Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một đoạn văn khoảng 10 câubày suy nghĩ của em về ý nghĩa của việc dám nghĩa dám làm

Viết một đoạn văn khoảng 10 câu bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của việc dám nghĩa dám làm.

3 trả lời
Hỏi chi tiết
399
1
0
Cáø Nhỏ
25/03/2022 15:32:21
+5đ tặng
Chúng ta muốn đến đích, đạt được những mục tiêu, lí tưởng tốt đẹp mà mình đã đề ra thì cần phải có một tinh thần can đảm. Can đảm đó là việc dám đối đầu với mọi khó khăn, thử thách gây cản trở, làm khó dễ cho bản thân; dám lao vào làm những điều mà người khác e sợ. Can đảm là một phẩm chất rất quan trong bởi trong cuộc sống chúng ta sẽ gặp phải rất nhiều những khó khăn và những khó khăn đó sẽ giúp chúng ta trưởng thành hơn. Trong nhiều hoàn cảnh can đảm cũng là một điều vô cùng ý nghĩa. Cuộc sống là muôn màu vạn năng con người không thể nào kiểm soát và lường trước được nó, chính vì vậy mà con người luôn luôn phải vượt qua rất nhiều khó khăn và dám đương đầu trong cuộc sống để tạo dựng lên niềm tin và yêu thương cho chính cuộc sống của mình. Can đảm không là những gì xa xôi, nó ở ngay trong chính mỗi người, điều quan trọng là phải thể hiện và rèn luyện nó ra sao mà thôi. Tất cả những tấm gương về lòng can đảm đều cho ta thấy rằng lòng can đảm đã nâng giá trị của bản thân lên rất nhiều. Nó khẳng định sức mạnh của con người trước những thế lực của tự nhiên và xã hội. Sự can đảm còn giúp con người tạo dựng những giá trị vật chất và tinh thần. Một người có hoàn cảnh khó khăn mà can đảm vượt qua mọi thử thách họ sẽ lớn lên nhiều, họ có thể tự tạo lập cho mình cuộc sống riêng. Như vậy lòng can đảm còn thúc đẩy sự tự lập trong mỗi con người. Khi họ thành công họ sẽ tin vào bản thân, tin vào khả năng có thực của mình và họ sẽ tiếp tục can đảm vượt lên trên cuộc sống. Chúng ta phải rèn luyện cho bản thân lòng can đảm đó là một tinh thần tốt đẹp cho bản thân của chúng ta, lòng can đảm sẽ xuất hiện cho bản thân và tạo dựng lên cho bản thân những giá trị tốt đẹp và ý nghĩa nhất cho mỗi con người.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Avicii
25/03/2022 15:32:39
+4đ tặng

Thực sự trong cuộc sống có biết bao nhiêu điều khó khăn và có cả những thử thách này ta như thấy được cứ mỗi người chúng ta ai cũng có những dự định. Mỗi người chúng ta luôn lại có như hoài bão, kế hoạch, ước mơ… riêng của mình. Nhưng ta cũng phải biết được rằng không phải ai cũng quyết tâm hiện thực hóa những kế hoạch, ước mơ đó được một cách rõ ràng. Và bước đầu tiên ta cũng phải hiểu được rằng chúng ta phải “Dám nghĩ dám làm” thì ước mơ mới đến được và thành công. Còn chỉ có nghĩ mà không dám là thì biết bao giờ mới chạm vào thành công cơ chứ.

Câu tục ngữ ngắn gọn nhưng thật hay “Dám nghĩ dám làm”. Dễ nhận thấy được chính trong câu tục ngữ trên, trước tiên ta cần phải nắm hiểu rõ cụm từ: “Dám nghĩ là gì? Thực sự chúng ta cũng có thể hiểu ở đây, dám nghĩ là ta có thể chủ động trong suy nghĩ độc lập trong quan điểm. Hay chúng ta cũng có thể như bày tỏ những ý kiến mà mình đã nghĩ tới mà không theo bất kì quan điểm khác tác động lên. Và hơn hết chính là việc chúng ta cũng luôn luôn phải tự chủ suy nghĩ mà mình đã nghĩ tới trong đầu mà người khác không thể nghĩ tới.

Còn nếu như mỗi người chúng ta mà lại “Dám làm là gì?” ở đây có thể hiểu là hành động không chỉ là nhận thức trong suy nghĩ tư tưởng. Và hành động này dường như được hiểu đó chính là dám thực hiện đứng lên hành động một cách tự động không có hề có sự tác động từ bên ngoài. Vậy nên, thực sự ta như thấy được câu tục ngữ “Dám nghĩ dám làm” dường như cũng đã nêu rõ quan điểm đúng đắn và sẽ thực hiện mặc dù có nhiều ý kiến bàn luận vấn đề. Hơn hết đó chính là chúng ta cũng như đã dám thực hiện sáng kiến của riêng mình một cách suy nghĩ hợp lý của riêng mình.

Ở một góc nhìn khác nữa mà chúng ta có thể nhận thấy được đó chính là việc “nghĩ” và “làm” là hai phạm trù khác nhau. Ta như thấy được có lúc chúng ta nghĩ nhiều thứ nhưng chúng ta lại không làm thì thật khó có thể hiện thực hóa ước mơ được.

Câu tục ngữ ngắn gọn trên cho dù chỉ có bốn từ những câu tục ngữ trên áp dụng rất nhiều trong cuộc sống xã hội. Thậm chí, ta như đã thấy được rằng cũng như đã có những bài học sống động được thể hiện qua nhân vật chú Dế Mèn qua “Dế Mèn phiêu lưu ký” của nhà văn Tô Hoài cũng đã đi một cuộc hành trình phiêu lưu của mình, chú đã dám nghĩ và quan trọng hơn là dám làm để có được những bài học hoàn thiện bản thân

Thế rồi ta như thấy được chính trong xã hội hay công việc khi người khác đưa ra quan điểm sai lệch mình có thể đứng lên dám đưa ra quan điểm đúng đắn. Hơn nữa ta như thấy được việc thực hiện không bao giờ chịu khuất phục bởi những cái xấu đấu tranh bảo vệ lập trường của mình. Thực sự đó là quan điểm sai lệch không đúng với nhân cách đạo đức con người được suy nghĩ, hành động một cách bồng bột. Ta cũng như phải hiểu được rằng “dám nghĩ dám làm” cũng chính là điều ta cần phải gạt bỏ và hiểu rõ vấn đề.

Nhưng hơn hết, chúng ta cũng cần phải hiểu được rằng việc chúng ta “dám nghĩ dám làm” là sự động viên, đồng thời cũng chính là sự khuyến khích của cha ông ta với những ai dám thực hiện những ước mơ, những hoài bão của mình. “Nghĩ” thì dễ, làm mới là khó. “Nghĩ” thì là một việc không khó, ai ai cũng có thể nghĩ được. “Làm” lại là một việc khác. Nhưng chúng ta cũng cần phải biết được rằng để hiện thực từ lời nói đến hành động, từ suy nghĩ đến việc làm là điều không hề dễ dàng chút nào.

Câu tục ngữ thật đặc sắc, ngắn gọn “Dám nghĩ dám làm” khuyên ta rằng hãy dám đưa ra quan điểm cũng như những ý kiến riêng của mình một cách đúng đắn. Chúng ta dám ước mơ thì quan trọng hơn chúng ta cũng cần phải thực hiện được ước mơ đó chứ không phải nghĩ xong rồi để đó.

1
0
Hiển
25/03/2022 15:32:39
+3đ tặng
Quả thực, mỗi chúng ta như một vòng tròn bị khuyết mà cuộc sống thì luôn dung nạp những yếu tố đối nghịch nhau. Trong đó, khắc tinh của “hèn nhát” chính là “can đảm”. Người can đảm trước hết là người không hèn nhát, là người dám đối mặt với sự thật, là người dám đương đầu với những khó khăn thử thách của bản thân, dám đối diện với chính mình... Nếu bất ngờ được hỏi về những tấm gương tiêu biểu của lòng can đảm, tôi chẳng ngần ngại gì mà sẽ trả lời ngay: người con gái anh hùng Võ Thị Sáu đứng trước họng súng quân địch mà vẫn cất cao tiếng hát, chú bé loắt choắt chạy như bay dưới làn đạn quân thù để đưa mật thư cho kháng chiến... Nói tóm lại, can đảm là một đức tính vô cùng cần thiết đối với mỗi con người và người can đảm là người đáng khâm phục. Khi ta có lòng can đảm, nghĩa là ta đã nắm giữ chiếc chìa khóa vạn năng giúp ta có sức mạnh vượt qua những cánh cửa chứa đựng khó khăn, thử thách. Cần phê phán những con người hèn nhát, không dám đương đầu với thử thách, không dám vượt qua chính mình, thấy gian khổ thì chùn bước, thấy nguy hiểm thì không dám hành động. Và sau cùng, mỗi chúng ta phải học cách dám đương đầu với những thử thách và hơn cả là can đảm trong trận chiến với chính mình. Đừng quên xếp “can đảm” vào trong chiếc túi hành trang của mình, bạn nhé!

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo