Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 5
23/04/2022 20:45:20

Tả trường em trước buổi học

tả trường em trước buổi học
2 trả lời
Hỏi chi tiết
243
2
0
Lê Vũ
23/04/2022 20:48:44
+5đ tặng

Từ ngày bắt đầu lên lớp 5, em luôn cố gắng đi học sớm, không phải vì sợ sẽ bị muộn học mà là vì em muốn ngắm nhìn quang cảnh của ngôi trường trước khi bắt đầu một buổi học.

Trường học của em là một trường ở vùng nông thôn, chỉ là những dãy nhà hai tầng nằm im lìm dưới những tán cây cổ thụ. Chỉ cho đến khi các bạn học sinh bắt đầu đến trường vào mỗi buổi sáng thì ngôi trường mới dường như bừng tỉnh, vươn vai chào đón ngày mới. Dưới ánh nắng sớm lung linh, mái ngói đỏ của ngôi trường càng thêm tươi thắm, bức tường sơn màu vàng trở nên rực rỡ và nổi bật hơn. Từng bạn học sinh đang vẫy tay chào bố mẹ rồi bước qua cánh cổng trường đi vào với mái nhà chung này. Có người thì vui tươi nhảy chân sáo tung tăng trên sân trường, có bạn thì đi thành tụm ba, tụm bốn cười nói rôm rả với nhau.

Càng gần đến giờ học sân trường càng náo nhiệt và đông đúc, trong các lớp học ồn ào hơn, tiếng gõ thước kẻ rồi tiếng hò hét vang khắp cả ngôi trường. Mọi chỗ trên sân trường đều có các bạn chơi trò chơi, nào là nhảy dây, bịt mắt, đá cầu… dù đang chơi nhưng khi gặp các thầy cô đến trường các bạn đều cúi chào rất lễ phép. Thế rồi tiếng trống vào lớp “Tùng! Tùng! Tùng!” vang lên, khiến cho những chú chim làm tổ trong những tán cây cổ thụ thức giấc bay vọt lên trời xanh. Các bạn cũng nhanh chóng kéo nhau chạy vào lớp với niềm vui hân hoan chào đón buổi học mới.

Em yêu trường em cũng chính bởi những điều bình dị và giản đơn như thế, càng ngắm trường càng không nỡ rời xa nơi đây khi gần đến những tháng ngày cuối cấp một.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
kngn
23/04/2022 20:48:59
+4đ tặng

I, Dàn ý tham khảo

A. Mở bài

- Giới thiệu cảnh em định tả: trường em trước buổi học.

- Em có dịp ngắm cảnh ấy vào thời điểm nào?

B. Thân bài

1. Miêu tả khái quát trường em trước buổi học.

a. Nhìn từ bên ngoài, khung cảnh ấy thế nào?

- Ở phía bên ngoài trường, có một cái cổng trường rất to cùng tấm biển mang tên Trường Tiểu học Đông Hải 1. Cái cổng ấy rất to và rộng. Hơn nữa nó còn được sơn một màu trắng tinh khiết trông mới đẹp làm sao! Giữa sân khẩu là cột cờ sung sứng, lá cờ phần phật bay trong gió sớm.

b.  Bên trong 

- Sân trường được làm bằng bê tông phang li, được ốp những viên gạch màu đỏ nung trông thật bắt mắt. Lúc này, hàng cây xanh và hoa trong sân trường đã thức giác, cành lá vươn cao trong nâng sớm, một vài giọt sương còn đọng lại trên những chiếc lá cây và những bông hoa như những viên ngọc sáng lấp lánh. Những bông hoa nhiều màu sắc rập rờn đang cố vươn minh ra đón nắng mai. 

2. Miêu tả cụ thể trường em trước buổi học.

- Trước khi vào học, các bạn học sinh chăm chỉ đến từ rất sớm để quét dọn vệ sinh sân trường và các lớp học. Các bạn phân công nhau bạn thì quét, bạn thì nhặt rác, bạn kéo xe rác đi đổ...

- Học sinh đến trường mỗi lúc một đông, âm thanh on a, náo nhiệt. 

- Một lúc sau, các thầy cô đã đến đông đủ, vào văn phòng kí giáo án rồi chuẩn bị đồ dùng cho bài giảng của mình. Các thấy cô giáo trường em ai cũng có chuyên môn cao, yêu nghê mến trẻ....

C. Kết bài

- Tình cảm của em dành cho mái trường.

II, Bài văn tham khảo

Em đã được ngắm nhìn rất nhiều cảnh đẹp nhưng có lẽ, cảnh mà để lại trong em ấn tượng nhất, sâu sắc nhất là khung cảnh trường em trước buổi học.

Ở phía bên ngoài trường, có một cái cổng trường rất to cùng tấm biển mang tên Trường Tiểu học Đông Hải 1. Cái cổng ấy rất to và rộng. Hơn nữa nó còn được sơn một màu trắng tinh khiết trông mới đẹp làm sao! Giữa sân khẩu là cột cờ sung sứng, lá cờ phần phật bay trong gió sớm. Bước vào bên trong trường, có hai hàng cây tùng nom như hai hàng vệ sĩ đứng canh gác cho trường em. Sân trường được làm bằng bê tông phang li, được ốp những viên gạch màu đỏ nung trông thật bắt mắt. Lúc này, hàng cây xanh và hoa trong sân trường đã thức giác, cành lá vươn cao trong nâng sớm, một vài giọt sương còn đọng lại trên những chiếc lá cây và những bông hoa như những viên ngọc sáng lấp lánh. Những bông hoa nhiều màu sắc rập rờn đang cố vươn minh ra đón nắng mai. 

Trường em gồm ba dẫy nhà hai tầng quay mặt vào nhau thành hình chữ U. Các phòng học được trang bị đầy đủ bàn ghé, sách vở, đồ dùng, một số phòng học còn có cả ti vi, máy chiếu, phòng thì có đàn và máy tính để phục vụ cho chúng em học tập tin học, hát nhạc...., phòng nào cũng sạch sẽ, bàn ghê kê ngay ngắn thắng hàng. Trong các lớp học, các bạn và các cô trang trí rất nhiều chậu hoa, chậu cây và có treo những tấm bằng, thành tích của lớp. Trước khi vào học, các bạn học sinh chăm chỉ đến từ rất sớm để quét dọn vệ sinh sân trường và các lớp học. Các bạn phân công nhau bạn thì quét, bạn thì nhặt rác, bạn kéo xe rác đi đổ... Chẳng mấy chốc sân trường và các lớp học sạch tinh tươm... Học sinh đến trường mỗi lúc một đông, âm thanh on a, náo nhiệt. Trên các ghế đá và các gốc cây, từng tốp học sinh ngồi ôn bài, đọc truyện.... Một số bạn nam thi chơi các trò chơi đá cầu, bắn bi... thật vui vẻ trên sân trường. Một lúc sau, các thầy cô đã đến đông đủ, vào văn phòng kí giáo án rồi chuẩn bị đồ dùng cho bài giảng của mình. Các thấy cô giáo trường em ai cũng có chuyên môn cao, yêu nghê mến trẻ....

Thật vậy, em yêu trường em lắm bởi nơi đây chính là người bạn của em, là nơi trang bị cho em nhiều kiến thức, kĩ năng. Cho em nhiều bài học quý giá để em thêm vững bước vào đời.

Mai phương
cảm ơn nhiều nha

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo