Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả cô giáo trong tiết toán

tả cố giáo trong tiết toán [ko chép mạng,2 trang thôi]
2 trả lời
Hỏi chi tiết
69
2
0
Haiz
03/05/2022 08:38:06
+5đ tặng

Những người thầy, người cô bước qua trong đời là niềm hạnh phúc lớn lao mà mỗi học sinh chúng em có được. Một người thầy mà em ấn tượng nhất năm lớp 4 đó là thầy An, những bài học, tiết dạy của thầy đều thú vị và sinh động. Em còn nhớ hôm đó là giờ học Toán với bài: "Tìm hai số khi biết tổng và hiệu".

Mở đầu bài dạy thầy gọi Nam và Mai lên kiểm tra kiến thức cũ rồi từ đó dẫn vào bài mới. Thầy đưa ra những ví dụ trong thực tế giúp chúng em dễ hiểu hơn. Trong chiếc áo sơ mi cùng quần jeans màu xanh khói, thầy miệt mài giảng từng con số, từng dữ kiện để chúng em nắm bài. Một vài giọt mồ hôi rơi trên vầng trán cao rộng của thầy, em hiểu được rằng chắc thầy cũng đã thấm mệt. Lũ trò nhỏ chúng em thì cứ mãi loay hoay với những con số, thầy phải dừng lại, giảng chậm hơn, kỹ hơn, thầy đi từng bàn chỉ cho chúng em cách làm.

Thỉnh thoảng trong tiết học thầy lại buông những câu nói bông đùa đầy dễ thương để vơi đi sự căng thẳng cho chúng em. Mỗi khi lớp hăng say phát biểu là ánh mắt thầy lại rạng rỡ, niềm vui khi thấy những trò nhỏ hiểu bài thật lớn lao. Em hiểu được tình cảm yêu thương và mong chúng em nên người qua mỗi lời khuyên của thầy.

Khi mặt trời lên cao, tiếng về bắt đầu ngân dài hơn cũng là lúc trống điểm tiết học kết thúc. Cả thầy và trò cùng hoàn thành nhiệm vụ của một bài học trong niềm vui và sự thoải mái.

Giờ em đã lên lớp 5 rồi, không còn được học với thầy nữa, nhưng những kỉ niệm về thầy luôn còn mãi trong em. Em mãi vẫn luôn quý mến và kính trọng thầy.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Trần Dương
03/05/2022 08:52:51
+4đ tặng
 Trong suốt kỳ học của em cô nào cũng tốt và hiền cả . Nhưng người cô mà em yêu quý nhất là cô Hương. Người cô đang dạy em lớp 5 .
  Cô năm nay đã ngoài 40 tuổi. Cô có vóc người nhỏ nhắn . Cô chỉ cao khoảng 1m50 thôi nhưng nhin cô vẫn cao và trẻ . Thân hình cô vẫn khá là cân đối với tà ào dài cô thường mặc khi đến lớp  . Nhờ mang đôi giày cao gót màu xanh ngọc lên nhìn cô cao hơn. mái tóc cô ngắn bằng vai ôm trọn khuôn mặc của mình. Tóc cô lúc nào cũng để xõa xuống thỉnh thoảng lại cột lên. Cô nổi bật với làn da  trắng. Mặc dù không cần phấn son nhưng mặc cô vẫn xinh đẹp lạ thường. em rất thích học cô vâof những tiết toán . Vì cô giảng bài rất dễ hiểu và rất vui . Tiết toán nào của cô cũng tràn ngập tiếng cười vì sự hài hước của cô . Pha lẫn với sự hiền dịu vì tiết học nào dường như cũng vang vọng lên câu nói '' Có em nào chưa hiểu bài không '' . Câu nói đó thật ấm áp biết dường nào . Khi học cô còn cho ra những bài toán đố hay ho . Khi nghe họ sinh được điểm 10 hay là làm bài đúng . Đôi mắt của cô thường ánh lên những tia sáng hạnh phúc . Giọng nói của cô lúc bổng, lúc trầm, lúc nhanh , lúc chaamj đã cuốn hút chúng em vào thế giới kiến thức của cô . Cô là người luôn rất thân thiện với học sinh thế nên các bạn học sinh khối 5 hay các em lớp dưới cũng rất thích cô. 
Em rất yêu quý và kính trọng cô giáo của mình. Em thầm hứa sẽ cố gắng học thật giỏi để trở thành người có ích cho đất nước như cô đã từng dạy chúng em.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Tiếng Việt Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo