Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Theo quan điểm của bạn việc sử dụng internet có lợi hay có hại hãy lập dàn ý

theo quan điểm của bạn việc sử dụng internet có lợi hay có hại hãy lập dàn ý
2 trả lời
Hỏi chi tiết
98
1
0
Nguyễn Thanh Thu
20/09/2022 20:41:27
+5đ tặng


1. Đặt Vấn Đề

Vai trò của Internet: Internet là kênh thông tin khổng lồ, là phương tiện đắc lực giúp con người mở mang hiểu biết, đó là môi trường để trao đổi chia sẻ kinh nghiệm, tạo điều kiện giao lưu tình cảm, rút ngắn khoảng cách trong xã hội hiện đại.

Sự tác động đến thanh niên: Thế hệ trẻ luôn nhạy cảm với cái mới, đặc biệt là khoa học công nghệ tiến bộ, Internet đã mở ra chân trời sống động. Đằng sau ấy là kho tri thức vô giá nhưng cũng đồng thời tiềm ẩn những nguy cơ đáng sợ.

2. Giải Quyết Vấn Đề

- Bước 1: Giải thích vai trò của Internet đối với đời sống.

+ Vai trò tích cực: Trong cuộc sống hiện đại, Internet là phương tiện trao đổi tri thức trên toàn cầu, là phương tiện xuyên quốc gia, có ảnh hưởng đến mọi phạm vi đời sống của con người.


+ Vai trò tiêu cực: Kho thông tin trên Internet rất đa dạng, bao gồm những thông tin quý giá lẫn những sản phẩm xấu, những mầm bệnh cần đề phòng như những trang web kích động bạo lực, những trò lừa đảo về kinh tế và tình cảm.

- Bước 2: Phân tích hiện tượng.

+ Xã hội ngày càng phát triển thì Internet thực sự trở thành bạn đồng hành của con người, khắp mọi nơi ta đều thấy sự hiện diện của Internet.

+ Ở mặt tích cực, thanh niên có thể tìm thấy kho thư viện khổng lồ được sắp xếp hoàn hảo giúp cho việc học hỏi trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết. Các khoá học mở trên Internet với nội dung và phương pháp học tập tiên tiến luôn chào đón bạn bất cứ lúc nào, ví dụ như trang web Coursera cung cấp hàng ngàn khoá học trực tuyến do các giáo sư hàng đầu của các trường Đại Học uy tín thế giới giảng dạy. Thanh niên cũng có thể tìm được sân chơi bổ ích, lí thú. Ngoài ra, việc tìm kiếm thông tin sản phẩm cũng như mua sắm qua Internet cũng rất nhanh chóng. Như vậy, vai trò của Internet với đời sống hiện đại là vô cùng quan trọng và ảnh hướng đến mỗi một con người.

+ Tuy nhiên, một thực trạng nguy hiểm đối với việc sử dụng Internet đó là nhiều người sa vào trò chơi trên mạng, bỏ học hành, quay lưng với trách nhiệm gia đình và xã hội, chìm đắm trong thế giới ảo. Internet trở thành thứ gây nghiện khiến cuộc đời họ bế tắc và chìm vào ảo mộng.

- Nguyên nhân con người sa vào những cạm bẫy trên Internet:

+ Khách quan:

Sự quản lý lỏng lẻo của cơ quan chức năng.

Nhiều kẻ vì lợi ích kinh tế mà sẵn sàng khai thác những trang web xấu.

+ Chủ quan:

Do con người thiếu bản lĩnh, thiếu ý chí và nghị lực.

Do không được sự quan tâm, sự quan tâm từ gia đình và xã hội dẫn đến lối sống buông thả.

- Bước 3: Giải Pháp.

+ Không nên trốn tránh và sợ hãi Internet vì biết cách khai thác Internet sẽ làm phong phú và giàu có cho cuộc sống của mình.

+ Đừng vì tò mò, buồn chán mà dây dưa với những trang web xấu – đó là những cạm bẫy khó lường.


6 Hãy nhớ rằng đừng mập mờ giữa thế giới thực và ảo, bởi Internet là phương tiện giúp cuộc sống tốt đẹp hơn chứ không phải là mục đích sống.

- Bước 4: Bài học cụ thể

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Minh Thu
20/09/2022 20:42:10
+4đ tặng

                              Dàn ý về quan điểm việc sử dụng internet có lợi hay có hại

1. Mở bài:

- Internet (mạng điện tử) là kênh thông tin khổng lồ, là phương tiện đắc lực của con người trong cuộc sống.

- Internet là thế giới tri thức, thế giới giải trí đa dạng, phong phú, vô cùng hấp dẫn, nhất là đối với thế hệ trẻ.

- Bên cạnh mặt tích cực, Internet cũng có những mặt tiêu cực, ẩn tàng những nguy cơ đáng sợ nếu như người sử dụng nó không đúng mục đích thiết thực và tốt đẹp.

- Hiện nay, nhiều người đặt ra câu hỏi: Internet - thế giới ảo hay thực ? Sự lựa chọn và bản lĩnh của chúng ta như thế nào?

2. Thân bài:

* Vai trò tích cực của Internet

- Là một phần không thể thiếu của mỗi người trong cuộc sống hiện nay.

- Là kho từ điển bách khoa đổ sộ.

- Là phương tiện trao đổi tri thức trên phạm vi toàn cầu.

- Là thế giới giải trí sinh động, là phương tiện trao đổi tình cảm với bạn bè, người thân.

- Internet có ảnh hưởng rộng lớn tới mọi lĩnh vực của đời sống nhân loại (thông tin, văn hoá, kinh tế, chính trị...); đường lối chính trị của từng quốc gia (ứng dụng vào quản lí nhà nước, kinh tế, giáo dục...), đời sống của mỗi con người (học tập, giao tiếp, tìm kiếm cơ hội kinh doanh...):

* Mặt tiêu cực của Internet

- Bên cạnh những thông tin quý giá, cần thiết cho con người thì Internet bao gồm cả những thông tin xấu cần đề phòng như: những trang web đen kích động bạo lực, truyền bá lối sống không lành mạnh, những trò lừa đảo về kinh tế, tình cảm..., có thể xem là thứ “ma tuý” trên mạng, rất có hại.

- Trò chơi điện tử (game online) là phương tiện giải trí thú vị nhưng nếu người chơi sa đà vào thế giới ảo thì sẽ hao tốn rất nhiều thời gian, sức khoẻ, tiền bạc, ảnh hưởng xấu tới công việc, học tập...

- Các hình thức giao tiếp qua mạng như email, voice chat... là cầu nối cho đời sống tinh thần, tình cảm; nhưng nếu lạm dụng sẽ mất nhiều thời gian, sức lực và trí tuệ, gây ra những ngộ nhận, thất vọng vì khoảng cách quá xa giữa cái ảo và cái thực, nhất là trong lĩnh vực tình yêu.

* Đánh giá, nhận xét về thực trạng sử dụng Internet hiện nay.

- Đối tượng sử dụng Internet rất nhiều. Các chính phủ, các vị nguyên thủ quốc gia rất cần tới sự hỗ trợ của Internet để quản lí, điều hành đất nước. Các ông chủ tập đoàn kinh tế đa quốc gia, các chủ doanh nghiệp và đôi ngũ nhân viên đểu sử dụng Internet hằng ngày. Những người yêu nhau dùng Internet làm cầu nối: thậm chí các bà nội trợ, các cụ già về hưu cũng làm bạn với Internet.

- Tuy nhiên, đối tượng sử dụng đông nhất vẫn là học sinh, sinh viên, công chức trẻ...

- Số người sử dụng vào việc mở mang kiến thức, nâng cao trình độ học tập và nâng cao chất lượng công việc không nhiều (chỉ khoảng 47%).

- Số người sử dụng vào các mục đích không thiết thực như chơi game, chuyện phiếm... chiếm 53% (Theo con số thống kê của chi nhánh Nielsen tại Việt Nam). Đây là điều đáng lo ngại. Việc sử dụng nhu vậy dẫn tới những hậu quả xấu cho cá nhân và xã hội về nhiều mặt.

- Cần quản lí tốt về nội dung và thời gian mở cửa của các điểm dịch vụ Internet.

* Trình bày rõ những trải nghiệm của bản thân:

- Anh (chị) đã sử dụng Internet như thế nào, với mục đích gì ?

- Những hiệu quả, cơ hội mà Internet đã đem đến cho anh chị là gì?

- Anh (chị) đã phải trải qua những tình huống xấu, những mối nguy hại gì từ Internet?


Powered by GliaStudio
close

- Anh (chị) dự định sẽ khai thác Internet vào mục đích gì là chủ yếu để phục vụ cho cuộc sống của mình trong tương lai?

3. Kết bài:

- Internet là phương tiện hiện đại, đem lại rất nhiều lợi ích cho con người. Ai làm chủ được nó thì sẽ trở thành ngưỏi giàu có về mặt tri thức.

- Phương tiện tốt nhưng phương pháp sử dụng không tốt tất yếu dẫn đến hậu quả xấu. Người sử dụng sẽ tự tạo ra rào cản vô hình cho sự tiến bộ của bản thân.

- Tuổi trẻ cần trang bị cho mình một trình độ hiểu biết nhất định và bản lĩnh vững vàng để khai thác và vận dụng một cách sáng tạo kho báu tri thức của nhân loại.

Minh Thu
chấm điểm nha
Ngọc Ánh
ôi không phải tiếng anh r
Minh Thu
Outline the view that using the internet is beneficial or harmful 1. Opening lesson: - The Internet (electronic network) is a huge information channel, an effective means of people in life. - The Internet is a world of knowledge, a diverse, rich, and extremely attractive world of entertainment, especially for the young generation. - Besides the positive side, the Internet also has negative sides, hidden scary dangers if people use it not for practical and good purposes. - Currently, many people ask the question: Internet - virtual world or real? How are our choices and bravery? 2. Body: * The active role of the Internet - It is an indispensable part of every person in today's life. - A massive encyclopedia. - As a means of knowledge exchange on a global scale. - A lively entertainment world, a means of exchanging feelings with friends and relatives. - The Internet has a great influence on all areas of human life (information, culture, economy, politics...); the political line of each country (application to state management, economy, education...), the life of each person (studying, communicating, seeking business opportunities...) : * The negative side of the Internet In addition to valuable and necessary information for people, the Internet also includes bad information to watch out for such as: dark web sites that incite violence, spread unhealthy lifestyles, scams about economic, emotional ..., can be considered as "drugs" on the internet, very harmful. - Video games (online games) are interesting entertainment, but if players fall into the virtual world, it will consume a lot of time, health, money, adversely affecting work and study. ... - Forms of online communication such as email, voice chat... are bridges for spiritual and emotional life; But if abused, it will take a lot of time, energy and wisdom, causing misunderstandings and disappointments because of the long distance between the virtual and the real, especially in the field of love. * Evaluate and comment on the current state of Internet use. - The audience uses the Internet a lot. Governments and heads of state need the support of the Internet to manage and run the country. The bosses of multinational corporations, business owners and employees all use the Internet every day. Lovers use the Internet as a bridge: even housewives and retirees make friends with the Internet. - However, the largest users are still students, young civil servants... - The number of people using it to expand knowledge, improve learning and improve work quality is not much (only about 47%). - The number of people using it for non-practical purposes such as playing games, chatting... accounted for 53% (According to the statistics of Nielsen branch in Vietnam). This is worrisome. Such use leads to bad consequences for individuals and society in many ways. - Need to manage well the content and opening time of Internet service points. * Describe your own experience: - How did you use the Internet, for what purpose? - What are the effects and opportunities that the Internet has brought to you? - Have you had to go through bad situations, what are the dangers from the Internet? Powered by GliaStudio close - What do you plan to use the Internet for, mainly to serve your life in the future? 3. Conclusion: - The Internet is a modern medium, bringing a lot of benefits to people. Whoever masters it will become intellectually rich. - Good means but bad methods of use inevitably lead to bad consequences. Users will create invisible barriers to their own progress. - Young people need to equip themselves with a certain level of knowledge and solid courage to exploit and creatively apply the treasure of human knowledge.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo