Biết rằng lượng hao phí xăng của loại ô tô cải tiến là đại lượng ngẫu nhiên có phân phối chuẩn
Bài 3: Sau đợt quảng cáo người ta theo dõi doanh số bán ra của một siêu thị trong
100 ngày có số liệu sau:
Doanh số (triệu)
170
180
185
190
200
210
| Số ngày
10
20
40
15
10
5
a) Hãy ước lượng doanh số trung bình bán ra trong 1 ngày sau quảng cáo với độ tin
cậy 95%.
b) Hãy ước lượng tỷ lệ số ngày có doanh số bán ra ít nhất 200 triệu đồng.
c) Trước quảng cáo doanh số bán ra là 185 triệu, với mức ý nghĩa a =0.01, doanh số
bán ra có tăng sau quảng cáo không?
Bài 4:
Mức hao phí xăng của 1 loại ô tô là 10 lít cho 100km. Nay người ta cải tiến động cơ
của loại ô tô đó nhằm làm giảm mức hao phí xăng và người ta lấy ngẫu nhiên 25 ô
tô đã cải tiến động cơ và thấy mức hao phí xăng trung bình cho 100km là 9,2 lít và
độ lệch chuẩn mẫu là 1 lít. Với mức ý nghĩa a = 0.05, có thể kết luận rằng việc cải
tiến động cơ làm giảm mức hao phí xăng không? Biết rằng lượng hao phí xăng của
loại ô tô cải tiến là đại lượng ngẫu nhiên có phân phối chuẩn.