Đọc đoạn trích sau rồi thực hiện các yêu cầu bên dưới
Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu bằng cách khoanh đáp án đúng hoặc trả lời câu hỏi: Thuởấyởlàngquê,mẹtôidạynhữngđứatrẻvốnchỉquenmòcuabắtốc,chăntrâucắtcỏ.Cónhữngthằngcunghịchngợmvàviếtxấuquá,nhiềubuổitốimẹtôibảocảmấyđứađếnngồibên.Mẹtôiđặtbàntaythonthảxanhxaocầmlấybàntaybénhỏnhưngđãsớmkhôrápchaisầncủanhữngthằngcuấy.Mẹtôicầmtayhọctròviếttừngnétcong,nétthẳng.Rồikhibuôngrađểhọctròtựviếtlấy,tôithấymẹtôikhẽmímmôi,hơithởnhẹhẳnđi,máiđầunhưđưatheobàntaycủacácem.Đếnkhixemlạinhữngchữhọctròtròntrịangayngắn,mẹtôikhẽgậtđầu.Rồimẹtôicấttiếngđọc,mộtgiọngthanhthoát,nhẹnhàngđểtrẻconbắtchướctheo.Nghehọctròđọc,khôngthấyngọngnữa,mẹtôimỉmcườitrìumếnlắm. (theo Nụcườicủamẹ-LêPhươngLiên) Câu 1. Đoạn trích trên thuộc thể loại nào? A. Hồi kí B. Du kí C. Truyện ngắn D. Truyện dân gian Câu 2. Đoạn trích là lời kể của ai? A. Cô giáo B. Người mẹ C. Người con D. Người thầy Câu 3. Ngôi kể trong đoạn trích trên là? A. Ngôi thứ nhất B. Ngôi thứ hai C. Ngôi thứ ba D. Ngôi thứ nhất và ngôi thứ ba Câu 4. Ngườimẹdạynhữngđứatrẻnào ? A. mò cua B. bắt ốc C. chăn trâu cắt cỏ D. mòcuabắtốc,chăntrâucắtcỏ. Câu 5. Các từ láy miêu tả hình ảnh bàn tay người mẹ là: A. thon thả, xanh xao B. thon thả, thanh thoát C. thanh thoát, nhẹ nhàng D. tròn trịa, ngay ngắn Câu 6. Dòng nào không chứa từ đa nghĩa? A. mái đầu/ đầu làng B. bàn tay/tay vịn cầu thang C. cầm tay/ gia cầm D. cắt cỏ/ cắt lượt Câu 7. Vì sao người mẹ lại có hành động gật đầu, mỉm cười với việc học của các học trò? A. Vì các học trò rất ngoan B. Vì các học trò đã biết viết và biết đọc C. Vì các học trò là những đứa trẻ chăm làm D. Vì các học trò biết nghe lời Câu 8. Chủ đề của đoạn trích trên là: A. Ca ngợi hình ảnh người mẹ - cô giáo B. Ca ngợi tình mẹ con C. Ca ngợi tình bạn bè D. Ca ngợi các bạn học sinh Câu9(1.0điểm).Nhữngviệclàmcủangườimẹtrongvănbảnchothấyngườimẹcónhữngphẩmchấtđángquýnào? Câu10(1,0điểm).Emmơướctrongtươnglaisẽlàmnghềgì?Vìsao? sos mai mình phải nộp rồi , cứu