Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

1 Hãy cho biết sơ lược đôi nét về vùng đất SÓC SƠN?

1 Hãy cho biết sơ lược đôi nét về vùng đất SÓC SƠN ?
2. Em biết gì về truyền thống chống giặc ngoại xâm của nhân dân SÓC SƠN ?
3 Lịch sử kinh tế văn hóa SÓC SƠN ?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
172
2
0
Avicii
04/03/2022 20:52:29
+5đ tặng
Sóc Sơn là huyện ngoại thành nằm ở phía Bắc của thủ đô Hà Nội, với nhiều tuyến đường giao thông quan trọng như: Quốc lộ 2; Quốc lộ 3; Quốc lộ 18, đường Bắc Thăng Long Nội Bài, Quốc lộ 3 mới Hà Nội - Thái Nguyên, đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai… Đặc biệt, Sóc Sơn có Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài và nhiều khu công nghiệp: đó là những điều kiện hết sức thuận lợi cho phát triển kinh tế xã hội của Sóc Sơn và của Hà Nội trong tương lai.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Phonggg
04/03/2022 20:52:59
+4đ tặng
Sóc Sơn là một trong 5 huyện ngoại thành Hà nội, với diện tích 314 Km2, chiếm 1/3 diện tích thành phố và dân số chỉ chiếm khoảng 1/10 tổng dân số toàn thành phố. Bằng sự phát huy nội lực của chính mình, biết vận dụng xu thế tất yếu khách quan của sự phát triển, Sóc Sơn đã dần phát huy vai trò là ngoại thành của trung tâm phát triển kinh tế thứ hai của đất nước. Với cơ sở hạ tầng ngày một hoàn thiện, cùng sự xuất hiện của các trung tâm công nghiệp (Trung tâm công nghiệp Nội Bài), các cụm công nghiệp, các làng nghề được đầu tư phát triển, đã biến Sóc Sơn từ một huyện thuần nông, với nông nghiệp là chủ yếu thì giờ đây, cơ cấu kinh tế Sóc Sơn đã được chuyển dịch theo hướng tiến bộ: Công nghiệp_dịch vụ_nông nghiệp chiếm tỷ trọng tương ứng là 41.4%_33.5%_24.1%. Với tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 10.43%/năm trong giai đoạn 2001-2005, cao hơn mức bình quân của cả nước (7.5%/năm). Bên cạnh những thành tựu về kinh tế, các lĩnh vực văn hóa xã hội cũng có những bước phát triển mạnh mẽ. Các chỉ tiêu về giáo dục, y tế, các chương trình xóa đói giảm nghèo đạt nhiều thành quả đáng phấn khởi. Tất cả những thành tựu đó là do sự chỉ đạo hợp lý, có chiến lược cụ thể của HĐND Huyện cùng với sự nhất trí đồng lòng của toàn thể người dân Sóc Sơn trong thời gian qua. Nhưng bên cạnh những thành tựu là những khó khăn mà Huyện Sóc Sơn vẫn đang nỗ lực để giải quyết. Đó là sự nghèo nàn, Sóc Sơn được coi là huyện nghèo nhất trong số 14 quận huyện của Thành phố Hà Nội. Thu nhập của người dân Sóc Sơn còn thấp, lực lượng lao động có tay nghề ở Sóc Sơn còn yếu và thiếu. Đây vẫn là bài toán khó đặt ra với các cấp chính quyền và người dân Sóc Sơn!
Trong Báo cáo tổng hợp này, đầu tiên báo cáo sẽ nói qua về chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban trong HĐND Huyện Sóc Sơn. Sau đó báo cáo sẽ tập trung vào việc phân tích những thành tựu kinh tế xã hội mà Huyện Sóc Sơn đã đạt được trong 5 năm 2001-2005, những tồn tại, hạn chế, và kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 2006-2010, những giải pháp để thực hiện kế hoạch đó. Và cuối cùng em sẽ nêu ra nhiệm vụ mà em quan tâm và 2 đề tài được đề xuất.
Và trước khi vào các vấn đề trên, chúng ta phải hiểu được những nét chính về vị trí địa lý, điề
hihi
copy mạng nhanh hem

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Giáo dục Công dân Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo