Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
18/04/2022 21:08:59

Em hãy viết đoạn văn ngăn khoảng 150 chữ trình bày cảm nhận của em về hai câu thơ sau

Giúp em bài này với.10 phút nữa gửi emm nha!!
2 trả lời
Hỏi chi tiết
1.971
6
1
Mai
18/04/2022 21:09:49
+5đ tặng
Trong hai câu thơ trên, tác giả có mong muốn được vòng tay ấm áp của mẹ che chở, bảo vệ trong suốt những năm tháng tuổi thơ. Vòng tay của mẹ luôn có một sức mạnh tuyệt diệu, tiếp thêm cho chúng ta động lực để vượt qua khó khăn, thử thách, vững bước trên đường đời. Ai có được vòng tay ấy thực sự là những người may mắn bởi họ đã có một người mẹ thực sự yêu thương, quan tâm, chăm chút từng chút một cho đứa con thơ của mình. Những năm tháng tuổi thơ qua đi, có vô vàn hoài niệm đáng giá, những lần đuổi bắt, rong chơi, những trò nghịch dại vụng vại. Nhưng mấy ai quên được bàn tay gầy guộc vì sương gió của mẹ, đôi bàn tay làm lụng vất vả, đôi bàn tay chăm sóc chúng ta hàng ngày để mong con lớn khôn từng ngày. Đôi bàn tay đó còn ấp ôm con trong từng giấc ngủ, cùng những lời ru đã cất lên không biết bao nhiêu lần để rồi gửi gắm vào đó cả những ước mơ, hoài cảm đời mẹ chưa thực hiện được vào đứa con thơ. Và từ bao kỉ niệm mộng mị, đáng nhớ của tuổi thơ, đứa con dần trưởng thành, đi khắp muôn nơi, đến bao vùng đất để làm những điều lớn lao, kì vĩ; chinh phục và đạt đến những thành tựu vĩ đại. Thế nhưng điều nuối tiếc nhất là vòng tay ấm áp của mẹ ngày nào đã không còn, cũng chẳng còn bóng hình mẹ ngày xưa, giá như có thể một lần nữa được nằm trong vòng tay ấy của mẹ, ấp ôm những ru mộng đầu đời, nhưng điều đó giờ đây chỉ còn trong hoài niệm. Mẹ à, "ước chi vòng tay ấy, ôm hoài tuổi thơ con" !

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
1
Nguyễn Như
18/04/2022 21:12:57
+4đ tặng
Cảm súc là thứ cảm giác đôi lúc dâng lên đột ngột,dạt dào như như khi được ôm trong vòng tay mẹ.Vòng tay ấy đã không biết bao lần an ủi,ôm ấp tôi rồi mà để đếm bây giờ khi xa mẹ dù chỉ là 1 lúc ,nỗi nhỡ mẹ,nhớ vòng tay ấm áp của mẹ ôm tôi vào lòng lại hiện lên như chưa bao giờ biến mất.Đôi bàn tay trên vòng tay ấy đã nuôi tôi ăn học từ những ngày thơ bé,dẫn tôi đi học trên con đường làng quen thuộc,đến từng hạt gạo tôi ăn mỗi ngày.
Sự ngây thơ,mong muốn tình yêu thương của bố mẹ,khẳng định chắc chắn tình cảm gia đình là tình cảm thiêng liêng, gắn bó máu thịt với mỗi con người. Mỗi người cần biết trân trọng và yêu quý những người thân của mình.
Loi Bui
Bài của Nguyễn Như Ok ????ghê
Loi Bui
Mình thấy bạn nên bỏ một từ Như đi thì đúng hơn đó "hihi" Cảm súc là thứ cảm giác đôi lúc dâng lên đột ngột,dạt dào như NHƯ khi được ôm trong vòng tay mẹ.Vòng tay ấy đã không biết bao lần an ủi,ôm ấp tôi rồi mà để đếm bây giờ khi xa mẹ dù chỉ là 1 lúc ,nỗi nhỡ mẹ,nhớ vòng tay ấm áp của mẹ ôm tôi vào lòng lại hiện lên như chưa bao giờ biến mất.Đôi bàn tay trên vòng tay ấy đã nuôi tôi ăn học từ những ngày thơ bé,dẫn tôi đi học trên con đường làng quen thuộc,đến từng hạt gạo tôi ăn mỗi ngày. Sự ngây thơ,mong muốn tình yêu thương của bố mẹ,khẳng định chắc chắn tình cảm gia đình là tình cảm thiêng liêng, gắn bó máu thịt với mỗi con người. Mỗi người cần biết trân trọng và yêu quý những người thân của mình.
Loi Bui
????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????☺️????????????????????????????????????????????????????????????????????️????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????☕????????????????????️????????????????????????????????️????????????????????????????️????????️????️????️????️????️????️????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????️????????????????????????️????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????️????️????????????????????????????????️????????????????????☘️????????????????????????????????????????️????️????????????????????????☎️????????????????????️????️????️????️????????????????????????️????????????????????????️????????????????????????????????????????????????????????????????????✉️????????????????????????????????️✒️????️????️????️????️????????????????????????????????????️????????️⛏️????️⚖️????????⚗️????????????⛔????????????⬆️↗️????❌➕????????????‍❤️‍????‍????????????⛑️????????????????????????????????️♟️????????

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo