
13/02/2022 10:09:26

Hãy nhập vai công chúa trong bài Thạch Sanh

Hãy nhập vai công chúa trong bài Thạch Sanh.
Giúp mình với ạ:33
1 trả lời
Hỏi chi tiết
77
1
0
Hoa Nhi
13/02/2022 10:09:42
+5đ tặng

    Bị đại bàng bắt đi là một tai hoạ lớn của cuộc đời tôi. Nhưng trong cái rủi có cái may. Cũng nhờ tai nạn đó mà tôi gặp được chàng trai tài giỏi, dũng cảm Thạch Sanh – người mà bây giờ là chồng tôi và là vua của đất nước.. Hôm ấy, tôi đang dạo chơi ở vườn hoa thì một con đại bàng từ trời cao sà xuống, quắp chặt tôi trong đôi chân chắc như gọng kìm của nó và bay về hang. Về hang, hắn nhốt tôi vào xó, sau một giấc ngủ dài, hắn lại bay đi. Hang đại bàng thật khủng khiếp, tối tăm và hôi tanh rợn người. Tôi thầm nghĩ, chắc mình sẽ chết ở xó tối tăm bẩn thỉu này và không có cơ hội về lại cung điện xinh đẹp với bao người yêu thương tôi.

Thế rồi một hôm, lúc đại bàng bay đi, tôi bỗng thấy cửa hàng có tiếng động lạ, rồi bỗng một chàng trai, chàng vừa dò dẫm từng bước trong hang tối, vừa gọi tôi là Thạch Sanh.

Công chúa – nàng ở đâu, tôi đến cứu nàng đây.

Thế rồi chàng đưa tôi vào phía cửa hang, ra hiệu cho người phía trên kéo tôi lên và vào bảo:

– Nàng lên trước đi, sau đó đưa dây xuống kéo ta lên sau.

Tôi vừa lên khỏi hang thì Lý Thông sai quân sĩ lấy đá lấp cửa hang. Tôi bàng hoàng không tin vào mắt mình nữa. Làm sao hắn có thể nhẫn tâm đến thế? Làm sao hắn có thể đối xử với ân nhân của mình như thế? Một niềm cảm uất dâng lên khiến cổ họng tôi nghẹn lại, không nói được câu nào.

Sau khi đã lấp kín cửa hang, Lý Thông đến bên tôi tâu rằng:

– Dạ, thưa công chúa, thần rất hân hạnh được rước công chúa về cung ạ. Rồi hắn đem kiệu tới. Lòng nặng trĩu, tôi bước lên kiệu, đưa đôi mắt đẫm lệ nhìn về phía cửa hang lần cuối cùng. Vừa trông thấy vua cha, tôi và lên khóc nức nở, nhưng vẫn không nói được câu nào. Nghĩ tới ân nhân của mình đang ở dưới hang sâu không có đường lên, lòng tôi đau như cắt. Tội nghiệp Thạch Sanh, làm sao chàng có thể thoát khỏi cái chết. Tên Lý Thông độc ác và nham hiểm quá. Hắn muốn cướp công của Thạch Sanh đây..

Tôi đang miên man suy nghĩ thì bỗng nghe vua cha truyền lệnh:

– Quận công Lý Thông đã lập được công lớn, đã cứu được con gái yêu của ta. Nay ta ban thưởng được kết hôn cùng công chúa.

Tôi kinh hoàng. Trời đất tối sầm lại trước mắt tôi. Làm sao tôi có thể chung sống cùng con người đáng ghê tởm ấy. Tôi muốn kêu to lên tố cáo hành động bỉ ổi của Lý Thông. Tôi muốn kêu to lên xin vua cha rút lại lệnh ban kết hôn của Người. Nhưng không hiểu sao tôi không thể nói nên lời.Mẫu hậu cùng đám cung nữ nghe tin tôi vội vã đến. Bà ôm tôi vào lòng vỗ về. Lát sau mọi người thi nhau hỏi chuyện tôi. Nỗi đau khiến tôi câm lặng tưởng như hoá đá. Mẫu hậu thảng thốt kêu lên:

- Trời ơi! Con tôi bị câm rồi! Vua cha và triều thần xúm lại. T

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo