Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy cho biết về thời gian Trái Đất quay hết một vòng xung quanh trục là

Trên Trái Đất, chúng ta nhìn thấy Mặt Trời mọc và lặn hằng ngày là do chuyển động quay xung quanh trục của Trái Đất. Em hãy cho biết về thời gian Trái Đất quay hết một vòng xung quanh trục là A. Một tuần. B. Một tháng. C. Một năm. D. Một ngày đêm. Đáp án của bạn: Câu 02: Trong các lực em đã học, lực nào gây ra chuyển động của Trái Đất quanh Mặt Trời? A. Lực hấp dẫn B. Lực ma sát C. Lực đẩy D. Lực kéo Đáp án của bạn: Câu 03: Năng lượng nào sau đây KHÔNG PHẢI năng lượng tái tạo? A. Năng lượng của sóng biển B. Năng lượng gió C. Năng lượng của than đá D. Năng lượng mặt tròi Đáp án của bạn: Câu 04: Trong các vật sau đây, vật nào có thế năng đàn hồi? A. Khúc gỗ đang trôi theo dòng nước B. Ngọn lửa đang cháy C. Dây cao su đang dãn D. Quả táo trên mặt bàn Đáp án của bạn: Câu 05: Mặt Trời là một ngôi sao trong Ngân Hà. Chúng ta thấy Mặt Trời to và sáng hơn rất nhiều so với các ngôi sao khác trên bầu trời. Điều này là do A. Mặt Trời là ngôi sao sáng nhất của Ngân Hà. B. Mặt Trời là ngôi sao to nhất trong Ngân Hà. C. Mặt Trời là ngôi sao to nhất và sáng nhất trong Ngân Hà. D. Mặt Trời là ngôi sao gần Trái Đất nhất. Đáp án của bạn: Câu 06: Khi dùng bàn là để làm phẳng quần áo, thì năng lượng điện chủ yếu chuyển hoá thành: A. Năng lượng hoá học B. Năng lượng âm thanh C. Năng lượng nhiệt D. Năng lượng ánh sáng Đáp án của bạn: Câu 07: Sau khoảng thời gian bao lâu thì ngày và đêm sẽ lặp lại? A. Khoảng 6 giờ B. Khoảng 36 giờ C. Khoảng 24 giờ D. Khoảng 12 giờ Đáp án của bạn: Câu 08: Trong những dạng năng lượng sau thì dạng nào là năng lượng tái tạo? A. Năng lượng thủy triều. B. Năng lượng Mặt Trời. C. Cả A và C. D. Năng lượng từ dầu mỏ. Đáp án của bạn: Câu 09: Vì sao chúng ta quan sát được nhiều hình dạng khác nhau của Mặt Trăng từ Trái Đất? A. Mặt Trăng quay quanh Trái Đất và sự thay đổi vị trí giữa Mặt Trăng, Mặt Trời, Trái Đất. B. Mặt Trăng có thể thay đổi hình dạng. C. Trái Đất quay quanh Mặt Trăng. D. Mặt Trăng quay quanh Trái Đất và sự thay đổi vị trí giữa Mặt Trăng, Trái Đất. Đáp án của bạn: Câu 10: Vì sao chúng ta quan sát được Mặt Trăng gần như di chuyển ngang qua bầu trời? A. Trái Đất chuyển động xung quanh Mặt Trời, Mặt Trăng chuyển động xung quanh Trái Đất và tự quay xung quanh nó. B.
Mặt Trời và Mặt Trăng chuyển động xung quanh Trái Đất và tự quay xung quanh nó. C. Trái Đất đứng yên, Mặt Trăng chuyển động xung quanh Mặt Trời và tự quay xung quanh nó. D. Trái Đất đứng yên, Mặt Trăng chuyển động xung quanh Trái Đất và tự quay xung quanh nó. Đáp án của bạn: Câu 11: Phát biểu nào sau đây là sai? A. Kilogam là đơn vị đo khối lượng B. Khối lượng được đo bằng gam. C. Trái Đất hút các vật D. Không có lực hấp dẫn trên mặt trăng Đáp án của bạn: Câu 12: Hành tinh nào xếp thứ ba kể từ Mặt trời? A. Trái đất B. Thuỷ tinh C. Kim tinh D. Hoả tinh Đáp án của bạn: Câu 13: Nói về hiện tượng mọc và lặn hàng ngày của Mặt Trời, em hãy cho biết nhận định nào sau đây là đúng? Mặt trời mọc ở A. Hướng tây lúc sáng sớm. B. Hướng đông lúc sáng sớm. C. Hướng bắc lúc sáng sớm. D. Hướng nam lúc sáng sớm. Đáp án của bạn: Câu 14: Với các hành tinh sau của hệ Mặt Trời: Kim tinh, Mộc tinh, Hỏa tinh, Hải Vương tinh, Thiên Vương tinh. Hành tinh nào có chu kì chuyển động quanh Mặt Trời lớn nhất? A. Thiên Vương tinh B. Kim tinh C. Mộc tinh D. Hải Vương tinh Đáp án của bạn: Câu 15: Cho các nguồn năng lượng: khí tự nhiên, địa nhiệt, năng lượng Mặt Trời, sóng, thủy điện, dầu mỏ, gió, than đá. Có bao nhiêu trong số các nguồn năng lượng này là nguồn năng lượng không tái tạo? A. 3. B. 4. C. 5. D. 6. Đáp án của bạn: Câu 16: Khi ánh sáng mặt trời chiếu vào tấm pin mặt trời, tấm pin sẽ tạo ra điện. Đó là một ví dụ về chuyển hoá: A. Năng lượng ánh sáng thành năng lượng nhiệt B. Năng lượng điện thành động năng C. Năng lượng hạt nhân thành năng lượng hoá học D. Năng lượng ánh sáng thành năng lượng điện Đáp án của bạn: Câu 17: Mặt trời là một ngôi sao trong Ngân Hà. Chúng ta thấy Mặt trời to và sáng hươn nhiều so với các ngôi sao khác trên bầu trời. Điều này là do: A. Mặt trời là ngôi sao sáng nhất của Ngân Hà B. Mặt trời là ngôi sao to nhất trong Ngân Hà C. Mặt trời là ngôi sao gần trái đất nhất D. Mặt trời là ngôi sao to nhất và sáng nhất trong Ngân Hà Đáp án của bạn: Câu 18: Nguyên nhân nào dẫn đến sự luân phiên ngày và đêm? A. Mặt Trời chuyển động xung quanh Trái Đất. B. Sự luân phiên Mặt Trời mọc và lặn. C. Mây che Mặt Trời trên bầu trời. D. Núi cao che khuất Mặt Trời. Đáp án của bạn: Câu 19:
Ở Ninh Thuận, người ta dùng các tuabin gió để sản xuất điện. Năng lượng cung cấp cho tuabin gió là: A. Năng lượng gió B. Năng lượng của sóng biển C. Năng lượng ánh sáng mặt trời D. Năng lượng của dòng nước Đáp án của bạn: Câu 20: Các hình dạng nhìn thấy khác nhau của Mặt Trăng được thay đổi lần lượt từ ngày nay sang ngày khác. Từ ngày không trăng này đến ngày không trăng kế tiếp được gọi là Tuần trăng. Em hãy cho biết thời gian gần đúng của Tuần trăng? A. 29 ngày. B. 7 ngày. C. 1 năm. D. 1 ngày. Đáp án của bạn: Câu 21: Một vất đang chuyển động, vật đó chắc chắn có: A. Năng lượng ánh sáng B. Động năng C. Năng lượng điện D. Năng lượng nhiệt Đáp án của bạn: Câu 22: Ánh sáng từ Mặt Trăng mà ta nhìn thấy được có từ đâu? A. Mặt Trăng phản xạ ánh sáng Mặt Trời. B. Mặt Trăng phản xạ ánh sáng Thiên Hà. C. Mặt Trăng phản xạ ánh sáng Ngân Hà. D. Mặt Trăng tự phát ra ánh sáng. Đáp án của bạn: Câu 23: Hành tinh nào gần Mặt Trời nhất? A. Thủy tinh B. Hải Vương tinh C. Thiên Vương tinh D. Hỏa tinh Đáp án của bạn: Câu 24: Nói về hiện tượng mọc và lặn của Mặt trời, em hãy cho biết nhận định nào sau đây là đúng? A. Mặt trời lặn ở hướng nam B. Mặt trời lặn ở hướng tây C. Mặt trời mọc ở hướng nam D. Mặt trời mọc ở hướng tây Đáp án của bạn: Câu 25: Quan sát hình và cho biết, tên gọi tương ứng với pha của Mặt Trăng? A. Trăng khuyết cuối tháng B. Trăng khuyết đầu tháng C. Trăng lưỡi liềm D. Trăng bán nguyệt Đáp án của bạn:
20:27Đã gửi

 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
174
1
0
Kim Mai
06/05/2022 20:34:01
+5đ tặng
1c
2a
3a
4d
5b
6d
7b
8a
9d
10c

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Erina
06/05/2022 22:10:18
+4đ tặng
c
a
a
d
b
b

c
d
d
c
b
c

 
Erina
mik giải đúng uy tín chất lg nhé .

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Khoa học Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo