Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một bài văn tả sân trường h ra chơi có sử dụng phép so sánh

viết một bài văn tả sân trường h ra chơi có sử dụng phép so sánh giúp mình với ạ. Ngày mai mình phải nộp rồi
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
61
1
1
Trường An
17/10/2022 21:23:26
+5đ tặng
Khi tiếng trống trường vang lên báo hiệu giờ ra chơi đã đến, ấy là lúc học sinh chúng em có cho mình những giây phút thư giãn sau những giời học tập mệt mỏi. Học sinh từ cá lớp ùa ra sân trường như đàn ong vỡ tổ. Bạn nào bạn nấy vui chơi thỏa thích dưới bóng cây xanh mát. Chỗ này bạn nam đá cầu, chỗ kia bạn nữ nhảy dây, bịt mắt bắt dê,.... ồn ào như chợ vỡ. Dưới bóng cây xanh mát, lũ học trò tinh quái bày đủ trò nghịch ngợm cùng nhau . Cảnh vui tươi, nhộn nhịp trở thành những kỉ niệm vô cùng đáng nhớ của tuổi thơ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Kly
17/10/2022 21:25:01
+4đ tặng

Mỗi ngày đi học đến trường với tôi đó chính là một ngày vui. Vui vì khi đó tôi sẽ được gặp thầy cô, gặp bạn bè,… Vui vì sau những giờ học căng thẳng, lúc học chúng tôi lại có những giây phút được nghỉ ngơi, thư giãn.

Giờ ra chơi bắt đầu bằng một hồi trống dài. Khi hồi trống vừa vang len, các bạn học sinh ở các lớp dần ùa ra như đàn ong vỡ tổ. Gương mặt của ai cũng hào hứng và tràn ngập niềm vui. Các thầy cô giáo thì đi về phía phòng chờ giáo viên để nghỉ ngơi sau tiết học.

Đồng thời, lúc này đây, trên sân trường diễn ra rất nhiều hoạt động bổ ích. Có nhóm học sinh đang chơi đá cầu. Các bạn xếp thành một vòng tròn rồi đá chuyền cho nhau. Có những bạn học sinh lại chơi bóng rổ. Nhìn các bạn ném được quả bóng rổ tôi mới thấy các bạn thật giỏi.

Còn có cả những bạn đang bước xuống canteen của trường để nạp năng lượng, chuẩn bị cho những tiết học sau đó. Chị gió nhè nhẹ thổi như để vui cùng các học sinh. Dưới gốc cây bàng, cây phượng, trên những chiếc ghế đá kê xung quanh sân trường là các bạn học sinh đang ngồi ở đó. Tôi không biết là các bạn đang nói với nhau chuyện gì, nhưng tôi đoán ấy có thể là câu chuyện về một ai đó, cũng có thể là câu chuyện về bài kiểm tra trên lớp.

Rồi tôi bỗng nghe thấy đâu đây là tiếng nhạc nổi lên. À, thì ra đó là radio của trường. Bài hát theo yêu cầu của các bạn học sinh, nột lời nhắn các bạn muốn gửi đến một ai đó khiến giờ ra chơi càng trở nên thú vị hơn. Có bạn đang đi mà phải dừng lại lắng nghe bài hát đó. Âm thanh của lời hát, âm thanh của tiếng trò chuyện, tiếng nô đùa khiến giờ ra chơi không hề tẻ nhạt mà rộn ràng thanh âm, náo nhiệt. Tất cả những điều đó làm giảm không khí căng thẳng của những tiết học, khiến học sinh có nhiều năng lượng hơn…

Giờ ra chơi, đó là những giây phút nghỉ ngơi vô cùng ý nghĩa. Nó giúp ta tiếp thu bài giảng của các thầy cô nhanh chóng, dễ dàng hơn, giúp ta học tập hăng say, hiệu quả hơn. Giờ ra chơi còn là lúc ta được sống với những đam mê thể thao của chính mình, là lúc ta kết nối với bạn bè nhiều hơn…

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo