Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khoa học - Lớp 7
25/02/2022 10:18:23

Viết 1 đoạn văn: Sự đa dạng về đặc điểm của các loài sinh vật

Viết 1 đoạn văn :  Sự đa dạng về đặc điểm của các loài sinh vật.
3 trả lời
Hỏi chi tiết
373
1
1
I'm commmm
25/02/2022 10:18:52
+5đ tặng
Sự đa dạng là đặc trưng của thiên nhiên. Sự vật tồn tại dưới những hình thức khác nhau tạo nên sự đa dạng. Đa dạng sinh học là một biến thể đáng kể và mong muốn trong sự tồn tại của thực vật và động vật trên bề mặt trái đất. Sự biến đổi tồn tại do di truyền, loài và hệ sinh thái hoặc môi trường sống. Đa dạng sinh học là một khía cạnh quan trọng trên thế giới vì nó cho phép sự tồn tại và bền vững của các sinh vật sống trên trái đất.
Sự thay đổi trong các sinh vật sống đã dẫn đến các loại đa dạng sinh học khác nhau tùy thuộc vào các biến số nhất định. Sự đa dạng di truyền là do các thành phần di truyền được chia sẻ bởi các sinh vật sống. Các loài có gen tương tự phân kỳ và chúng phát triển khác nhau do đó tạo ra đa dạng sinh học. 
Sự đa dạng về loài xảy ra khi một môi trường sống bao gồm các loại sinh vật khác nhau. Đa dạng sinh thái là thông qua sự tương tác của các sinh vật sống có chung nguồn năng lượng chung trong một hệ sinh thái góp phần đa dạng sinh học.
Sự tồn tại của các sinh vật sống trong một hệ sinh thái và hoạt động của hệ sinh thái góp phần vào sự liên quan của đa dạng sinh học trong tự nhiên. Thông qua đa dạng sinh học, các sinh vật sống có thể có được thức ăn và các tài nguyên quan trọng khác để duy trì sự sống của chúng. 
Biến đổi khí hậu và môi trường được quy định vì đa dạng sinh học. Văn hóa được làm phong phú thông qua đa dạng sinh học vì nó liên quan đến sự tồn tại của một số nhóm loài và con người trong một môi trường.
Tất cả ba loại đa dạng sinh học đều quan trọng đối với sự tồn tại của các sinh vật sống. Hệ sinh thái là dấu hiệu của sự đa dạng vì nó giúp duy trì cuộc sống của những sinh vật đa dạng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Avicii
25/02/2022 10:19:34
+4đ tặng

Đa dạng sinh học là một từ khái quát để chỉ về các giống loài khác nhau trong tự nhiên. Các giống loài này bao gồm thực vật, động vật, vi sinh vật, các hệ sinh thái và các quá trình sinh thái mà các loài trên là một bộ phận trong đó.Hiện nay, trên thế giới có khoảng 30 triệu giống loài sinh vật. Giữa các giống loài có quan hệ phụ thuộc lẫn nhau.Ví dụ: thực vật biến đổi năng lượng mặt trời thành thức ăn cho động vật nhưng ngược lại thực vật cũng nhờ động vật như hoa nhờ ong chuyển phấn hoa…; loài này là thức ăn của loài kia…Thực vật, động vật và vi sinh vật có gien di truyền và những thông tin chứa trong các gien này là những thông tin hữu ích đối với sự phát triển thuốc trừ vật hại thiên nhiên, các loại động, thực vật có sức đề kháng cao.

1
0
Bùi Khắc Trí
25/02/2022 10:21:04
+3đ tặng
Đa dạng sinh học, còn được gọi là đa dạng sinh học đề cập đến hình thức đa dạng của thực vật và động vật tồn tại trong hành tinh của chúng ta . Nó cũng biểu thị từng khía cạnh của hệ sinh thái như vi sinh vật, rạn san hô, rừng mưa nhiệt đới, sa mạc, rừng…
Một sự cân bằng tốt trong đa dạng sinh học hỗ trợ loài người và mặt khác con người phải đảm bảo tiết kiệm đa dạng sinh học. Bài tiểu luận này sẽ nói về tầm quan trọng của đa dạng sinh học và vai trò của con người trong việc bảo vệ hệ sinh thái.
Có hơn 300.000 loài thực vật đã được xác định và cần có nhiều giống không xác định hơn. Tương tự như vậy, phải có vô số các loài khác trong Trái đất của chúng ta và chúng cùng nhau tạo thành một sự bảo vệ tự nhiên hoàn hảo cho loài người. Đa dạng sinh học hỗ trợ loài người theo những cách khác nhau.
Một vài trong số chúng được liệt kê dưới đây:
1. Một số loài bắt và dự trữ năng lượng và giải phóng nó trở lại trong bầu khí quyển để tiêu thụ của con người.
2. Một số loài sinh học giúp phân hủy vật liệu hữu cơ và do đó hoạt động như một tác nhân tái chế tự nhiên.
3. Cây và cây giúp giảm ô nhiễm và duy trì độ tinh khiết của không khí trong khí quyển.
4. Chính từ nguồn tài nguyên sinh học mà con người nhận được thức ăn và nơi trú ẩn.
5. Vẻ đẹp đáng kinh ngạc của đa dạng sinh học là cơ sở cho ngành du lịch phát triển.
Suy giảm đa dạng sinh học:
Đa dạng sinh học của Trái đất đang trải qua một sự suy giảm nghiêm trọng và đây là mối đe dọa lớn đối với loài người. Có một số yếu tố dẫn đến sự suy giảm các loài sinh học, yếu tố quan trọng nhất là hành vi của con người.
1. Con người phá rừng để xây nhà và văn phòng. Thông qua nạn phá rừng, con người đang thực sự phá hủy môi trường sống tự nhiên của nhiều loài thực vật và động vật.
2. Tất cả các phát minh khoa học mới đang gây hại cho môi trường. Chúng ta thậm chí không thể tìm thấy một số loài chim ngày nay vì sự gia tăng ô nhiễm tiếng ồn.
3. Sự nóng lên toàn cầu là một lý do khác cho sự suy giảm đa dạng sinh học. Một số loài đòi hỏi khí hậu cụ thể để tồn tại và khi điều kiện khí hậu thay đổi liên tục, những loài này di cư hoặc tuyệt chủng. Sự suy giảm số lượng các rạn san hô là một ví dụ hoàn hảo.
Các bước để được thực hiện bảo tồn đa dạng sinh học:
Chính phủ và các tổ chức tự nguyện khác nhau phải hành động ngay lập tức để tạo nhận thức cho người dân về các vấn đề môi trường và hậu quả của nó. Trách nhiệm của mỗi người dân thường là cứu Trái đất mẹ bằng cách duy trì sự đa dạng sinh học phong phú .
Nếu không được chăm sóc đúng cách, đa dạng sinh học của Trái đất có thể bị tuyệt chủng vào một ngày nào đó và nếu điều đó xảy ra sau đó, con người phải tìm một hành tinh khác để sinh sống. Tốt hơn hết là hành động ngay trước khi quá muộn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo