Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đóng vai nhân vật kể lại truyện chị em Thúy Kiều có sử dụng yếu tố tự sự

Đóng vai nhân vật kể lại truyện chị em thúy kiều có sử dụng yếu tố tự sự
2 trả lời
Hỏi chi tiết
93
2
0
Ngân Nguyễn Thị
09/11/2022 20:20:10
+5đ tặng

Tôi là Thúy Kiều, con gái đầu lòng của nhà viên ngoại họ Vương. Tôi có một người em gái tên là Thúy Vân và một người em trai là Vương Quan. Hai chị em gái chúng tôi tuy mỗi người một vẻ nhưng đều “mười phân vẹn mười”.

Thúy Vân được mọi người nhận xét là một tiểu thư cao quý, trang trọng. Khuôn mặt Vân đầy đặn cùng với đôi lông mày nở nang khiến em có vẻ đẹp phúc hậu. Mái tóc mềm mượt đến nỗi mây phải thua xa. Làn da trắng hồng, tràn đầy sức sống khiến cho tuyết phải nhường nhịn. Đặc biệt là nụ cười đẹp như hoa cùng giọng nói trong như ngọc của em đã khiến cho biết bao chàng trai trong vùng phải mê đắm.

Người đời thường so sánh vẻ đẹp của hai chị em tôi. Họ cho rằng tôi hơn Thúy Vân cả về sắc lẫn tài. Vẻ đẹp của tôi được nhận xét rằng có thể làm khuynh đảo cả một vương triều. Về nhan sắc, tôi có một đôi mắt trong như làn nước hồ vào mùa thu và một lông mày đẹp như dáng núi của mùa xuân. Vẻ đẹp đó khiến cho hoa còn phải ghen thua kém về sắc thắm, liễu phải hờn vì kém độ xanh tươi. Về tài năng, tôi am hiểu cả về cầm - kỳ - thi - họa. Nhưng tôi thích nhất là đánh đàn. Tiếng đàn của tôi khiến người nghe cảm thấy sao cảm thấy ai oán, sầu bi. Vì khá am hiểu nhạc luật nên tôi còn sáng tác được. Các bản đàn do tôi sáng tác được người đời ví như “một thiên bạc mệnh”.

Chị em tôi sống một cuộc sống êm đềm. Cả hai đều đã đến tuổi cập kê - lứa tuổi phải dựng vợ gả chồng. Tuy nhiên, tôi và Thúy Vân vẫn luôn coi trọng, giữ gìn những khuôn phép của lễ giáo phong kiến mà tránh xa khỏi những lời trêu ghẹo “ong bướm”. Chúng tôi vẫn luôn chờ đợi một tình yêu “thề non hẹn biển” như trong những lời thơ câu văn đã từng đọc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
DM noa
09/11/2022 20:20:59
+4đ tặng

Tôi chính là con gái lớn trong gia đình Vương viên ngoại - Thúy Kiều, em gái tôi là Thúy Vân. Chúng tôi thường nhận được lời khen ngợi, ngưỡng mộ từ mọi người xung quanh vì có vẻ đẹp "mười phân vẹn mười, không chỉ duyên dáng, thanh cao mà còn có tâm hồn trong sáng, thanh cao. Tuy nhiên vẻ đẹp của hai chị em tôi cũng có sự khác nhau.

Em gái Thúy Vân của tôi có vẻ đẹp trang trọng khác vời, một vẻ đẹp cao sang, quý phái rất mực đoan trang. Khuôn mặt em tròn đầy như vầng trăng hôm rằm, đôi chân mày đẹp tựa con ngài, nụ cười tươi như hoa nở và giọng nói trong trẻo như ngọc. Em tôi có một vẻ đẹp trung thực, phúc hậu, hơn cả là vẻ đẹp của em còn phải khiến thiên nhiên tạo hóa phải khiêm nhường, chịu thua. Mái tóc em đen óng nhẹ hơn mây, làn da trắng mịn màng hơn tuyết. Bản thân tôi lại có phần sắc sảo và mặn mà hơn, cả tài cả sắc lại có phần hơn em gái Thúy Vân. Ai cũng nói tôi có đôi mắt đẹp và trong như làn nước mùa thu, đôi lông mày đẹp mềm mại, thanh thoát như dáng núi mùa xuân. Vẻ tươi trẻ tràn đầy sức sống của tôi có thể sẽ khiến hoa ghen thua thắm, liễu hờn kém xanh. Đã từng có nhiều người nói rằng nhan sắc của tôi có thể làm cho người ta say mê đến nỗi mất thành, mất nước. Tôi được mọi người ngưỡng mộ không chỉ bởi nhan sắc xuất chúng mà còn bởi tài năng hơn người. Vì gia đình khá giả, tôi có có điều kiện học đủ cầm, kì, thi, họa, sở trường của tôi là đánh đàn, cung đàn "Bạc mệnh" mà tôi tự sáng tác chính là tiếng lòng đa sầu đa cảm của chính bản thân mình, một khi khúc nhạc cất lên có thể làm cho lòng người sầu não đau khổ.

Cả hai chị em tôi đều là những người con gái của gia đình quyền quý, phong lưu. Mặc dù đã đến tuổi cập kê nhưng vẫn rất mực khuôn phép, trướng rủ màn che, mặc cho những đôi tình nhân ong bướm dập dìu qua lại. Chị em tôi vẫn luôn khao khát về một tình yêu đúng nghĩa và một hạnh phúc thực sự.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo