Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Về mặt di truyền, chỉ cần 1 tinh trùng có thể thụ tinh cho 1 trứng để tạo hợp tử

Về mặt di truyền, chỉ cần 1 tinh trùng có thể thụ tinh cho 1 trứng để tạo hợp tử

Về mặt di truyền, chỉ cần 1 tinh trùng có thể thụ tinh cho 1 trứng để tạo hợp tử nhưng thực tế số lượng tinh trùng tạo ra trong cơ thể đực nhiều hơn hàng triệu lần số lượng trứng thành thục ở cơ thể cái. Anh (Chị) hãy giải thích hiện tượng này ở động vật có vú?

2 trả lời
Hỏi chi tiết
108
1
0
Hà Mạnh Thế
30/11/2022 21:04:15
+5đ tặng
Trong một lần phóng tinh, trung bình nam giới giải phóng khoảng 100 triệu tinh binh.Lượng tinh trùng này cố gắng gặp trứng bằng cách bơi quan âm đạo để đến tử cung và ống dẫn trứng. Quá trình này cũng là sự đào thải khắc nghiệt với tinh trùng. Thông thường, phần lớn tinh trùng đều sẽ chết trên đường “hành quân” đến với trứng Chướng ngại vật đầu tiên là chất acid trong âm đạo. Tinh trùng vốn không thể thích nghi được với môi trường này nên có thể “bỏ mạng” ngay khi mới bước chân đến âm đạo. Sau đó, khi đã vào được tử cung, màng nhầy tại đây cũng là bước cản khiến nhiều tinh trùng không thể tiếp tục cuộc hành trình thụ thai.

Những tinh binh còn lại sẽ phải vượt quãng đường 20cm từ cổ tử cung đến ống dẫn trứng với tốc độ 2-3mm/phút. Dù có di chuyển nhanh thì th.ời gian ng.ắn nhất để tinh trùng có thể gặp được trứng là 45 phút. Trong 45 phút đó, những tinh trùng nào không có đủ độ bền và sức khỏe sẽ tiếp tục bị loại bỏ.

Tinh trùng khi đã gặp trứng phải tìm cách thâm nhập qua lớp vỏ trứng để vào được bên trong. Ngay sau khi có một tinh trùng vào được bên trong, trứng sẽ ngăn chặn bất cứ sự xâm nhập nào khác. Lá chắn này là lý do chỉ có duy nhất 1 tinh trùng có thể tiến hành thụ thai với trứng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Kimm Ngân
30/11/2022 21:49:56
+4đ tặng

Tinh trùng là một tế bào đơn bội được tạo ra ở tinh hoàn. Mỗi tinh trùng có 23 nhiễm sắc thể, chiếm một nửa số nhiễm sắc thể để hình thành nên con người.

Tinh trùng có hình dạng đầu oval, đuôi hình roi, có kích thước rất nhỏ nên không thể nhìn thấy được bằng Mắt thường.

Tinh trùng được tiết ra từ dương vật của nam giới. Khi tinh trùng bơi xuyên qua cổ tử cung và tiếp cận được với vòi trứng và buồng trứng của người phụ nữ thì sẽ dẫn đến quá trình thụ tinh.
 

Phần lớn tinh trùng không thực sự bơi thẳng. Thông thường, tốc độ di chuyển của tinh trùng được phân thành một trong ba nhóm sau:

  • Tích cực di chuyển theo đường thẳng hoặc vòng tròn lớn.
  • Di chuyển ở mọi mô hình nhưng không tiến về phía trước .
  • Bất động- không di chuyển.

Tốc độ di chuyển của tinh trùng được mô Tả như một cuộc đua vượt chướng ngại vật và đòi hỏi về tới đích thành công. Thực tế, hầu hết các công việc vận động của tinh trùng sẽ được thực hiện bởi các cơ tử cung, nó thu hút tinh trùng dọc theo ống dẫn trứng để hướng về phía trứng.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo