Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em yêu nhất cảnh vật nào quê hương mình

em yêu nhất cảnh vật nào quê hương mình? hãy viết bài văn miêu tả ngắn(20-25 dòng) nhằm bộc lộ tình cảm của em đối với cảnh vật đó.
3 trả lời
Hỏi chi tiết
41
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Quê hương em nằm bên dòng sông hiền hòa, nơi những cánh đồng xanh bát ngát trải dài dưới ánh mặt trời rực rỡ. Trong số những cảnh vật nơi đây, em yêu nhất là những buổi chiều tà bên sông. Khi ánh nắng vàng ươm lùi dần về phía núi, mặt nước lấp lánh như được dát vàng, từng lớp sóng nhỏ nhấp nhô vỗ về bờ.

Dọc bờ sông, hàng cây cao vút in bóng xuống mặt nước, chim chóc líu lo trên cành, tạo nên một âm thanh êm dịu, hòa quyện cùng gió. Em thích ngồi bên bờ sông, hít thở không khí trong lành, cảm nhận sự yên bình mà chỉ quê hương mới mang lại. Những đám mây bồng bềnh trên nền trời xanh thẫm khiến em cảm thấy như thời gian dường như ngừng trôi.

Mỗi buổi chiều, khi hoàng hôn buông xuống, những chiếc thuyền trôi lững lờ trên sông mang theo hương vị của cá tươi ngon, làm xao xuyến bao tâm hồn. Người dân quê em tấp nập trở về, những tiếng cười nói rôm rả xen lẫn tiếng sóng vỗ, tạo nên bản nhạc hòa quyện giữa thiên nhiên và cuộc sống.

Quê hương trong em không chỉ là nơi chôn rau cắt rốn mà còn là bức tranh đẹp với gam màu ấm áp của tình yêu, quê hương đã cho em những kỷ niệm đẹp nhất. Em sẽ luôn khắc ghi trong tâm trí hình ảnh của dòng sông, cánh đồng, và những buổi chiều hoàng hôn tuyệt đẹp.
1
0
Little Wolf
05/09 20:05:40
+5đ tặng

Quê hương là nơi "chôn nhau cắt rốn", là miền nhớ thương trong trái tim mỗi con người. Dù đi xa đến đâu, dù có đến bao phố thị xa hoa, người ta vẫn luôn nhớ về quê hương mộc mạc, nghĩa tình. Đối với em, quê hương vẫn là nơi đẹp nhất.

Cảnh vật quê hương em lúc nào cũng rất đẹp và bình yên, nhưng đẹp nhất có lẽ là con sông chảy qua giữa làng. Chẳng ai biết rõ số tuổi của con sông, mọi người chỉ biết con sông đã gắn bó với quê hương em từ rất lâu rồi. Con sông không quá rộng, dịu dàng chảy ngang qua cánh đồng làng. Nước sông xanh mát, quanh năm hiền hòa chảy. Lòng sông là nơi nuôi dưỡng biết bao loài cá tôm. Hai bên bờ là những hàng tre già nghiêng mình soi bóng xuống mặt nước. Cứ mỗi khi có gió, hàng tre lại khẽ đung đưa. Chim chóc líu lo ca hát cả ngày mà không biết mệt. Cảnh vật mới bình yên và tuyệt vời làm sao!

Con sông là nguồn cung cấp nước tưới tiêu cho bà con trồng trọt, cũng là nơi để lũ trẻ con chúng em tha hồ vùng vẫy. Cứ mỗi trưa hè, lũ trẻ lại í ới gọi nhau đi tắm sông. Cái cảm giác ngâm mình dưới làn nước mát mới tuyệt làm sao! Chiều chiều, các bác nông dân lại ngồi bên bờ sông để câu cá. Con sông lúc nào cũng đem lại cảm giác khoan khoái, trong lành cho con người.

Con sông đã trở thành người bạn thân thiết với người dân quê hương em. Bao thế hệ đã lớn lên và trưởng thành từ con sông ấy. Em yêu biết mấy dòng sông quê hương mình. Em hi vọng mọi người sẽ cùng nhau chung tay giữ cho dòng sông luôn sạch đẹp.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
dieu thu
06/09 09:17:01
+4đ tặng

 Lúc còn thơ nghĩ được đi xa, nhưng đây xa rồi lại thấy nhớ. Cái quê hương thân thương "nơi chôn rau, cắt rốn" cùng cả bầu tuổi thơ. Quê hương, nơi có nhiều khung cảnh khiến người con xa nhà nhớ nhung không nguôi, và tôi một đứa con đã đi xa khỏi quê hương, giờ đây âm thầm nhớ lại. Quê hương với cánh đồng vàng, diều bay phấp phới, đàn trâu đi về. Cảnh ruộng nương đang mùa chín rộ, em dắt trâu cày ra bãi ruộng đã thu cầm tấm diều trên tay chạy thật nhanh để diều bay lên cao so tầm với các cánh khác. Một bầu tuổi thơ gắn liền với đồng lúa vàng, mỗi cơn gió thoảng vi vu se theo mùa lúa chín thơm nồng nàn. Và đặc biệt, chính là cảnh hoàng hôn hay bình minh, chỉ cần nhìn ra ngước qua đồng lúa, ôi! Khung cảnh mơ hồ đẹp biết bao nhiêu, đàn cò trắng bay về khung chiều tà bay đi khi mặt trời vừa mọc. Cái cảnh ấy sao mà thân thương, mà sao nó in hằn sâu trong lòng tôi đến vậy. Nhớ thì nhớ chứ có làm gì đâu. Nhưng sao nơi đây, bầy trẻ vỗ đắp cánh diều nhìn lên cảnh quê hương lại quay lại. Cánh diều bay ngập cả một bầu trời vàng ửng. Bay phấp phới khắp trên không trung. Ôi! Sao mà nhớ đến vậy, mà đôi lúc, thứ tôi không cản được chính là những giọt nước mắt. Tại sao? Tôi đã cố không khóc nhưng nước mắt vẫn lăn trên hai bên má. Tôi thực sự muốn được về quê, muốn thấy cánh đồng vàng, muốn thấy cánh diều tuổi thơ, muốn thấy mẹ tôi, ba tôi,... ra cánh đồng làm việc. Muốn thấy cảnh lúa chín tỏa hương theo ngàn cơn gió, muốn đứng đó ngắm cảnh bình minh, hoàng hôn. Thực sự, tôi rất nhớ,....    Cảnh quê hương thân thuộc, tại sao giờ đây tôi mới muốn ngắm lại? Có lẽ, vì xa quê khung cảnh kí ức có lẽ sẽ phai mờ nhưng quê hương tôi nơi đồng lúa chín cùng cánh diều thì tôi sẽ mãi không quên! Vì đó là kí ức khung cảnh cuối cùng của tôi khi bước chân rời khỏi quê hương yêu dấu.

1
0
Kye
06/09 17:07:41
+3đ tặng

“Quê hương mỗi người chỉ một
Như là chỉ một mẹ thôi
Quê hương nếu ai không nhớ
Sẽ không lớn nổi thành người.”

Vâng, quê hương chính là nơi ta đã cất tiếng khóc oa oa đầu tiên, nơi ửng hồng gò má ta, nơi cho ta những tấm lòng che chở. Phải chăng vì thế quê hương giống như người mẹ hiền nuôi dưỡng ta bằng dòng sữa ngọt lành, thanh khiết. Yêu quê hương, là yêu cảnh đẹp quê hương xinh xắn nên thơ. Và có lẽ, đẹp nhất trong trái tim tôi là cánh đồng lúa quê hương.

Hai tiếng thiêng liêng hai tiếng “quê hương”. Còn gì riêng cho dáng quê, cảnh quê và tình quê hơn là cánh đồng lúa bát ngát xanh, êm đềm rủ bóng xuống biết bao trang văn, trang thơ của thi nhân muôn thuở:

“Việt Nam đất nước ta ơi
Mênh mông biển lúa đâu trời đẹp hơn
Cánh cò bay lả rập rờn
Mây mờ che đỉnh Trường Sơn sớm chiều.”
Đó là trong trang văn, quê hương đẹp dịu dàng mà đằm thắm cùng cánh cò trắng hiền hòa. Nhưng kì thực, ngoài kia, trên thực tế vẻ đẹp của cánh đồng lúa quê hương còn quyến rũ hơn.Cánh đồng lúa bát ngát như biển rộng rinh không bờ bến, mỗi đợt lúa gối đầu nhau, tạo nên những đợt sóng lúa nhấp nhô, nhịp nhàng, yên ả. Những bông lúa như những nàng thiếu nữ xuân sắc, xuân thì, mang một sức sống tươi trẻ, dòng dòng nhựa sống. Đặc biệt khi còn ở thì con gái, những bông lúa xanh rì, tấp nập như đoàn đoàn lớp lớp các thiếu nữ thanh tân trẻ trung trong tà áo dài truyền thống. Đó cũng là khi, cánh đồng lúa quê hương tỏa ra một mùi hương thơm của lúa đòng đòng, một thứ vị rất thanh khiết, tươi mới, nông nhẹ mà lan thấm hồn người. Tưởng như mùi hương ấy là mùi của đất quê, hồn quê, tình quê đã hun đúc từ bao đời nay mà ấp ủ trong từng hạt gạo tròn trịa trắng ngần như tấm lòng thảo thơm, mộc mạc của người dân Việt Nam. Đến khi lúa chín, sắc xanh mơn mởn, biếc rờn ấy khoác lên mình bằng tấm áo vàng óng, rực rỡ nặng trĩu trong đó là tinh chất trời ban quyện hòa cùng tấm lòng cần lao, công sức, mồ hôi nước mắt của các bác nông dân. Vậy là, mỗi mùa, mỗi cảnh, cánh đồng lúa quê hương đều mang những vẻ đẹp rất thơ, rất hồn, rất mộc mạc mà xao xuyến hồn người.

Những buổi sáng mùa xuân ra đứng ở đầu làng mà nhìn cánh đồng lúa thì thích thú biết bao! Gió xuân nhẹ thối, sóng nhấp nhô từng đợt, từng đợt đuổi nhau ra mãi xa. Một đàn cò trắng dang rộng đôi cánh bay qua nổi bật trên nền trời xanh thẳm. Nhất là những buổi bà con nông dân đi làm cỏ, cánh đồng rộn lên bao câu ca tiếng hát với những người thanh niên nam nữ. Từng đàn bướm đủ màu sắc sặc sỡ như đùa giỡn với thảm lúa xanh. Vào những ngày mùa lúa chiêm đang chín rộ, nếu ai đứng ở xa nhìn lại sẽ thấy một biển vàng mênh mông chói lọi. Rải rác khắp cánh đồng là cảnh bà con nông dân đang gặt lúa, nón trắng nhấp nhô. Chiều đến khi gió nồm thổi nhẹ, lúa khẽ lay động rì rào như đang thầm thì tâm sự với nhau. Những buổi chiều thu, làn sương phủ trên cánh đồng, trông xa như một màn khói loãng, trắng nhờ nhờ. Sáng ra, màn sương tan đi để lại những giọt sương long lanh trên lá lúa. Đến khi mặt trời lên sưởi ấm cánh đồng, những tia nắng rọi vào hạt sương, tưởng như muôn vàn hạt ngọc li ti, ánh lên những tia sáng muôn màu muôn vẻ trông rất đẹp. Ở xóm em, có những anh chị đi xa, lần nào về thăm quê cũng ra thăm ngắm cánh đồng. Họ say sưa nhìn ngắm những con chim sẻ đi kiếm ăn bay là là trên đồng lúa. Thỉnh thoảng nó đậu hẳn xuống rồi lại bay vút lên trời xanh ríu rít gọi nhau.

Em yêu mến cánh đồng làng em, yêu mến quê hương em. Nơi đây, em đã sinh ra và lớn lên trên cõi đời này. Giờ đây, vùng chiêm trũng này đã có những cậu “trâu sắt” băng băng chạy ngang cánh đồng. Điện cao thế bừng sáng xóm làng. Cuộc sống đang tràn đầy trên con đường hạnh phúc.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo