LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com

Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết bài văn về tiết học mà em hứng thú nhất

hãy viết bài văn về tiết học mà em hứng thú nhất
 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
193
1
0
Tr Hải
03/05/2022 12:16:42
+5đ tặng

Em không yêu thích môn văn như nhiều bạn trong lớp, và em thường say mê với các môn tự nhiên hơn. Các tiết học về môn văn không làm em thích thú, thậm chí còn làm em thấy chán nản. Khi chúng em được học văn bản “Lòng yêu nước” của I-li-a Ê-ren-bua và tình yêu đối với môn văn trong em bắt đầu từ hôm đó.

Tiếng trống vào lớp đã vang lên, các bạn đã vào hết lớp học của mình và ổn định chỗ ngồi. Nhiều bạn đã nhanh chóng mở sách chuẩn bị cho bài học mới, cô giáo bước vào lớp với nụ nước tươi tắn trên môi. Sau khi ổn định tổ chức lớp, cô hỏi: “Các em đã chuẩn bị bài chưa?”. Cả lớp đồng thanh đáp: “Thưa cô rồi ạ!”. Cô kiểm tra bài cũ, bạn nào cũng trả lời trôi chảy và đạt điểm cao. Cô rất hài lòng, khen cả lớp có tinh thần học tập.

Tiếp đến, cô nhắc chúng em mở sách học bài mới, lời giới thiệu vào bài mới của cô được bắt đầu thật ấn tượng: "Các em ạ, trong mỗi chúng ta ai cũng có một quê hương. Nơi ấy chính là nơi sinh ra và nuôi lớn tâm hồn mỗi con người Để tìm được tình yêu thương đất nước được bắt nguồn từ đâu, từ những gì chúng ta sẽ được tìm hiểu trong bài: Lòng yêu nước". Em thấy vô cùng xúc động trước lời giới thiệu của cô. Cả lớp ai cũng chăm chú nghe và ghi lại lời cô giảng. Trên bảng đen, từng dòng phấn trắng dần dần hiện lên. Sau phần giới thiệu tác giả, tác phẩm, cô hướng dẫn chúng em cách đọc và đọc mẫu. Giọng cô đọc nhẹ nhàng, đầm ấm và truyền cảm. Cô hỏi có ai xung phong đọc mẫu cho cả lớp không? Rất nhiều cánh tay giơ lên, em rất muốn đọc bài nhưng em biết giọng mình không hay. Hơn nữa trước đến giờ em là người không hào hứng với môn văn, nhưng hôm nay em thấy háo hức vô cùng. Cánh tay của em run rẩy dơ lên. Cô nhìn thấy điều đó, nhưng vẫn gọi em lên đọc. Những từ đầu tiên vang lên trôi chảy và em đọc sôi nổi, liền mạch như quên hết mọi thứ xung quanh Những dòng văn làm em xúc động vô cùng: "Người vùng Bắc nghĩ đến cánh rừng bên dòng sông Vi-na hay miền Xu-cô-nô, những đêm tháng sáu sáng hồng người xứ U-crai-na nhớ bóng thùy dương tư lự bên đường, cái bằng lặng của trưa hè vàng ánh Người xứ Gru-di-a ca tụng khí trời của núi cao, nỗi vui bất chợt, những lời thân ái giảm dị, những tiếng cuối cùng của câu tạm biệt người ở thành Lê-nin-grát nhớ dòng sông Nê-va rộng và đường bệ như nước Nga đường bệ, những tượng bằng đồng tạc những con chiến mã lồng lên, phố phường mà mỗi căn nhà là một trang lịch sử". Bài đọc đã hết, con tim em như nhảy nhót trong lồng ngực vừa vì xúc động, vừa hồi hộp không biết mình đọc bài ra sao. Cô giáo cùng cả lớp vỗ tay! Cô bảo rằng chưa khi nào em đọc bài mà nay lại đọc diễn cảm đến vậy, cô rất khen ngợi em. Em xúc động lắm và coi đó là động lực để em yêu thích học môn văn hơn.

Sau phần đọc của em là phần phân tích tác phẩm. Không biết có phải nhờ lời khen ngợi của cô mà em có cách nhìn khác, hay lớp học hôm nay khác mà em thấy lớp học rất sôi nổi. Khi cô đặt câu hỏi, những cánh tay nhỏ xinh xắn giơ lên đều tăm tắp. Bạn nào cũng muốn được cô giáo gọi trả lời. Tất cả dường như ai cũng bị cuốn hút vào giờ học. Không ai còn lơ đãng và quên đi cái không gian, âm thanh ngoài cửa lớp, tưởng như chim ngừng hót, cây lá ngừng rung. Mọi vật đều đứng nghe cô giảng bài: "Lòng yêu nước được bắt nguồn từ những vật tầm thường nhất, quen thuộc nhất: yêu nhà, yêu quê hương tức là yêu đất nước của mình, yêu người thân". Em còn được cô gọi lên phát biểu một vài lần nữa, cô khen em có tiến bộ. Em sung sướng vô cùng và đã tự hứa với lòng mình sẽ cố gắng nhiều hơn. Qua lời cô giảng, trên khuôn mặt các bạn ai cũng chứa đựng một niềm vui tự hào và lòng yêu đất nước. Dường như tất cả đều muốn vươn lên trong học tập. Giờ học diễn ra say sưa và sôi nổi. Khi tiếng trống cất lên cũng là lúc bài giảng đã hết.

Giờ học đã kết thúc nhưng từng lời giảng của cô vẫn còn nguyên trong tâm trí em. Em nhận thấy môn văn thật thú vị, nó có sự thú vị khác với những môn học khác chứ không nhàm chán như trước đây tôi vẫn nghĩ. Sau buổi học đó tôi chăm chỉ học môn văn hơn và giờ đây tôi đã trở thành một học sinh giỏi văn của trường. Tôi sẽ nhớ tiết học ý nghĩa ấy trong suốt cuộc đời mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
trung
03/05/2022 12:33:00
Một tuần, chúng em có hai tiết đạo đức. Cô Hoa là giáo viên dạy chúng em môn học này. Trong tiết học, cô giáo dạy những cách ứng xử, kĩ năng sống. Nhờ vậy, chúng em sẽ biết lễ phép với người lớn, giúp đỡ mọi người xung quanh... Em cảm thấy rất thích học môn đạo đức.
0
0
❤HGOTRL❤
03/05/2022 14:55:58
+3đ tặng

Mỗi buổi đến trường, em đều được học rất nhiều kiến thức hay và bổ ích. Có một tiết học rất thú vị làm em ấn tượng mãi đó là giờ học Văn của cô Cúc, bài học có tên là “Treo biển”.

 Đó là một buổi  thứ Hai đầu tuần, sau hai ngày nghỉ thì em rất háo hức mong được đến trường để được gặp thầy cô, bạn bè và nhất là được thể hiện mình trong những tiết học qua những bài tập về nhà mà thầy cô giao. Tiết học văn là tiết học cuối cùng của ngày hôm đó. Sau tiếng trống báo vào lớp, cả lớp vẫn còn nhốn nháo thì cô Cúc đã bước vào với vẻ mặt tươi cười nhắc nhở cả lớp:

Chúng mình mau chóng ổn định lớp. Hôm nay lớp ta có tiết dự giờ của các thầy cô trong tổ và ban giám hiệu. Các con cố gắng học tập, xây dựng bài thật tốt nhé!

Cô vừa dứt lời thì cũng là lúc không khí lớp thật tĩnh lặng, chắc ai cũng hồi hộp vì biết tin sẽ có thầy cô tới dự giờ. Bạn lớp trưởng hô cả lớp đứng dậy chào cô, cô cũng đứng nghiêm trang chào cả lớp rồi vẫy tay bảo chúng em ngồi xuống. Hôm nay, cô mặc bộ áo dài trắng rất duyên dáng, trang điểm nhẹ nhàng, trong mắt em, cô thật xinh đẹp trong bộ trang phục ấy.  Cô nhìn khắp cả lớp một lượt, nở nụ cười hiền từ và hỏi chúng em : “Các con đã chuẩn bị bài về nhà chưa?”, cả lớp đồng thanh : “Dạ thưa cô, rồi ạ!”. Cô khẽ gật đầu, tỏ vẻ hài lòng và tiến về phía bàn giáo viên, mở cặp lấy ra sách vở và chuẩn bị bài học mới.

Cả lớp đang háo hức với bài học thì có các thầy cô trong trường bước vào để tham dự tiết học cùng cô trò chúng em. Và nhanh chóng, cô Cúc đã mời cả lớp đứng dậy chào các thầy cô và giới thiệu với cả lớp:

Hôm nay, lớp ta rất vinh dự được chào đón các thầy cô trong tổ chuyên môn và ban giám hiệu về dự giờ. Cô đề nghị các con nhiệt liệt hoan nghênh!

Tiếng vỗ tay vang dội khắp lớp, các thầy cô bước vào với gương mặt tươi cười, nhìn chúng em trìu mến và gật đầu chào lại chúng em.

Tiết học bắt đầu với một trò chơi khởi động rất là lí thú, giúp chúng em có tinh thần hứng khởi hơn khi bắt đầu bài học. Trò chơi mang tên “Ai nhanh hơn?” với rất nhiều câu hỏi kiểm tra bài cũ và ai trả lời sớm nhấm, đúng nhất thì sẽ là người chiến thắng. Và trong trò chơi ấy, em đã chơi hết mình, hăng hái, nhiệt tình trả lời các câu hỏi và thật may mắn khi em đã trở thành người thắng cuộc.

Trò chơi khởi động nhanh chóng kết thúc trong sự nuối tiếc của các bạn. Sau đó, cô giáo giới thiệu bài học mới, bài “Treo biển”. Ai ai cũng hào hứng bởi đã chuẩn bị rất kĩ ở nhà rồi nên mong bài học sớm diễn ra để có thể cảm thụ được tất cả những ý nghĩa hay và sâu sắc từ câu chuyện cười đó.

Thay đổi không khí so với những bài học trước, hôm ấy chúng em được tham gia diễn kịch, sân khấu hóa câu chuyện “Treo biển”. Dàn “diễn viên” gồm có năm người. trong đó, em được thủ vai anh chàng chủ cửa hàng cá. Em và các bạn diễn xuất theo đúng nội dung của câu chuyện, những tràng cười vui vẻ rộ lên ở dưới lớp. Kết thúc màn diễn xuất, chúng em nhận được lời khen từ cô giáo nên cảm thấy vui sướng vô cùng.

Chúng em trở về chỗ ngồi, lắng nghe cô giảng bài và tập trung suy nghĩ trả lời những câu hỏi cô đưa ra. Sau mỗi câu hỏi của cô, rất nhiều những cánh tay giơ lên mong muốn được trả lời. Buổi học diễn ra trong một không khí rất là sôi nổi. Và bản thân em đã rút ra cho mình một bài học ý nghĩa trong cuộc sống: Chúng ta phải luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của mọi người nhưng phải có chủ kiến của riêng mình, phải biết tiếp thu một cách có chọn lọc cho phù hợp với hoàn cảnh, với thực tế.

Tiết học kết thúc bằng một trò chơi tổng hợp kiến thức, chúng em sẽ được trả lời nhanh những câu hỏi xoay quanh bài học bằng những đáp án A,B,C,D mà cô trình chiếu trên bảng. Dù đã muộn nhưng không khí sôi nổi vẫn chưa ngừng lại.

Tổng kết lại buổi học là lời đánh giá, nhận xét, lời cảm ơn của cô hiệu trưởng dành cho cả lớp vì đã tham gia tiết học một cách tích cực. Chúng em đứng dậy, chào thầy cô, tiếng vỗ tay lại vang lên rộn rã.

Tiết học văn hôm ấy thật ý nghĩa đối với em. Nó đã mang lại cho em những tiếng cười sảng cười sảng khoái, những bài học bổ ích. Em mong có thật nhiều những tiết học thú vị như vậy để chúng em lại có cơ hội được thể hiện hết năng lực của bản thân mình. Em cũng rất cảm ơn cô giáo đã tạo cho chúng em một giờ học, một sân chơi kiến thức lí thú như vậy.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Trắc nghiệm Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư