Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ba cô gái được giới thiệu trong đoạn văn trên là những con người tiêu biểu cho thế hệ trẻ Việt Nam anh hùng. Từ việc rung cảm trước vẻ đẹp của họ, hãy trình bày suy nghĩ của em (khoảng 7 câu) theo cách tổng-phân-hợp về thế ..

 Ba cô gái được giới thiệu trong đoạn văn trên(Những ngôi sao xa xôi) là những con người tiêu biểu cho thế hệ trẻ ViệtNam anh hùng. Từ việc rung cảm trước vẻ đẹp của họ, hãy trình bày suy nghĩ của em (khoảng 7 câu) theo cách tổng-phân-hợp về thế hệ trẻ trong thời kì kháng chiến chống Mĩ, qua đó trách nhiệm của mỗi cá nhân trong tình hình đất nước hiện nay? (1,5đ)
1 trả lời
Hỏi chi tiết
595
0
0
Hiển
31/03/2022 21:08:57
+5đ tặng
Từ hình ảnh ba cô gái được giới thiệu trong đoạn văn trên, em có rất nhiều suy nghĩ về thế hệ trẻ Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Đây là thời kì ác liệt, hào hùng và đã đi vào lịch sử dân tộc với những dấu mốc chói lọi nhất. Để làm nên những chiến thắng vĩ đại đó thì không thế nào không nhắc đến sự hi sinh to lớn của thế hệ trẻ. Thật vậy, khi đất nước lâm nguy, nhiều thế hệ trẻ đã xung phong lên đường nhập ngũ để phục vụ kháng chiến, để bảo vệ và gìn giữ nền hòa bình, độc lập, tự do của dân tộc. Chưa dừng lại ở đó, khi đứng trước mũi súng của kẻ thù, những tưởng thế hệ thanh niên non dạ ấy sẽ sợ hãi, rụt rè, ham sống sợ chết. Nhưng không với ý chí nghị lực phi thường, các bạn trẻ đã hiên ngang, quật cường và bản lĩnh vững vàng để phá tan âm mưu của thù địch. Hơn hết, trên đường hành quân, gian nan vất vả là thế nhưng với khí thế của tuổi trẻ hừng hực, những chàng trai, cô gái thanh niên xung phong mà tiêu biểu như nhân vật Phương Định, Thao, Nho trong truyện ngắn "Những ngôi sao xa xôi" của tác giả Lê Minh Khuê, những bước chân ấy vẫn không ngừng dừng lại, cứ tiến lên phía trước. Bởi ai ai cũng cùng chung một nhịp đập, chung một ý chí là bảo vệ độc lập, tự do của Tổ quốc. Bên cạnh đó, sau những giờ kháng chiến vất vả, các bạn trẻ ấy còn mang trong mình một tâm hồn lãng mạn bay bổng biết bao. Có người thì đem đàn ra ca hát, có người thì chìm đắm trong những làn điệu ca dao, dân ca. Có người thì bay bổng trong những xúc cảm của tình yêu đôi lứa,... Thật vậy, khắc nghiệt thế, gian lao là thế nhưng tuổi trẻ thời kháng chiến chống Mĩ cứu nước ấy vẫn hiên ngang ngẩng đầu, vẫn ung dung lạc quan vì một niềm tin chiến thắng. Trong tình hình đất nước hiện nay, mỗi chúng ta đều mang trong mình một trọng trách cao cả mà đất nước đã giao phó. Từ đó, hãy không ngừng rèn luyện và học tập, hãy cùng nhau chung tay góp sức để nâng cao vị thế của nước nhà trên trường quốc tế.  

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo