Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêu nhận xét của em về cuộc chiến tranh thế giới thứ nhất (1914-1918)

Nêu nhận xét của em về cuộc chiến tranh thế giới thứ nhất (1914-1918)
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
116
0
0
phùng gia bảo
03/12/2022 16:35:09
+5đ tặng
Chiến tranh thế giới thứ nhất (1914) xảy ra là một cuộc chiến tranh vô nghĩa giữa các nước đế quốc. Việc các nước đế quốc tham gia cuộc chiếc tranh này nhằm trục lợi riêng cho mình. Đầu tiên các nước đều tham gia chiến tranh nhằm tranh giành thế lực, chiếm thêm thuộc địa (trong đó một số nước ít thuộc địa lại muốn chiếm thuộc địa của các nước nhiều thuộc địa). Việc Anh tuyên chiến với Đức mang ý nghĩa chính trong cuộc chiến tranh này.
Chiến tranh xảy ra ảnh hưởng rất lớn tới đời sống nhân dân các nước. Thiệt hại về mọi mặt: người chết tới 10 triệu, còn 20 triệu người bị thương; cơ sở vật chất thì yếu kiếm ;.... Cũng nhân cơ hội đó Mỹ lại trở thành nước cho vay nợ bằng việc sản xuất và bán vũ khí cho các nước Tây Âu. 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Hải
03/12/2022 16:36:35
+4đ tặng

* Kết cục

Chiến tranh đã gây nhiều tai họa cho nhân loại : 10 triệu người chết, hơn 20 triệu người bị thương. Nhiều thành phố, làng mạc, đường sá, cầu cống, nhà máy bị phá huỷ. Số tiền các nước tham chiến chi phí cho chiến tranh lên tới khoảng 85 tỉ đôla.
Chiến tranh kết thúc đem lại lợi ích cho các nước đế quốc thắng trận. Bản đồ thế giới được chia lại : Đức mất hết thuộc địa ; Anh. Pháp. Mĩ mở rộng thêm thuộc địa của mình.
Trong quá trình chiến tranh, phong trào cách mạng thế giới vẫn không ngừng phát triển, nổi bật là thắng lợi của Cách mạng tháng Mười Nga.

* Tính chất: là cuộc chiến tranh phi nghĩa

Vì sao lại gọi Cuộc chiến tranh (1914 - 1918) là cuộc chiến tranh thế giới?

cuộc chiến tranh thế giới năm 1914 -1918 được gọi là chiến tranh thế giới vì cuộc chiến tranh này đã lôi kéo hơn 40 mươi nước trên thế giới tham chiến. Không chỉ có thế nó còn làm ảnh hưởng tới tất cả các nước trên thế giới ở những mức độ khác nhau, kể cả những nước trung lập.
Ngoài ra, cuộc chiến tranh này còn để lại hậu quả rất nặng nề. Và đó chính là mầm mống đẩy thế giới vào một cuộc chiến tranh khác khốc liệt hơn đó là chiến tranh thế giới lần thứ Hai.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Lịch sử Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo