Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Phân tích chương trình sách giáo khoa lớp 2 nhìn từ góc độ giao tiếp phân

Phân tích chương trình sách giáo khoa lớp 2 nhìn từ góc độ giao tiếp phân (đọc viết , nghe nói)
1 trả lời
Hỏi chi tiết
142
1
0
Vũ Phan Bảo Hân
23/07/2022 10:13:55
+5đ tặng

Tham luận: Chương trình SGK lớp 2 – Những khó khăn; giải pháp thực hiện và bài học kinh nghiệm đúc rút từ việc thực hiện CT SGK lớp 1.

Kính thưa quý vị đại biểu cùng toàn thể hội nghị!

Tôi tên là ......., xin thay mặt cho các đ/c giáo viên trong khối 2 xin kính chúc quý vị đại biểu, các đ/c luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và đạt thành tích cao trong công tác! Chúc hội nghị thành công rực rỡ!

Trước hết tôi cơ bản nhất trí với báo cáo tổng kết năm học 2020-2021 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2021-2022 do đồng chí Hiệu trưởng vừa trình bày. Sau đây tôi xin đại diện cho GV khối 2 trình bày tham luận về: Những khó khăn; giải pháp thực hiện chương trình SGK lớp 2 và bài học kinh nghiệm đúc rút từ việc thực hiện CT SGK lớp 1.

1. Những khó khăn khi thực hiện chương trình SGK lớp 2:

Năm học mới bắt đầu trong bối cảnh dịch bệnh Covid phức tạp cũng đặt ra nhiều vấn đề khó khăn cho việc thực hiện chương trình SGK lớp 2:

- Đã gần 1 tháng chúng ta đều phải dạy – học trực tuyến. Điều này khá bất tiện vì HS lớp 2 còn nhỏ, khả năng tập trung chú ý của các con không được lâu, đòi hỏi khi các con học phải có sự giám sát và chỉ dẫn thêm của PH. Hầu hết HS sử dụng điện thoại để tham gia học, nếu thời gian kéo dài sẽ gây ảnh hưởng cho mắt.

- Trong giai đoạn đầu chưa thể tiến hành dạy học 2 buổi trên ngày cho nên việc truyền tải kiến thức đang ở mức độ 1 và mức độ 2; cũng chưa thể nâng cao và mở rộng thêm ở mức độ 3.

- Mặt khác khi tham gia dạy-học trực tuyến GV – HS sẽ tương tác được ít hơn so với khi học trực tiếp vì hạn chế về thời gian.

- Qua thời gian thực dạy một số tuần đầu của chương trình SGK lớp 2 theo CTGPT 2018 chúng tôi thấy:

+ Lượng bài tập ở mỗi tiết dạy còn hơi nhiều đối với môn Toán; có những ND nếu ở chương trình cũ sẽ chuyển dạy 1 tiết riêng thì ở lớp 2 mới chỉ lồng ghép trong phần bài tập (VD khi dạy bảng cộng 9 cộng với 1 số thì SGK chương trình cũ sẽ giới thiệu qua 1 tiết từ cách xây dựng bảng cộng rồi cách học thuộc, thực hành… nhưng ở SGK mới chỉ lồng ghép qua bài tập như tiết thứ 2 của Bài 7: Phép cộng qua 10 trong phạm vi 20.)

+ Môn Tiếng Việt ở lớp 2 HS mới làm quen thêm nhiều nội dung mới, lượng kiến thức khá nhiều. VD Bài đọc 1 ở mỗi tuần thường có thêm cả hoạt động chia sẻ cộng với đọc thành tiếng, đọc – hiểu, luyện tập, rồi việc phân tách tiết ở đây không rõ ràng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tổng hợp Đại học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo