Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 12
10/11/2022 21:02:28

Bài văn nghị luận: Hỏi con người hãy tự biết mình

Bài văn nghị luận. Hõi con người hãy tự biết mình.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
40
0
0
JHa
10/11/2022 21:57:52
+5đ tặng

Cuộc sống là một nốt nhạc vô cùng đa dạng, do chính bản thân của chúng ta điểm tô để tăng thêm màu sắc, âm thanh cho nó. Trong cuộc sống của mỗi con người, có lúc vui, lúc buồn nhưng điều quan trọng nhất là chúng ta biết mình cần gì và phải làm những gì để khiến cho bản thân hoàn thiện hơn, không bao giờ được gục ngã trước những khó khăn của cuộc sống. Xã hội ngày càng phát triển, chúng ta cần nhìn nhận một cách đúng đắn những vấn đề xảy ra hằng ngày để khắc phục và giải quyết triệt để để có một cuộc sống tươi đẹp hơn. Và trong cuộc sống ngày hôm nay, biết tự khẳng định mình là một đòi hỏi bức thiết đối với con người.

Khẳng định mình là phát huy cao nhất năng lực, in dấu ấn cá nhân trong không gian cũng như trong thời gian, cụ thể là trong môi trường và lĩnh vực hoạt động riêng của mình. Ở các thời đại và xã hội khác nhau, việc tự khẳng định mình của con người vươn theo những tiêu chuẩn và lý tưởng không giống nhau. Việc khẳng định mình là vô cùng cần thiết nếu bạn không muốn người khác quên đi hình ảnh của mình. Việc giữ hình ảnh của bản thân trong mắt người khác là rất quan trọng, đó là lúc mà tính cách của con người được bộc lộ.

Trong thời đại ngày nay, việc khẳng định mình có một ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Khi các nền văn hóa dần dần xen lẫn vào nhau, con người có những hướng đi khác nhau để rồi quên đi bản thân mình là ai và cần phải làm gì để đúng với thuần phong mỹ tục. Khi sự phát triển mạnh mẽ của nền văn minh vật chất đưa tới nguy cơ làm tha hoá con người, khiến con người dễ sống buông thả, phó mặc cho sự lôi cuốn của dòng đời. Nhiều người trong cuộc sống hiện nay đã dẫn đến tình trạng này, làm mất đi hình ảnh và giá trị của bản thân.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo