Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tại sao trên móng tay con người lại có 1 vết màu trắng hình cung?

Tại sao trên móng tay con người lại có 1 vết màu trắng hình cung?
5 trả lời
Hỏi chi tiết
145
2
1
Nguyễn Hà Thương
28/02/2022 18:53:21
+5đ tặng
Thiếu chất dinh dưỡng: Khi cơ thể được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu thì móng tay, móng chân sẽ trở nên cứng cáp chắc khỏe. Tuy nhiên, khi móng tay xuất hiện những đốm trắng có thể cảnh báo cơ thể đang thiếu hụt một số chất dinh dưỡng như kẽm, canxi, kali, vitamin C và protein…

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
1
Bùi Khắc Trí
28/02/2022 18:55:06
+4đ tặng

Một số nguyên nhân gây nên tình trạng xuất hiện đốm trắng ở móng tay, móng chân:

- Thiếu chất dinh dưỡng: Khi cơ thể được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu thì móng tay, móng chân sẽ trở nên cứng cáp chắc khỏe. Tuy nhiên, khi móng tay xuất hiện những đốm trắng có thể cảnh báo cơ thể đang thiếu hụt một số chất dinh dưỡng như kẽm, canxi, kali, vitamin C và protein…

- Nấm móng tay: Triệu chứng ban đầu của nấm móng là xuất hiện một vài đốm trắng nhỏ ở móng tay và càng ngày càng lan rộng khắp các móng tay và móng chân. Khi mắc bệnh, móng tay sẽ trở nên dày hơn và có kẽ hở ở dưới móng khiến cho người bệnh cảm thấy đau đớn.

- Khô móng: Thói quen dùng nước rửa móng có cồn sau khi sơn móng tay của nhiều chị em phụ nữ rất dễ làm móng bị khô. Chính điều này là một trong những nguyên nhân xuất hiện đốm trắng trên móng tay.

Bùi Khắc Trí
chấm điểm nhé
0
1
Erina
01/03/2022 08:41:34
+3đ tặng
vì do thiếu 1 số chất dinh dưỡng nha bn 
1
0
Trâm
01/03/2022 10:02:20
+2đ tặng

          Khu vực màu trắng trên móng tay hay còn gọi là hình lưỡi liềm là một bộ phận rất nhạy cảm và quan trọng. Xuất hiện ở phía dưới đáy của móng tay, hình bán nguyệt theo thuật xem tướng, nếu quá lớn thì có nghĩa là tuyến giáp hoạt động nhiều và huyết áp cao, trong khi nếu quá nhỏ thì ngược lại.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng hình dáng và màu sắc của hình bán nguyêt trên mỗi móng tay phản ánh tình trạng sức khỏe của mỗi bộ phận tương ứng trên cơ thể người.
       Nếu bạn nhìn vào móng tay của mình, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy các hình bán nguyệt màu trắng sữa. Sự thay đổi về màu sắc, hình dạng, hoặc kích thước của chúng có thể chỉ ra sự hiện diện của một căn bệnh nào đó. Việc chuẩn đoán bệnh sớm sẽ giúp chúng ta kịp thời thăm khám và điều trị.

- Ngón tay út: Hình bán nguyệt trên ngón tay út liên quan đến hoạt động của thận, ruột non và tim.

- Ngón đeo nhẫn: Thiếu vắng hình bán nguyệt màu trắng là dấu hiệu cho thấy một người đang có vấn đề về hệ thống nội tiết, sinh sản.

- Ngón tay giữa: Được kết nối với công việc của não và hệ thống tim mạch. Sự vắng mặt của hình bán nguyệt trên ngón này có thể cho biết các vấn đề về mạch máu và huyết áp cao.

- Ngón trỏ: Hình bán nguyệt trên móng tay của ngón trỏ có thể biến mất hoặc giảm đáng kể do chức năng không đúng của ruột, tuyến tụy.

- Ngón cái: Ngón tay cái phản ánh những vấn đề của phổi và lá lách.
          Khi bán nguyệt quá lớn. Chúng được coi là lớn khi chiếm một phần ba (hoặc nhiều hơn) của móng tay. Chúng chỉ ra các vấn đề về hệ thống tim mạch, nhịp tim đập và huyết áp thấp. Hình bán nguyệt lớn có được tìm thấy trong các vận động viên, người lao động nhiều về thể chất. Nếu một người không chơi thể thao mà có hình bán nguyệt lớn xuất hiện chứng tỏ làm việc trong môi trường căng thẳng, áp lực lớn.

0
0
Nguyễn Gia Bảo
20/03/2022 09:40:59
DO Thiếu chất dinh dưỡng: Khi cơ thể được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu thì móng taymóng chân sẽ trở nên cứng cáp chắc khỏe. Tuy nhiên, khi móng tay xuất hiện những đốm trắng có thể cảnh báo cơ thể đang thiếu hụt một số chất dinh dưỡng như kẽm, canxi, kali, vitamin C và protein

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tổng hợp Lớp 1 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo