Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một bài văn dài ghi lại cảm xúc của em về bài thơ Con Yêu Mẹ của Xuân Quỳnh hơn 200 chữ

viết một bài văn dài ghi lại cảm xúc của em về bài thơ Con Yêu Mẹ của Xuân Quỳnh hơn 200 chữ.ko lấy Google nha .cảm ơn bạn nhiều lắm ☺️
2 trả lời
Hỏi chi tiết
1.352
4
0
Ebe_Yuu
11/04/2022 15:24:36
+5đ tặng
Bài thơ với đề tài về người mẹ đã không còn xa lạ. Nhiều tác phảm viết về mẹ rất hay trong đó có bài thơ " con yêu mẹ' của nhà thơ Xuân Quỳnh. Tình mẫu tử luôn luôn là thứ tình cảm thiêng liêng, đó là thứ tình cảm đầu tiên con người được tiếp xúc, đi cùng đến hết cuộc đời, giúp cho con người ta vượt qua những trở ngại trong cuộc sống. Tình cảm của đứa con dành cho mẹ được chọn những điều to lớn nhất để so sánh vì những thứ nhỏ bé, không thể nào chứa hết tình cảm cho mẹ. Và người con có những sự so sánh dễ thương, ngộ nghĩnh khiến cho câu thơ thêm sinh động. Đó là một thứ tình cảm trong sáng, hồn nhiền nhất trên đời.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
4
0
Lê Hồng Nhung
30/09/2023 15:57:03

Nếu nói đến những nhà thơ chuyên viết cho thiếu nhi thì không thể không nhắc đến Xuân Quỳnh. Nữ sĩ là một người mẹ nên luôn có tình yêu tha thiết dành cho những đứa trẻ. Những vần thơ viết cho con trẻ của thi sĩ luôn là hình ảnh một người mẹ yêu thương con tha thiết và mong muốn dành cho con những điều tốt đẹp nhất trên đời.

Bài thơ được viết theo mạch cảm xúc, nhân vật trữ tình bộc lộ tình cảm là đứa trẻ. Đứa trẻ ấy thủ thỉ tâm tình với mẹ về tình yêu của mình dành cho mẹ. Với tư duy ngộ nghĩnh và đáng yêu ấy đứa trẻ đã có nhiều những so sánh bất ngờ, thú vị, qua đó thể hiện được tình cảm gắn bó quấn quýt của đứa trẻ dành cho mẹ. Qua lời thủ thỉ tâm tình của đứa trẻ ấy người đọc cảm nhận được hình ảnh của người mẹ đang ôm con, vỗ về con, hạnh phúc sung sướng khi con luôn quấn quýt bên mình.

Bài thơ mở đầu bằng hình ảnh con yêu mẹ bằng ông trời vì trời rộng lắm không bao giờ hết. Trong con mắt của trẻ thơ, bầu trời rộng lớn là một vũ trụ bao la, lớn lao mà con không bao giờ khám phá hết. Vì thế trẻ con thường lấy hình ảnh ông trời để chứng minh cho sự to lớn không bao giờ hết. Với suy nghĩ của đứa trẻ thì yêu mẹ bằng ông trời là tình yêu rộng lớn và không có gì có thể so sánh được. Thế nhưng vì rộng lớn và bao la quá nên con không biết sẽ bao giờ tới được bầu trời, thế nên con yêu mẹ bằng thứ khác đó là bằng Hà Nội.

Con yêu mẹ bằng Hà Nội

Để nhớ mẹ con tìm đi từ phố này đến phố kia

Con sẽ gặp ngay được mẹ

Nhắc đến Hà Nội người đọc nghĩ ngay đến quê hương của nhà thơ Xuân Quỳnh. Là thủ đô ngàn năm văn hiến, Hà Nội có biết bao điều mới mẻ, kỳ thú và hấp dẫn với đứa trẻ, Hà Nội rộng lớn với nhiều phố nên con yêu mẹ bằng Hà Nội, để đi đến đâu, ngõ ngách nào con cũng gặp ngay được mẹ. Nhưng Hà Nội vẫn rộng lớn quá, nhiều khi con muốn tìm mẹ nhưng khó gặp được....

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo