Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một đoạn văn khoảng 300 chữ viết lại cảm xúc về một bài thơ mà em yêu thích

Viết một đoạn văn khoảng 300 chữ viết lại cảm xúc về một bài thơ mà em yêu thích
 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
5.687
5
1
tiến
09/05/2022 17:36:34
+5đ tặng
Bài thơ “Những cánh buồm” của nhà thơ Hoàng Trung Thông đã để lại cho tôi nhiều cảm xúc. Trước hết, hình ảnh người cha “dắt con đi” được lặp lại nhiều lần cho thấy tình yêu thương, sự che chở dẫn dắt của người cha trên hành trình cùng con đi đến đến tương lai. Tiếp đến hình ảnh đứa con thể hiện sự tin tưởng, yêu thương dành cho cha. Con đề nghị “Cha mượn cho con buồm trắng nhé/Để con đi”. Những cánh buồm đã gửi gắm ước mơ của con. Cánh buồm kiêu hãnh ngoài biển khơi thể hiện khao khát được đi xa để khám phá, hay cũng chính là cha thuở trước. Người cha cảm thấy tự hào khi thấy con mình cũng ấp ủ những ước mơ cao đẹp. Qua đây, tác giả cũng ca ngợi ước mơ được khám phá cuộc sống của trẻ thơ, những ước mơ làm cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn. Bằng giọng thơ chân thành giản dị, “Những cánh buồm” đã lưu lại dấu ấn sâu sắc trong lòng người đọc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
42
7
Phan Nhật Tuấn Kha
09/05/2022 17:37:01
+4đ tặng
Bài thơ “Mây và sóng” của Ta-go đã gợi ra cho người đọc cảm nhận sâu sắc về tình mẫu tử thiêng liêng. Tác giả đã xây dựng những cuộc trò chuyện vô cùng thú vị, hấp dẫn. Em bé trong bài thơ được mời gọi đến thế giới kỳ diệu ở “trên mây” và “trong sóng”. Với sự hiếu kỳ của một đứa trẻ, em đã cất tiếng hỏi: “Nhưng làm thế nào mình lên đó được?”, “Nhưng làm thế nào mình ra ngoài đó được?”. Nhưng khi em bé nhớ đến mẹ vẫn luôn chờ đợi mình ở nhà, em đã từng chối đầy kiên quyết: “Làm sao có thể rời mẹ mà đến được?”, “Làm sao có thể rời mẹ mà đi được?”. Niềm hạnh phúc của em là được ở bên cạnh mẹ mặc dù thế giới ngoài kia nhiều hấp dẫn. Để rồi, em bé đã sáng tạo ra những trò chơi còn thú vị hơn của những người “trên mây” và “trong sóng”. Trong trò chơi đó, em sẽ là mây, là sóng tinh nghịch nô đùa; còn mẹ sẽ là vầng trăng, là bờ biển dịu hiền, ôm ấp và che chở con. Từ đó, chúng ta đã hiểu hơn về tình cảm mẫu tử đẹp đẽ.
12
4
Tawhn Cutii
21/03/2023 17:18:14

Bài thơ Những cánh buồm của nhà thơ Hoàng Trung Thông là một tác phẩm thơ hay và ý nghĩa về tình cảm cha con. Trong nền trời xanh và bãi cát vàng trải dài, hình ảnh người cha và người con hiện lên quấn quýt và tràn đầu yêu thương. Hai cha con nắm lấy tay nhau, thảnh thơi đi dạo bên bờ biển với sự vui vẻ và hạnh phúc. Niềm vui ấy, đơn giản chính là khi được ở cạnh người thân yêu nhất của mình. Người cha thì trìu mến, bao dung, yêu chiều mà xoa đầu của con và trả lời từng câu hỏi của đứa trẻ. Còn người con thì hào hứng với mọi thứ xung quanh mình, và hồ hởi kể cho cha những ước mơ của mình. Chính người con ấy, còn mong thực hiện được cả ước mơ của cha mình, không để nó bị lãng quên. Sự yêu thương, gắn kết và kế thừa trong suy, ước mơ ấy đã khiến hai cha con lại càng thêm gần gũi với nhau hơn. Tuy không có những hình ảnh to lớn, những câu từ thể hiện trực tiếp tình cảm cha con. Nhưng bài thơ Những cánh buồm vẫn giúp người đọc cảm nhận được sâu sắc thứ tình cảm lớn lao và thiêng liêng ấy qua từng hành động, lời thoại của nhân vật.
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tiếng Việt Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo