Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết 1 bài nghiên cứu về 1 vấn đề toàn cầu mà em quan tâm nhất( bất bình đẳng bình đẳng, đói nghèo, giá tăng dân số, chiến tranh ...)

  • Viết 1 bài nghiên cứu về 1 vấn đề toàn cầu mà em quan tâm nhất( bất bình đẳng bình đẳng , đói nghèo , giá tăng dân số , chiến tranh ...)
1 trả lời
Hỏi chi tiết
2.959
2
0
Thu Hà
17/12/2022 17:36:22
Mỗi chúng ta sinh ra ngoài sứ mệnh hoàn thiện bản thân, thực hiện ước mơ, mục tiêu mình đề ra còn có một sứ mệnh quan trọng khác đó là đưa nước nhà ngày càng phát triển hơn, hội nhập hơn và trở thành công dân toàn cầu. Công dân toàn cầu là những người tuy đến từ nhiều mảnh đất, lãnh thổ khác nhau, có màu da khác nhau, màu cờ sắc áo khác nhau nhưng cùng chung nhau ở lí tưởng cao đẹp đó là mang sức mình cống hiến cho xã hội, tạo dựng nên những giá trị tốt đẹp, bền vững để lại cho đời. Từ những mục tiêu, lí tưởng cao đẹp đó, chúng ta sẽ hình thành tinh thần đoàn kết, yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau mà không phân biệt ngôn ngữ, dân tộc hay không vì bất cứ lợi ích gì. Nếu không hòa nhập, con người sẽ khó vươn xa hơn được ra môi trường quốc tế, việc hòa nhập công dân toàn cầu giúp con người có nhiều cơ hội hơn để học tập, làm việc ở những nước phát triển hơn góp phần cống hiến cho nhân loại. Công dân toàn cầu là những người hòa nhập nhưng không hòa tan, hòa nhập để tiếp thu nền văn minh của nhân loại nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng riêng biệt của quê hương, đất nước mình. Việc hội nhập, phát triển không chỉ đưa con người lại gần nhau hơn mà nó còn giúp cho mối quan hệ giữa các quốc gia trở nên tốt đẹp hơn bao giờ hết. Khi chúng ta hòa nhập, ta sẽ tiếp thu được nhiều điều bổ ích cho bản thân mình, từ những kiến thức quý báu đó, ta sẽ cống hiến được những điều tốt đẹp hơn cho cuộc đời. Tuy nhiên, trong cuộc sống vẫn còn có nhiều con người bảo thủ, chỉ muốn giữ những nét riêng cho mình mà không hòa nhập để học hỏi, để lĩnh hội. Lại có những người mới chỉ hòa nhập được một thời gian vội quay ra chê bai những nét văn hóa truyền thống vốn có của dân tộc, Cả hai trường hợp này đều đáng bị phê phán. Là một người học sinh - chủ nhân tương lai của đất nước, chúng ta cần có ý thức học tập, trau dồi bản thân thật tốt, cống hiến những điều tốt đẹp nhất cho xã hội. Bên cạnh đó cũng cần phải mạnh dạn hòa nhập, tiếp thu những nét văn hóa ở những quốc gia, lãnh thổ khác để làm giàu kiến thức cho bản thân cũng như làm giàu cho cuộc đời. Tương lai của đất nước nằm trong tay chúng tay, hãy cố gắng vì một đất nước giàu đẹp, văn minh, phồn thịnh và đậm đà bản sắc dân tộc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo