Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy tìm 3 cặp từ trái nghĩa chi tính cách của con người. Chọn 1 cặp từ vừa tìm được đề đặt câu

a. Em hãy tìm 3 cặp từ trái nghĩa chi tính cách của con người. Chọn 1 cặp từ vừa tìm được đề đặt câu.
ô. Em hãy tim 3 cặp từ trái nghĩa chỉ đặc điểm của thời tiết. Chọn 1 cặp tử vừa tìm được để đặt câu.
Bài 2: Luyện viết 1 bài tự chọn trong sách giáo khoa tiếng việt
Bài 3: Viết một bài văn tả ngôi nhà em đang ở.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
3.238
2
0
Bảo Yến
01/10/2022 14:29:40
+5đ tặng

Ba tháng trước, gia đình em vừa chuyển đến một ngôi nhà mới ở khu chung cư. Em thích ngôi nhà của mình lắm.

Nhà của em nằm ở tầng 10, ở góc trong cùng nên rất thoáng. Toàn bộ ngôi nhà gồm một phòng khách, một phòng bếp, ba phòng ngủ, hai phòng tắm và một khoảng giặt phơi rộng bên trong cùng. Toàn bộ ngôi nhà được lát gạch trắng, sơn tường màu vàng kem rất ấm áp. Đèn được lắp trên trần nhà sáng trưng, không phải sợ khi trời tối nữa.

Các thiết bị trong nhà được sắp xếp rất gọn gàng, ngăn nắp. Em thích nhất là góc ban công với những chậu cây xanh xinh xắn và chiếc xích đu trắng. Chiều chiều đi học về, em tưới nước cho vườn cây và ngồi trên xích đu đọc truyện, ngắm hoàng hôn. Cảm giác thật là tuyệt vời!

Em sẽ chăm chỉ dọn dẹp và giữ gìn ngôi nhà yêu quý của mình. Để nó luôn thật đẹp và mới.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
1
Kim Anh
01/10/2022 14:31:08
+4đ tặng

a, 3 cặp từ trái nghĩa về chủ đề con người là:

     Hiền lành >< ác độc

     can đảm >< hèn nhát

     xinh đẹp >< xấu xí

Đặt câu với cặp từ hiền lành >< ác độc

  - Cô Tấm thì hiền lành, còn mẹ con cô Cám thì ác độc.
b,nắng<>mưa
lạnh<>nóng
mưa bão<>hạn hán
Câu:Quê tôi hạn hán 
3.
 

Trong tâm khảm mỗi người thì có lẽ ngoài hình ảnh những người thân yêu trong gia đình thì hình ảnh ngôi nhà là khó phai mờ hơn cả. Bởi lẽ nhà là nơi gắn bó, chứng kiến ta được sinh ra, lớn lên và trưởng thành. Đối với riêng em, ngôi nhà cũng giống như một người thân ruột thịt vậy.

Ngôi nhà của em mới được xây dựng cách đây hai năm nên vẫn còn rất mới và khang trang. Bên ngoài sơn màu xanh da trời có cảm giác thanh thoát, mát mẻ. Còn bên trong tường nhà được sơn màu vàng nhạt. Bố nói với em là màu vàng tượng trưng cho sự ấm áp, vì thế bố mong muốn gia đình mình sẽ luôn hạnh phúc, ấm áp trong ngôi nhà này.

Ngôi nhà em có 2 tầng. Phòng khách và hai phòng ngủ ở tầng 1. Còn tầng 2 là phòng thờ và một phòng ngủ nữa. Phòng bếp nhà em là một nhà nhỏ, tách hẳn với nhà ở chứ không nằm trong nhà ở như nhiều nhà khác.

Phòng khách nhà em có một bộ sa-lông bằng gỗ màu đỏ gụ sang trọng. Trên bàn luôn có một bình hoa pha lê do chính tay chị em làm. Phía trên tường, bố mẹ em treo một chiếc gương lớn để tạo cho căn phòng như rộng rãi thêm. Phía đối diện là để kệ ti vi. Trên tường có treo có treo một bức tranh hoa sen cá chép rất đẹp. Thi thoảng, mẹ em mua một lọ hoa tươi đặt trong phòng khách để cho căn phòng thêm phần sinh động và thoang thoảng mùi thơm hơn.

Hai phòng ngủ đặt hai bên cầu thang lên tầng 2. Một phòng ngủ của bố mẹ, một phòng của em. Bên phòng bố mẹ có kê một giường ngủ, một tủ đựng quần áo và một bàn làm việc của bố. Căn phòng của bố mẹ luôn được xếp đặt rất ngăn nắp, trong phòng lúc nào cũng có cảm giác ấm cúng và thân thuộc.

Kim Anh
Nhà em có nuôi một cô mèo mướp rất xinh. Nó được cả nhà âu yếm gọi là Xíu. Xíu là một cô mèo gần hai tuổi. Tuy bố mẹ đều nhỏ con, nhưng có lẽ do được gia đình em yêu thương, chăm sóc nên cô bụ bẫm lắm. Toàn thân Xíu là bộ lông màu vàng xinh đẹp, đôi chỗ có những vệt đỏ cam như là vằn hổ. Bốn cái chân của cô có lông màu trắng như là đang đi tất. Cái đầu của Xíu có dáng như yên xe đạp, cầm vừa trong lòng bàn tay bố. Cái mũi cô đen, lúc nào cũng ươn ướt. Hễ cái mũi đấy mà dụi dụi vào người là em biết ngay cô lại đòi ăn. Đôi tai của Xíu nhỏ, lúc nào cũng dựng lên ra chiều cảnh giác lắm. Nhưng chỉ có phát hiện mọi người bóc đồ ăn vặt thì nhanh thôi, chứ chưa bao giờ em thấy cô bắt được chuột cả. Dù thế cả nhà vẫn yêu chiều Xíu vô cùng. Điều đó thể hiện rõ ràng qua những chiếc vòng cổ đủ , những cái áo xinh xinh cùng giỏ đồ chơi đầy ắp của nó. Và tất nhiên, minh chứng rõ ràng nhất, chẳng gì chắc chắn hơn cái bụng tròn xoe, bốn cái chân múp míp và bộ lông mềm mượt của cô. Đối với gia đình em, Xíu chính là một thành viên bé nhỏ, luôn được cưng chiều. Nó chính là niềm vui nhỏ bé của tất cả mọi người.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo