Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giáo dục Công dân - Lớp 10
14/11/2022 21:08:13

Sự khác nhau của tôn giáo, tín ngưỡng ở Sài Gòn trước những năm 1975 và sau những năm 1975

Sự khác nhau của tôn giáo, tin ngưỡng ở sg trước những năm 1975 và sau những năm 1975

MN giúp em với ạ, nếu em thấy ý hợp lý sẽ donate cho 200 xu ạ
2 trả lời
Hỏi chi tiết
220
0
0
Thắng sex
14/11/2022 21:13:34
+5đ tặng

Phật giáo Hòa Hảo, hay còn gọi là đạo Hòa Hảo, là một tông phái Phật giáo do Huỳnh Phú Sổ khai lập năm 1939, lấy pháp môn Tịnh Độ tông làm căn bản và chủ trương tu hành tại gia.

Theo thống kê năm 2009 có khoảng 1.433.252 tín đồ Phật giáo Hòa Hảo khiến tôn giáo này trở thành tôn giáo có số tín đồ đông thứ 4 tại Việt Nam. Tín đồ Phật giáo Hòa Hảo tập trung chủ yếu ở miền Tây Nam Bộ. Đặc biệt là An Giang với 936.974 tín đồ Phật giáo Hòa Hảo là tỉnh có số tín đồ Phật giáo Hòa Hảo đông nhất cả nước chiếm 44% dân số toàn tỉnh và chiếm 65% tín đồ Phật giáo Hòa Hảo trong cả nước.

Hiện nay, trong thư viện của hơn 30 quốc gia trên thế giới vẫn còn giữ những tài liệu sách báo về đạo này.

Giáo lý Phật giáo Hoà Hảo chủ trương thờ phượng đơn giản, không cầu kỳ phức tạp, trở về với nội tâm hơn là hình tướng bên ngoài, đúng với tinh thần vô vi mà Đức Phật Thích Ca đã đề xướng.

Đạo Hòa Hảo khuyên tín đồ vừa học Phật vừa tu nhân để tạo nên công đức. Có công đức để trở thành bậc hiền nhân. Song, họ đặc biệt yêu cầu tín đạo phải tu nhân, cho rằng việc tu hành phải dựa trên đạo đức, trước hết đạo làm người: Thiên kinh vạn điển, hiếu nghĩa vi tiên (Không có tu nhân thì không thể học Phật, hoặc học Phật mà chẳng tu nhân thì cũng vô nghĩa); Dục tu Tiên Đạo, tiên tu Nhơn Đạo. Nhơn Đạo bất tu, Tiên Đạo viễn hỹ (Muốn tu thành Tiên Phật trước hết phải tu đạo làm người, đạo người mà không tu thì Tiên Phật còn xa vời).

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
0
Tăng Huỳnh Phương ...
14/11/2022 21:23:41
+4đ tặng
Sự khác nhau của tôn giáo, tin ngưỡng ở sg trước những năm 1975 và sau những năm 1975
Trước 1975 giới chức của chính quyền cũ thực hiện chính sách đàn áp tôn giáo, cấm đoán các tôn giáo hoạt động nhất là đạo phật có nhiều vụ tấn công vào đạo phật, dẫn đến nhiều cuộc biểu tình của những người theo đạo phật đỉnh điểm là cuộc tự thiêu của một vị tu sỹ phật giáo là Hòa thượng Thích Trí Quảng nhằm để phản đối các chính sách của chế độ cầm quyền cũ, không chỉ phật giáo mà các tôn giáo khác cũng như vậy vì chính quyền cho rằng các tôn giáo và tín ngưỡng đó đang chống đối chính quyền và hỗ trợ cho miền bắc việt nam hay có dính dáng với Bắc Việt, chỉ có Công Giáo mới được tự do hoạt động và được chính quyền công nhận, vì đa số lính mỹ theo công giáo nhiều

Sau 1975 thì sau khi giải phóng miền nam thống nhất đất nước, nước ta đã thi hành nhiều chính sách về tín ngưỡng tôn giáo về công bằng trong hoạt động của tổ chức  tôn giáo, các tôn giáo hoạt động bình đẳng trước pháp luật và theo khuôn khổ của pháp luật, nhà nước ta cũng thực hiện nhiều chính sách quan tâm đến các đông bào có đạo khó khăn hỗ trợ về kinh tế... những năm gần đây hiến pháp 2013 quy định quyền tự do tôn giáo tín ngưỡng tất cả mọi người có quyền theo hoặc không theo một tôn giáo nào đó là cơ sở để luật tín ngưỡn tôn giáo ra đời, nhìn chung các tổ chức tôn giáo ở VN sau năm 1975 hoạt động bình thường không có nhiều biến động lớn như những năm trước 1975, tất cả là do nước ta đã thực hiện tốt các chính sách tôn giáo và dân tộc rất tốt.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Giáo dục Công dân mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo