Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một bài văn nghị luận thuyết phục người khác từ bỏ thói quen chơi mạng xã hội Facebook

Viết một bài văn nghị luận thuyết phục người khác từ bỏ thói quen chơi mạng xã hội Facebook 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
608
0
0
dương
18/12/2022 18:41:52
+5đ tặng
Xã hội ngày càng phát triển theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hóa thì càng có nhiều vấn đề nổi cộm đáng quan tâm, trong đó phải kể đến hiện tượng nghiện Facebook của giới trẻ. Ngày nay, mạng xã hội Facebook vô cùng phổ biến, nhà nhà sử dụng Facebook, người người sử dụng Facebook.

Mỗi người đều có cho mình một tài khoản Facebook riêng để truy cập, kết nối với bạn bè, người thân, có người có đến hai hoặc nhiều tài khoản Facebook. Facebook là mạng xã hội lớn nhất hiện nay, hàng ngày có một lượng lớn người dùng truy cập, đâu đâu cũng bắt gặp người sử dụng Facebook, từ đó dẫn đến hiện tượng lạm dụng mạng xã hội Facebook. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này đầu tiên phải kể đến là do nhu cầu của con người: muốn kết nối với bạn bè, người thân, chia sẻ những khoảnh khắc, kỉ niệm của mình. Vì mọi người đều sử dụng Facebook làm công cụ chia sẻ nên việc tiếp thu của con người qua mạng xã hội này ngày càng nhiều. Bên cạnh đó còn là do tính hiếu kì, muốn biết “hình thù” Facebook, muốn đua đòi theo bạn bè. Hậu quả của việc sử dụng Facebook hiện nay phải kể đến đó chính là con người lãng phí quá nhiều thời gian cho Facebook mà không còn quan tâm đến những hoạt động bên ngoài.

Ngoài ra sử dụng Facebook nhiều ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người như: cận thị do ánh sáng xanh và nhiều bệnh khác,… Việc sử dụng Facebook quá nhiều vô hình tạo ra khoảng cách giữa con người ngày càng lớn.

Tuy nhiên chúng ta cũng không thể phủ định những lợi ích mà Facebook mang lại: nó giúp chúng ta liên lạc, kết nối với những người bạn ở xa một cách rõ ràng, trên mạng cũng có rất nhiều thông tin hữu ích mà con người có thể tra cứu ở mọi nơi,… Facebook có hai mặt, sử dụng chúng như thế nào cho hợp lí là lựa chọn của mỗi người, chúng ta hãy tự điều chỉnh bản thân mình sao cho hợp lí nhất và tránh làm lãng phí thời gian.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo