Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn với câu chủ đề: lợi ích của việc đọc sách

Viết đoạn văn với câu chủ đề :lợi ích của việc đọc sách
3 trả lời
Hỏi chi tiết
438
1
0
Bngann
29/05/2022 11:18:36
+5đ tặng
Bạn biết không sách là người bạn vô giá của con người. Đọc sách giúp chúng ta hiểu thêm về những kiến thức mới mẻ trên hành trình học tập và phát triển của bản thân. Mỗi một cuốn sách đều mang giá trị nhất định có khi có những cuốn sách là sự đúc kết của nhân loại. Khi bạn đọc sách, bạn sẽ bồi đắp thêm cho mình nhiều kiến thức hơn, biết thêm nhiều điều mới mẻ hơn, ví như khi bạn đọc sách văn học để bạn sẽ biết đồng cảm, sẻ chia, biết thương và xót xa trước số phận của những nhân vật, biết căm phẫn trước những bất công, ngang trái của xã hội cũ...Đọc sách cũng như du lịch khám phá các kiến thức mới lạ để ta thấy biết yêu và trân trọng những giá trị nhỏ bé trong cuộc sống

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
NhYnn
29/05/2022 13:01:46
+4đ tặng
Bài Làm : Sách là kho tàng tri thức khổng lồ mà con người có được. Chúng ta muốn thành công, muốn nên người thì phải đọc sách, phải học những điều hay lẽ phải từ sách vở. Chính vì thế, chúng ta có thể khẳng định việc đọc sách có vai trò và lợi ích vô cùng to lớn đối với con người. Đọc sách là việc chúng ta hiểu kiến thức ở trong sách vở, suy ngẫm những trí tuệ đó và rút ra bài học cho bản thân mình. Đọc sách giúp con người tiếp thu nguồn tri thức để hoàn thiện bản thân, suy nghĩ đúng đắn hơn và đủ kiến thức để tìm kiếm công việc nuôi sống bản thân. Sách là tài sản vô giá, là người bạn tốt. Bởi sách là nơi lưu trữ toàn bộ sản phẩm tri thức của con người, giúp ích cho con người về mọi mặt trong đời sống xã hội. Mỗi con người không thể trưởng thành, mở rộng tầm hiểu biết nếu không tiếp thu, lĩnh hội kiến thức, kiến thức được ghi lại, tập trung chủ yếu dưới dạng sách vở. Xã hội không có sách vở, kiến thức sẽ chìm trong u tối với sự lạc hậu, những thông điệp tốt đẹp, truyền thống văn hóa không được lưu truyền từ đời nọ sang đời kia tạo nên bản sắc văn hóa riêng. Bên cạnh những loại sách cung cấp nguồn tri thức cho chúng ta thì cũng có những loại sách nuôi dưỡng tâm hồn ta, dạy ta cách làm người, cách ứng nhân xử thế. Bên cạnh đó, sách cũng là một phương tiện giải trí hữu ích của con người, những câu chuyện hài hước trong sách, truyện sẽ giúp chúng ta vui vẻ hơn, thoải mái hơn sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng. Để việc đọc sách đạt hiệu quả cao nhất, đầu tiên chúng ta phải chọn được những cuốn sách tốt, có giá trị để đọc. Khi đọc phải đọc kỹ, vừa đọc vừa nghiền ngẫm suy nghĩ, ghi chép những điều bổ ích; đồng thời thực hành, vận dụng những điều học được từ sách vào cuộc sống hàng ngày và rút ra bài học cho bản thân. Tuy nhiên, trong cuộc sống vẫn còn nhiều người chưa ý thức được tầm quan trọng của sách vở, chưa có ý thức đọc sách, trau dồi kiến thức để hoàn thiện bản thân mà chỉ lười biếng, dựa dẫm vào người khác… Những người này mãi sẽ không tiến bộ và cần thay đổi bản thân nếu muốn cuộc sống của mình tốt hơn, tích cực hơn. Nguồn kiến thức từ sách là vô tận nhưng không phải ai cũng đủ kiên trì đọc và học hỏi những điều hay từ sách. Chúng ta hãy rèn luyện thói quen đọc sách hằng ngày, mỗi ngày cố gắng một chút để thấy được nhiều điều hay hơn.
3
0
Trần Dương
29/05/2022 13:12:27
+3đ tặng
Sách là người bạn tốt của chúng ta. Bạn biết không, mỗi cuốn sách đều mang những tri thức mà nhân loại đã đúc kết, những tri thức ấy không chỉ mới mẻ mà còn rất hữu ích trong học tập và cuộc sống nữa đấy. Khi bạn đọc sách, bạn sẽ bồi đắp thêm cho mình nhiều kiến thức hơn, biết thêm nhiều điều mới mẻ hơn. Khi bạn đọc sách, bạn sẽ được khám phá chính bản thân mình, có khi còn thấy suy nghĩ, cảm xúc của mình ngay trong chính từng nhân vật, từng câu chuyện. Khi bạn đọc sách, bạn sẽ thấy tâm hồn mình được thanh lộc, thêm yêu cuộc sống, biết đồng cảm, sẻ chia và thấu hiểu hơn. Đọc sách còn giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi mỗi khi gặp những áp lực trong cuộc sống. Hãy nên dành cho mình một khoảng thời gian trong ngày để đọc những cuốn sách hay nhé, bạn sẽ nhận được nhiều điều hữu ích từ nó đấy.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo