Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
28/03/2022 15:18:39

Viết đoạn văn tự sự 8 - 10 câu. Trong đoạn văn có dùng 2 câu cầu khiến

viết đoạn văn tự sự 8-10 câu .trong đoạn văn có dùng 2 câu cầu khiến 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
219
0
0
Trần Dương
28/03/2022 15:20:34
+5đ tặng
Ai đó từng nói, tuổi thanh xuân là những năm tháng rực rỡ nhất trong cuộc đời của mỗi người. Đó là những tháng ngày miệt mài bên trang sách để học hỏi, chuẩn bị cho những kì thi chuyển cấp cam go. Hay những tình bạn thân thiết, gắn bó cùng ta đi qua bao buồn vui trong cuộc đời. Tình bạn thuở học sinh thật hồn nhiên, trong sáng. Tuổi trẻ cũng là lúc mỗi người xây đắp bao ước mơ, hoài bão tươi đẹp và phấn đấu hết mình để đạt được điều đó. Thanh xuân ấy chỉ đến một lần trong đời. Đừng để quãng thời gian tươi đẹp đó trôi qua một cách vô ích bạn nhé!
Học tập là con đường nhanh nhất để đưa chúng ta đến với thành công. Đó là yếu tố quyết định tươbg lai của chúnǵ ta. Do vậy, những ai còn ngồi trên ghế nhà trường hãy xác định cho mình những gì có thể và cần làm để có được một tương lai thật tươi sáng sau này. Thời gian trôi qua và không chờ đợi ai cả. Vì thế, các bạn hãy cố gắng ngay từ lúc này để sớm đạt được những kết quả tốt nhất và để sau này sẽ thấy thật tự hào với những thành quả của mình nhé!
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Tee
28/03/2022 15:21:03
+4đ tặng
Hồ Chi Minh sinh năm 1890 mất năm 1969.(1)Người cả đời vì nước vì dân cho tất cả dành tặng cho nhân dân(2)Trong buổi nói chuyện tại buổi lễ khai mạc trường Đại học nhân dân Việt Nam năm 1955 Người nói:”Nhiệm vụ c̠ủa̠ thanh niên không phải Ɩà đòi hỏi nước nhà đã cho mình những gì, mà phải tự hỏi mình đã Ɩàm gì cho nước nhà?(2) Mình phải Ɩàm thế nào cho ích nước, lợi nhà nhiều hơn?(3).Mình đã vì lợi ích nước nhà mà hy sinh, phấn đấu đến chừng nào?…(4)”Hồ Chí Minh đã mang lại chỗ nước nhà kho tàng muôn ѵàn điều hay(5).Có người nói:Bác đã ra đi rồi(6).Không!(7) Bác vẫn sống,sống mãi trong lòng chúng ta Ɩà điểm sáng mãi trên bầu trời muôn ngàn tinh tú kia..(8) Ôi bác hồ Ɩà niềm tự hào c̠ủa̠ dân tộc ta (9)
Dưới đây Ɩà chú giải:
Câu nghi vấn:4
Câu cầu khiến:2,3
Câu trần thuật:1,5,8
Câu phủ định:7
Câu cảm thán :9

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo