Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Anh chị hãy chứng mình quy luật lượng chất và quý luật phủ định của phủ định là trường hợp riêng của mâu thuẫn

Anh chị hãy chứng mình quy luật lượng chất và quý luật phủ định của phủ định là trường hợp riêng của mâu thuẫn
1 trả lời
Hỏi chi tiết
625
1
0
Hoàng Thị Hà Vy
04/12/2022 08:52:00

1- Về mặt Tự nhiên:
Một cây bắp chẳng hạn, khi đã tích lũy đủ chất dinh dưỡng và đủ lớn (tức là đã đủ lượng) có được cờ bắp, râu bắp. Khi đó, cần có sự thụ phấn giữa hạt phận và cơ quan sinh sản cái thì nó sẽ hình thành nên hạt bắp. Quá trình thụ phấn chính là bước nhảy của cây bắp. Kể từ khi còn là hạt bắp: khi hạt nảy mầm, nó phủ định lại hạt chưa nảy mầm, cây bắp phủ định hạt bắp đã nảy mầm, trái bắp phủ định cây bắp...Vậy cây bắp là phủ định của phủ định, và các giai đoạn khác cũng thế nó cũng là phủ định của phủ định cái khác.

2- Về mặt Tư duy:
Trong giai đoạn bạn học tiểu học chẳng hạn: quá trình học của bạn là quá trình tích lũy dần về lượng. Khi bạn học lớp 5, sự tích lũy này đã đạt được đủ lượng cần thiết, chỉ cần bạn thực hiện một bước nhảy (thi tốt nghiệp) thành công nữa là bạn trở thành học sinh THCS, đây là sự thay đổi về chất. Và khi bạn đã là một học sinh cấp 2, có sự khác biệt lớn đối với học sinh cấp 1, thì chính bạn đã phủ định lại cấp 1 .Mà trước đó, khi bạn bước vào học cấp 1 (tiểu học thì bạn đã phủ định cấp mẫu giáo...Vậy xét trong phạm vi từ mẫu giáo đến cấp 2 thì : cấp một phủ định mẫu giáo, câp 2 phủ định cấp 1, do đó cấp 2 là sự phủ định của phủ định.

3- Về mặt xã hội:
Khi giai cấp phong kiến nắm quyền, trong nội tai của xã hội phong kiến đã có sự tích lũy tư bản của các địa chủ, thương gia. Đó chính là sự tích lũy về lượng. Một khi lượng đã được tích lũy đủ thì giai cấp tư sản sẽ thực hiện bước nhảy đó chinh là cuộc cách mạng tư sản để lật đổ chế độ phong kiến. Đó là quá trình tích lũy dần về lượng, khi đã đủ lượng thì thực hiện bước nhảy để dẫn đến sự thay đổi về chất. Và khi chính quyền Tư sản đã thanh lập nó đã phủ định chính quyền phong kiến. Mà trước đó chế độ phong kiến đã phủ định chế độ chiếm hữu nô lệ. Vậy TBCN chính là cái phủ định của phủ định

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Lập trình Đại học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo