Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn tả cảnh buổi chiều

Viết đoạn văn tả cảnh buổi chiều
Giups tui với
5 trả lời
Hỏi chi tiết
202
2
0
Minh Hằng
15/08/2022 13:44:10
+5đ tặng
Khi chiều về những đám mây trên nền trời không mang màu trắng tươi sáng, trong lành của ban mai mà là màu hồng tím sầu buồn, mát mẻ của buổi hoàng hôn. Trên tấm màn to lớn màu hồng tím ấy, ta có thể thấy rõ ông mặt trời như trái bóng tròn khổng lồ màu đỏ từ từ khuất bóng dưới ngọn tre già. Ngay sau đó, từng đàn cò trắng bay thẳng hàng thành hình chữ V và không ngừng đổi kiểu, vội vã bay qua. Có một vài con con đậu trên cành cây, đáp xuống đồng... Đồng ruộng màu lúa chín vàng ruộm, ta có thể ngửi thấy mùi lúa chín thơm thoang thoảng, ngọt ngào đưa hương. Từng tốp người vui vẻ đi về nhà sau một ngày gặt lúa dù trông có vẻ mệt nhọc với những giọt mồ hôi thấm trên lưng áo. Trên cánh đồng không còn ai, im lặng, vắng vẻ và rất dễ gợi lên nỗi buồn. Nhìn từ xa, ta không thấy rõ những nét đăc biệt của cánh đồng và bầu trời nhưng có thể thấy một cảnh thú vị tạo nên bởi bầu trời như tấm vài lụa màu hồng tím và cánh đồng ruộng màu chín vàng, chúng gần nhau, rất gần, nhưng vẫn có thể phân biệt nhờ màu sắc riêng rõ nét. Bầu trời hoàng hôn như bao trùm cả đồng quê châu thổ. Mái nhà, hàng cây và con người trở nên thật nhỏ bé so với bầu trời.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Nguyễn Trang
15/08/2022 13:44:36
+4đ tặng

Quê hương em là một ngôi làng nhỏ sau sườn núi. Vào những buổi chiều hè, tầm sau ba giờ chiều thì thật là chốn thiên đường. Tầm giờ đấy, nắng đã yếu đi, và phần lớn nằm ngang trên vách núi. Những mái nhà, ngọn cau đều đã được nằm trong bóng râm. Thiếu đi sự hoành hành của nắng nóng, mấy chiếc lá xanh chẳng mấy mà lại ưỡn mình lên, tươi tốt. Mặt đường, tường nhà cũng nhanh chóng nguội dần đi. Các cô, các chú lững thững ra đồng làm nốt việc đang dở lúc sáng. Trên cao, bầu trời vẫn trong và xanh như thế. Lác đác vài đám mây lớn, dẫn theo mấy chùm mây nhỏ đi chơi khắp bầu trời. Nhìn ra xa, vẫn nhìn thấy được những tia nắng đang miệt mài sưởi ấm mặt đất. Mấy chú chim, chú ong, chú bướm, tranh thủ nắng nhạt, vội vòng ra vườn, ra núi để kiếm ăn. Dòng suối cuối làng lại mát rười rượi, con nước lại cứ dâng đều. Một nhóm lũ trẻ chừng bảy, tám tuổi tíu tít kéo nhau ra đó, nhúng chân xuống dòng nước mát lạnh, sung sướng cười ồ lên. Những cơn gió cuối chiều dìu dịu, không khô nóng mà mát rượi, thổi khô nốt những hơi nóng cuối cùng còn sót lại. Một buổi chiều hè ở quê em tuyệt vời như vậy đấy.

1
0
Hoàng Đặng
15/08/2022 13:45:15
+3đ tặng
Tham khảo:
Khi ông Mặt Trời vội vã đạp xe về đỉnh núi phía Tây kết thúc cuộc hành trình dài, cũng là lúc tôi học bài xong và chạy ra đầu làng hít thở không khí trong lành, mat mẻ. Chà, quê hương tôi lúc này mới đẹp làm sao! Không khí trong lành đến tuyệt vời, bầu trời cao xanh vời vợi. Những tia nắng vàng hoe như vẫn con muốn lưu luyến bịn rịn đổ dài trên những tán cây. Tất cả trông như rực sáng hơn. Những cơn gió hiu hiu thổi mang theo hương thơm của cánh đồng lúa mới chín. Chà, đẹp quá! Trên nề trời cao thẳm những cánh diều vút cao của ai đó vi vu trên khoảng không bao la.
1
0
Kim Anh
15/08/2022 14:01:57
+2đ tặng
Hồ Tây về chiều thật đẹp. Cả một vùng rộng lớn sáng rực bởi những tia nắng cuối ngày thả mình trên mặt nước. Những con sóng lăn tăn rượt đuổi nhau vỗ ì oạp vào bờ, ánh lên như được dát vàng. Gió từ lòng hồ thổi vào mát rượi, làm em có cảm giác như đang đứng trên bờ biển ngắm cảnh hoàng hôn. Mặt nước trong xanh dịu dàng như một tấm lụa mềm mại. Thỉnh thoảng, có chú cá nhảy lên mặt nước nô đùa. Xa xa, những con thuyền thiên nga rong ruổi dạo mát quanh hồ. Đâu đó vang lên tiếng lanh canh của chiếc thuyền chài gỡ mẻ cá cuối ngày… Cảnh vật lúc này trên Hồ Tây thanh bình và thơ mộng quá!.
1
0
Nguyễn Thanh Thu
31/08/2022 21:02:40

Những buổi chiều hè êm dịu, tôi thường cùng lũ bạn đi dạo dọc con kênh nước trong vắt. Hai bên bờ kênh, dải cỏ xanh êm như tấm thảm trải ra đón bước chân người. Qua căn nhà cuối phố là những ruộng rau muống. Mùa hè, rau muống lên xanh mơn mởn, hoa rau muống tím lấp lánh. Rồi những rặng tre xanh đang thì thầm trong gió. Đằng sau lưng là phố xá, trước mặt là đồng lúa chín mênh mông và cả một khoảng trời bao la, những đám mây trắng vui đùa đuổi nhau trên cao. Con chim sơn ca cất tiếng hót tự do, thiết tha đến nỗi khiến người ta phải ao ước giá mà mình có một đôi cánh. Trải khắp cánh đồng là ráng chiều vàng dịu và thơm hơi đất, là gió đưa thoang thoảng hương lúa chín và hương sen. Vẻ đẹp bình dị của biểu chiều hè vùng ngoại ô thật đáng yêu.

Nhưng có lẽ thú vị nhất trong chiều hè ngoại ô là được thả diều cùng lũ bạn. Khoảng không gian vắng lặng nơi bãi cỏ gần nhà tự nhiên chen chúc những cánh diều. Diều cốc, diều tu, diều sáo đua nhau bay lên cao. Tiếng sáo diều vi vu trầm bổng. Những cánh diều mềm mại như cánh bướm. Những cánh diều như những mảnh hồn ấu thơ bay lên với biết bao khát vọng.Ngồi bên nơi cắm diều, lòng tôi lâng lâng, tôi muốn gửi những ước mơ của mình theo những cánh diều lên tận mây xanh.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo