Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trong thiên nhiên, có những sự biến đổi thật kì diệu

Trong thiên nhiên , có những sự biến đổi thật kì diệu : mùa đông , lá bàng chuyển sang màu đỏ rồi rụng hết , sang xuân chi chít những mầm non nhú lên , tràn trề nhựa sống .
Câu chuyện với các nhân vật : cây Bàng , Đất mẹ , Lão già mùa Đông , Nàng tiên mùa Xuân , để diễn tả sự kì diệu ấy cho mùa xuân .
3 trả lời
Hỏi chi tiết
178
1
0
Ngọc Anh
24/08/2022 09:15:10
+5đ tặng

Bài làm :

 Mỗi khi nàng tiên xuân đến , vạn vật tràn đầy nhựa sống , cây cối đâm chồi nảy lộc hòa trong ánh nắng hiền hòa ấm áp . nàng tiên xuân đến chúng ta lại tất bật đón chào năm mới và tạm biệt năm cũ , không khí tưng bừng mà rộn rã . Lão bàng trường cũng vui vẻ đón chào mùa xuân là bàn xanh xùe rộng trên những cành cây cứng cáp . rồi Nàng Tiên Mùa Xuân cũng đi chúng ta lại đón chào Lão Già Mùa Đông lạnh lẽo , mát mẻ lão ta thổi từng cơn gió lạnh vào mọi ngõ ngách nơi đâu cũng tràn ngập không khí lạnh . Và lúc này cũng chính là lúc chúng ta được quây quần bên gia đình , cũng sưởi ấm , cùng nhau kể chuyện vui đùa . Lão bàng lạnh lẽo trơ trụi những chiếc lá không còn trên thân lộ ra những cành cây chi chít già cõi . Đất mẹ hiền hòa tiếp thêm năng lượng cho cây cối phát triển , mọi thứ đều ôn hòa hòa hợp với thiên nhiên như một phép màu nhiệm.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Bảo Ngọc
24/08/2022 09:15:18
+4đ tặng

1. Mở bài:

Giới thiệu về câu chuyện kể

2. Thân bài:

_ Miêu tả Cây Bàng, Đất Mẹ, Lão Già Mùa Đông, Nàng tiên Mùa Xuân

_ Cuộc gặp gỡ giữa Cây Bàng, Đất mẹ, Lão Già Mùa Đông, Nàng Tiên Mùa Xuân cùng những trăn trở, suy nghĩ của mọi người.

3. Kết bài:

Suy nghĩ của bản thân.

Bài làm

Mỗi mùa đều là sự thay đổi của thiên nhiên. Thiên nhiên mang đến cho ta muôn vàn cảm xúc. Cuộc gặp gỡ giữa những nàng thơ của đất trời đã diễn ra trong cảm xúc như vậy. Từ đông sang xuân, vạn vật đều đang đổi thay. Từ Cây Bàng, Đất Mẹ, Lão Già Mùa Đông, Nàng Tiên Mùa Xuân, tất cả đều góp phần trong câu chuyện nhỏ của những đổi thay thời khắc giao mùa. 

Sự đổi thay từ đông sang xuân gắn liền với lớp áo mới của thiên nhiên, cảnh vật. Cây Bàng không còn trơ trụi lá với những cành khẳng khiu, trên mình nó, ta thấy những chồi non xanh biếc. Từng chồi non mang theo sức sống làm bừng tỉnh không gian và tạo nên hình ảnh những đốm lửa đẹp xinh. Đất Mẹ âm thầm lặng lẽ vun đắp cho người con trong mùa xuân này với bao vui tươi, náo nức. Nàng tiên mùa xuân tung  cánh reo vui trong những phút giây chào đón xuân sang trái ngược với Lão Già Mùa Đông đang cau có, giận dữ. 

Cây Bàng reo vui nói với Đất Mẹ: "Hạnh phúc vì xuân ấm áp đã đến. Chúng ta thật may mắn vì đã vượt qua ngày đông giá lạnh kia". Nàng Tiên Mùa Xuân nghe thấy vậy liền mỉm cười hạnh phúc: "Tôi vui mừng vì đem đến sự sống cho muôn loài, còn gì ý nghĩa hơn một đốm lửa xanh của hi vọng". Đất Mẹ tiếp lời: "Quả thực mùa đông đáng sợ quá! Ta tưởng như mình chỉ còn là những nứt nẻ trong đông khô cằn". Lão Già Mùa Đông cáu kỉnh: "Mọi thứ đều là quy luật tự nhiền, các người không thể bên trọng bên khinh như thế". GƯơng mặt Lão Già Mùa Đông như xám xịt vì bị xem thường. "CHúng tôi không có ghét bỏ anh, nhưng sương giá, nhưng ốm đau mà đông mang đến làm mọi người háo hức xuân về", Đất Mẹ nói. Nhưng dường như chẳng được là bao thì Lão Già Mùa Đông đã muôn trùng giận dữ. Lão bỏ đi khi chẳng thèm nói một lời. "Kệ lão vậy", Bàng, Đất Mẹ, Nàng tiên Mùa XUân bảo nhau. 

Thiên nhiên luôn biến đổi diệu kì. Mỗi người trước thiên nhiên phải luôn học thích nghi, học cách chấp nhận. Nhưng dù là đông lạnh lẽo, xuân ấm áp hay hè nóng nực, thì tất cả đều đẹp và đáng trân đáng quý! 

1
1
Minh Hằng
24/08/2022 09:15:26
+3đ tặng
Thiên nhiên-Lớp vỏ đầy màu sắc và sức sống bao trùm trên mái nhà chung của nhân loại. Cũng trong thế giới thiên nhiên mà người ta tưởng như vô chi ấy lại có bao điều kì diệu. Vậy điều kì diệu ấy là gì bạn nhỉ? Điều kì diệu ấy chính là câu chuyện về Cây bàng, Đất mẹ, Lão già mùa đông và cả Nàng tiên mùa xuân.Hãy để tôi kẻ bạn nghe nhé.
Một năm có bốn hòa thuận, mùa nào cũng có vẻ đẹp riêng. Thế mà sao Lão già mùa đông lại chẳng khiến người ta yêu thích? Tháng 12, khi những cơn gió gào thét giận dữ thì cũng chính là lúc lão ta ùa đến hoành hành khắp đất trời. Lão xấu xí, già nua và cáu kỉnh. Đi đến đâu lão cũng càn quét, phá hoại, do lão mà những chú chim khó cất tiếng líu lo, bầy én đành tìm về phương Nam, cây cối thì chẳng còn sức sống; chúng khô héo, khẳng khiu, những chiếc lá buồn bã lìa rơi khiến cành trơ trụi.
Vào ngày cuối tháng 12, ở góc sân trường hiu quạnh có Cây bàng yếu ớt, gầy guộc. Nó vùng vằng, chao đảo trong khi gió cứ gầm gào tưởng chừng thú dữ. Trước cơn gió thô bạo ấy, bàng như tuyệt vọng, nó bắt đầu chán nản rồi mặc cho gió đưa đẩy:
- Chao ôi! Mình sẽ chẳng thể qua nổi để chờ đến khi Nàng tiên mùa xuân đến mất.
Dứt lời, bàng khóc, những giọt nước mắt cứ thế lăn xuống. Nó ấm ức, ghen tị với cô Phượng vĩ và bác Xà cừ, phải chăng nó cũng cao to, quật cường được như họ thì may mắn biết mấy.
- Bàng bé nhỏ, đừng khóc nữa! Cố lên, mẹ sẽ ở bên con.-Chợt, Đất mẹ lên tiếng.
Bàng sững sờ rồi tiếp lời:
- Nhưng Đất mẹ ơi, gió mạnh và hung dữ quá! Con không chịu nổi nữa.
- Ngoan, mọi thứ sẽ ổn thôi! Hết đêm nay, Nàng tiên mùa xuân sẽ tới và người sẽ ban sức sống muôn màu cho thế gian. Vì vậy, hãy nhắm mắt lại, ngủ một giấc thật ngon, mẹ sẽ ở đây bảo vệ con.
Nghe vậy, cây bàng dịu lại, nó không còn hoảng loạn nữa, cũng không khóc nữa, nó nhắm mắt lại mặc cho gió muốn thổi thì thổi, gào thét thì gào thét. Và nó đã mơ thấy một giấc mơ đẹp. Trong giấc mơ ấy, nó cảm nhận được hơi ấm nồng nàn từ Đất mẹ và thấy sự quật cường mạn mẽ từ mẹ. Mẹ đang bao bọc, che chở nó mẹ ôm chặt lấy nó và nói lớn:
- Hãy mau biến đi Lão già mùa đông! Sẽ sớm thôi, ông sẽ chẳng thể hủy hoại vạn vật này nữa.
Sáng hôm sau, Cây bàng nhỏ tỉnh giấc. Nó vươn mình, uể oải và nhìn quanh:
- Ôi, thật đẹp làm sao!
- Là Nàng tiên mùa xuân, người đã đến! -Đất mẹ cất tiếng.
Bàng nhìn Đất mẹ, mẹ đã có một bộ quần áo mới thật đẹp: một chiếc đầm xanh mát và cả những màu sắc rực rỡ từ các loài hoa. Nó cũng nhìn lại mình vô cùng ngạc nhiên. Nó cũng có một bô đồ mới, những chiếc lá xanh non mơn mởn bao trùm trên những cánh tay gầy guộc và thậm chí nó thấy mình như đã cao lớn hơn, dường như chỉ còn một chút nữa nó sẽ với được đám mây trắng xốp kia. Và giờ đây, xung quanh nó chỉ còn những làn gió hiu hiu, nhẹ nhàng đưa hương thơm ngát. Nó cũng hiểu rằng vì sao người ta nói Nàng tiên mùa xuân lại xinh đẹp, trẻ trung và tốt bụng.
Như vậy, Đông qua đi và Xuân đến. Trong mùa Đông ta thấy cảnh vật quật cường và mạnh mẽ, còn khi Xuân tới cảnh vật trở nên diu dàng và đẹp đẽ vô cùng. Thiên nhiên thật kì diệu biết mấy!

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo