Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Bản thân em thời nay cần làm gì để duy trì mối quan hệ hợp tác

bản thân em thời nay cần làm gì để duy trì mối quan hệ hợp tác
2 trả lời
Hỏi chi tiết
131
3
0
Kly
31/10/2022 18:55:18
+5đ tặng
2.1. Trò chuyện để kết nối
Bạn sẽ không thể phát triển hoặc duy trì mối quan hệ nếu như không trò chuyện, giữ liên lạc. Trò chuyện ở đây không nhất thiết phải là gặp gỡ nhau mỗi ngày. Đó có thể là vài phút gọi điện, email/tin nhắn hỏi thăm, tấm thiệp cùng vài lời chúc,…
Các mối quan hệ đều cần sự nuôi dưỡng. Do vậy, đừng tự hủy hoại cơ hội phát triển mối quan hệ của mình.2.2.Chân thành
Chân thành là yếu tố nền tảng để phát triển, duy trì các mối quan hệ. Việc đeo “mặt nạ” vừa khiến bản thân bị áp lực, vừa đe dọa mối quan hệ. Liệu bạn có thể đeo chiếc mặt nạ mãi mãi, liệu rằng đối phương sẽ không phát hiện ra?
Mối quan hệ sẽ sụp đổ hoàn toàn, bao công sức cũng sẽ biến mất khi bạn bị lật tẩy. Vậy nên, tốt nhất, hãy chăm chút các mối quan hệ một cách chân thành.

 

2.3. Xây dựng hình ảnh tích cực
Biết cách xây dựng hình ảnh tích cực cũng là một trong những cách để tạo lập mối quan hệ. Luôn lạc quan, vui vẻ, nhã nhặn, hài hước khi trò chuyện. Chẳng ai lại thích nói chuyện với những người luôn luôn cau có, khó chịu.

2.4. Kỹ năng tạo lập mối quan hệ trong giao tiếp không thể thiếu “niềm tin”
Để mối quan hệ phát triển lâu bền, niềm tin rất quan trọng. Nếu những lời nói, hành động bạn làm khiến đối phương không tin tưởng thì họ sẽ dần xa bạn. Nhất là trong kinh doanh, điều này lại càng được đặt lên đầu. Uy tín chính là tiếng nói của các doanh nghiệp. Các đối tác sẽ nhìn vào điều này để đánh giá việc có hợp tác với bạn hay không.

2.5.Biết thấu hiểu, đồng cảm
Đây là yếu tố rất cần thiết để duy trì mối quan hệ bền vững. Một mối quan hệ sẽ không thể lâu bền nếu như đôi bên không có sự hiểu nhau, đồng cảm và chia sẻ với nhau. Chia sẻ cảm xúc chân tình sẽ giúp mọi người tin tưởng nhau, gắn bó với nhau.

2.6.Lắng nghe
Nhờ có kỹ năng lắng nghe, mọi người trong mối quan hệ sẽ hiểu nhau hơn. Từ đó, mọi người biết cách duy trì, giải quyết các xung đột nhằm gắn bó với nhau hơn.

2.7.Không ngại giao lưu, kết nối
Hãy vượt qua sự e ngại để bắt chuyện với mọi người, nhất là người lạ. Nếu cứ mãi e ngại, bạn sẽ chẳng thể nào mở rộng mối quan hệ được. Hãy cứ nghĩ rằng người đối diện cũng đang muốn làm quen với bạn nhưng họ cũng ngại. Nếu cả hai cùng ngại thì ai sẽ là người bắt đầu. Hãy mạnh dạn!
Hơn nữa, đừng bỏ qua cơ hội để mở rộng quan hệ là tham gia vào các câu lạc bộ, sự kiện. Bạn có thể tìm được đối tác mới hoặc khách hàng mới, bạn mới thông qua những sự kiện này.

2.8.Nâng tầm kỹ năng giao tiếp
Làm sao để có kỹ năng tạo lập mối quan hệ trong giao tiếp thật tốt? Chẳng cái gì tự nhiên cả, phần lớn đều đến từ sự học hỏi. Và cách ăn nói, giao tiếp cũng không ngoại lệ. Mỗi ngày, hãy tự chủ động trau dồi kiến thức, kỹ năng giao tiếp cơ bản. Người ta có câu: “Học ăn học nói, học gói học mở”. Tự tin cộng thêm biết cách ăn nói chính là bệ phóng tiềm năng để bạn có những cuộc nói chuyện “chất lượng”.

2.9.Tôn trọng sự khác biệt
Mỗi người là một cá thể riêng biệt, có những quan điểm, cảm xúc riêng. Thậm chí, ngay cả những cặp sinh đôi, họ cũng không hoàn toàn giống nhau. Khi tạo lập các mối quan hệ, hãy biết cách chấp nhận, tôn trọng sự khác biệt. Các mối quan hệ có sự tôn trọng mới có thể tiến xa và lâu bền.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Ng Lin Phuong
31/10/2022 18:56:13
+4đ tặng
Để duy trì mối quan hệ hợp tác em làm như sau:
  1. Không ngừng nuôi dưỡng. Để mở rộng mạng lưới mối quan hệ mới.
  2. Xây dựng hình ảnh tích cực.
  3. Tôn trọng sự khác biệt. 
  4. Tạo dựng niềm tin.
  5. Duy trì kết nối.
Ng Lin Phuong
chấm 5đ giúp mik nhé <333333

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo