1. Bài 12: Sống và làm việc có kế hoạch
2. Bài 13: Quyền được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục của trẻ em Việt Nam.
3. Bài 14: Bảo vệ môi trường và tài nguyên và thiên nhiên..
4. Bài 15: Bảo vệ di sản văn hoá.
II. BÀI TẬP TỰ LUẬN
Câu 1: Môi trường và tài nguyên thiên nhiên có vai trò như thế nào đối với con người ? Lấy ví dụ để làm rõ vai trò đó?
Câu 2: Là học sinh em sẽ làm gì góp phần bảo vệ di sản văn hoá? Kể tên 5 di sản vản hoá mà em biết.
Câu 3: Bằng kiến thức đã học, em hãy tự lập cho mình bản kế hoạch trong một tuần?
Câu 4: Em hãy nêu những việc làm để bảo vệ di sản văn hóa?
Câu 5:
a. Nguyên nhân dẫn đến ô nhiễm môi trường và cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên?
b. Hãy nêu 5 việc làm bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên và 5 việc làm gây ô nhiễm môi trường, phá hoại tài nguyên thiên nhiên. Theo em học sinh cần làm gì để góp phần bảo vệ môi trường nơi em theo học?
Câu 6: Sinh ra trong một gia đình, mẹ mất sớm Hoa ở với bố và dì ghẻ. Đã 8 tuổi mà Hoa chưa được đi học, hàng ngày em phải đi bán vé xố kiếm tiền, hôm nào mà không bán hết em lại bị dì ghẻ đánh đập và không cho ăn. Theo em, Hoa đã không được hưởng những quyền gì? Nếu là Hoa trong hoàn cảnh đó em sẽ làm gì?
Câu 7: Tình huống:
Mai đang học lớp 7 là bạn học cùng lớp em. Nhưng gần đây bạn thường xuyên theo bạn bè trốn học buổi chiều đi chơi đã nhiều lần được cô giáo cùng cha mẹ nhắc nhở nhưng bạn không có thay đổi nào mà lại có ý định bỏ học. Nhận xét hành vi của Mai đúng hay sai? Vì sao? Nếu là bạn của Mai em sẽ nói gì với bạn?
Câu 8:
Trong khu dân cư của Huơng có thùng rác công cộng. Đa số các gia đình đổ rác vào thùng, đổ vào xe rác mỗi buổi chiều nên khu phố tương đối sạch sẽ. Thế nhưng vẫn còn một số nhà đổ rác vào bãi ở đầu phố, rác bay lung tung, ruồi muỗi trông rất mất vệ sinh. Hương còn nhỏ chẳng biết nói sao với họ.
a. Em nhận xét gì về hành vi của các gia đình đổ rác bừa bãi
b. Nếu gặp trường hợp như Huyền em xử lí như thế nào?
Câu 9:
Trong một lần đi tham quan Vịnh Hạ Long, thấy trên vách các hang động những chữ khắc, viết chằng chịt tên, ngày tháng của những người đến thăm, bạn Hoa tỏ thái độ phê phán, không hài lòng về những việc làm đó. Ngược lại, có một số bạn lại đồng tình, vì theo họ việc khắc chữ trên vách đá là một kỉ niệm của du khách để lại cho hậu thế biết: Nơi đây đã có người đến thăm vào thời gian nào.
Em đồng tình với quan điểm nào? Vì sao?
Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Là một học sinh, để bảo vệ, giữ gìn những di tích lịch sử, di sản văn hoá và danh lam thắng cảnh các em cần làm những việc sau:
+ giữ gìn sạch sẽ các di sản văn hóa, địa phương.
+ đi tham quan, tìm hiểu các di tích lịch sử, di sản văn hóa
+ không vứt rác bừa bãi
+ tố giác kẻ gian ăn cắp các cổ vật di vật
+ tham gia các lễ hội truyền thống.
Tham gia Cộng đồng Lazi trên các mạng xã hội | |
Fanpage: | https://www.fb.com/lazi.vn |
Group: | https://www.fb.com/groups/lazi.vn |
Kênh FB: | https://m.me/j/AbY8WMG2VhCvgIcB |
LaziGo: | https://go.lazi.vn/join/lazigo |
Discord: | https://discord.gg/4vkBe6wJuU |
Youtube: | https://www.youtube.com/@lazi-vn |
Tiktok: | https://www.tiktok.com/@lazi.vn |
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |