Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
19/08/2022 19:38:50

Em hãy viết đoạn văn ngắn khoảng 150 chữ trình bày cảm nhận của em về hai câu thơ sau

II. PHẦN LÀM VĂN ( 14,0 điểm)
Câu 1. (4 điểm) Em hãy viết đoạn văn ngắn khoảng 150 chữ trình bày cảm nhận
của em về hai câu thơ sau:
Ước chi vòng tay ấy Ôm hoài tuổi thơ con
2 trả lời
Hỏi chi tiết
1.394
3
0
Guess my name
19/08/2022 19:41:10
+5đ tặng
Trong hai câu thơ trên, tác giả có mong muốn được vòng tay ấm áp của mẹ che chở, bảo vệ trong suốt những năm tháng tuổi thơ. Vòng tay của mẹ luôn có một sức mạnh tuyệt diệu, tiếp thêm cho chúng ta động lực để vượt qua khó khăn, thử thách, vững bước trên đường đời. Ai có được vòng tay ấy thực sự là những người may mắn bởi họ đã có một người mẹ thực sự yêu thương, quan tâm, chăm chút từng chút một cho đứa con thơ của mình. Những năm tháng tuổi thơ qua đi, có vô vàn hoài niệm đáng giá, những lần đuổi bắt, rong chơi, những trò nghịch dại vụng vại. Nhưng mấy ai quên được bàn tay gầy guộc vì sương gió của mẹ, đôi bàn tay làm lụng vất vả, đôi bàn tay chăm sóc chúng ta hàng ngày để mong con lớn khôn từng ngày. Đôi bàn tay đó còn ấp ôm con trong từng giấc ngủ, cùng những lời ru đã cất lên không biết bao nhiêu lần để rồi gửi gắm vào đó cả những ước mơ, hoài cảm đời mẹ chưa thực hiện được vào đứa con thơ. Và từ bao kỉ niệm mộng mị, đáng nhớ của tuổi thơ, đứa con dần trưởng thành, đi khắp muôn nơi, đến bao vùng đất để làm những điều lớn lao, kì vĩ; chinh phục và đạt đến những thành tựu vĩ đại. Thế nhưng điều nuối tiếc nhất là vòng tay ấm áp của mẹ ngày nào đã không còn, cũng chẳng còn bóng hình mẹ ngày xưa, giá như có thể một lần nữa được nằm trong vòng tay ấy của mẹ, ấp ôm những ru mộng đầu đời, nhưng điều đó giờ đây chỉ còn trong hoài niệm. Mẹ à, "ước chi vòng tay ấy, ôm hoài tuổi thơ con" !

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Kim Anh
19/08/2022 19:58:58
+4đ tặng

Trong cuộc đời nếu như có ai đó hỏi em rằng thứ gì làm cho em cảm thấy ấm áp và hành phúc nhất thì em sẽ trả lời đó là vòng tay của mẹ . Đôi bàn tay mà bao năm nay mẹ tần tảo , lam lũ nuôi em lớn cho em những cái ôm đầm ấm ,cho em cảm nhận được hơi ấm của tình mẫu tử và thứ tình cảm thân thương , dịu dàng đó qua hai câu thơ :

                          " Ước chi vòng tay ấy 

                           Ôm hoài tuổi thơ con "

Trong hai câu thơ trên thể hiện sự khao khát , mong muốn có được vòng tay ấm áp của mẹ , luôn che chở , bảo vệ cho con trong suốt năm tháng tuổi thơ ấu . Vòng tay mẹ tiếp sức cho ta động lực để vươn trải trên cuộc sống bao la , làm động lực để ta vượt qua những sự khó khăn , thử thách và hiểm trỏ trên con đường đi đến tương lai .Những người có được vòng tay ấy ôm chặt lấy mình là những người may mắn bởi họ có được sự che chở của mẹ , có được tấm lòng chu đáo của mẹ dành cho . Đó là sự vô giá , không thể mua được bằng tiền , giờ đây em chỉ mong muốn rằng tất cả các trẻ em đất nước Việt Nam ta ai ai cũng có được vòng tay của mẹ .Ôi ! vòng tay của mẹ thật bao la , luôn chờ đón chúng ta !"Ước chi vòng tay ấy ,ôm hoài tuổi thơ con " Mẹ ơi ! con yêu mẹ lắm ! ...

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo